BUSINESS OF LUXURY

Trung Nguyên Legend “ăn nên làm ra” tại thị trường Hàn, Trung

Apr 10, 2023 | By Ton Binh

Dẫn từ báo cáo của Chinabrand năm 2019, G7 Coffee của Trung Nguyên Legend là thương hiệu cà phê hoà tan được ưa chuộng và tin dùng nhất tại Trung Quốc. 

Cửa hàng Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải, Trung Quốc

Theo ông Lý Thanh Hải, Giám đốc phát triển kinh doanh của Trung Nguyên Legend Coffee tại Trung Quốc, G7 Coffee chiếm thị phần lớn thứ hai trên thị trường thương mại điện tử. Tính đến năm 2022, 800 triệu ly cà phê Trung Nguyen Legend đã được bán ra tại Trung Quốc. Trung bình cứ 18 cốc cà phê bán ra trên khắp Trung Quốc thì có 1 cốc là của Trung Nguyên Legend.

Cuối năm 2022, Trung Nguyên Legend đã mở cửa hàng flagship tại một trong những thành phố sầm uất nhất Trung Quốc – Thượng Hải. Tập đoàn đã giới thiệu hệ thống sản phẩm, dụng cụ cà phê năng lượng và ba nền văn minh cà phê như Ottoman, Roman và Zen do Trung Nguyên Legend nghiên cứu.

Với phương châm coi cà phê là sứ giả văn hoá, ngoại giao và là quà tặng của tình hữu nghị, Trung Nguyên Legend đã khéo léo lồng ghép những yếu tố văn hoá từ cách thưởng thức cà phê, nguyên liệu cho đến nguồn gốc vùng đất bazan màu mỡ (Buôn Ma Thuột). Đây là mô hình đầu tiên trên thế giới giúp cho khách hàng sành cà phê có thể thưởng thức tại không gian đậm chất văn hoá này.

Đặc biệt, “thiền cà phê” được Trung Nguyên Legend sáng tạo giúp những người yêu cà phê hoà mình trong không gian tĩnh lặng, nhẹ nhàng với triết lý Thiền cà phê độc đáo.

Không chỉ vậy, nhận thấy tiềm năng tích cực của thị trường Hàn Quốc, Trung Nguyên Legend đã khai trương văn phòng đại diện vào đầu năm 2023. Ông Huỳnh Vàng Cẩm Tú, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên, cho biết hơn chục năm qua, Trung Nguyên Legend đã lan tỏa văn hóa cà phê Việt Nam tại Hàn Quốc. Năm 2019, Trung Nguyên Legend chính thức xây dựng lực lượng lao động bản địa tại thị trường quan trọng này, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, quảng bá thương hiệu nhằm khẳng định giá trị hạt cà phê robusta Buôn Ma Thuột trong dòng sản phẩm cà phê G7 cao cấp.

Theo xếp hạng của Nielsen năm 2020, G7 của Trung Nguyên Legend lọt top 5 thương hiệu cà phê được yêu thích và mua nhiều nhất qua kênh online. Các sản phẩm cà phê G7 như G7 3in1, G7 pure black, G7 Cappuccino hiện diện mạnh mẽ tại các hệ thống thương mại hàng đầu tại Hàn Quốc như Coupang – nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc – và các trung tâm thương mại hàng đầu như Lotte Mart, Homeplus, Emart, Hanaromart. chuỗi siêu thị.

Trong báo cáo năm 2021, Viện Chính sách Kinh tế Quốc tế Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc là thị trường cà phê đầy hứa hẹn với mức tiêu thụ trung bình hàng năm là 2,3kg/người. Hàn Quốc cũng là thị trường am hiểu về cà phê, dẫn đầu xu hướng tiêu thụ và đánh giá cà phê toàn cầu.

Tổng hợp 


 
Back to top