Nghệ thuật

7 hoạt động đáng mong đợi tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2022

Sep 23, 2022 | By Bảo Châu

VMARK 2022 – Sự kiện trọng đại nhất của ngành Thiết kế Việt Nam sẽ diễn ra cùng các hoạt động như Triển lãm, Hội nghị, Kết nối Doanh Nghiệp, và kết thúc bằng đêm Gala trao giải hoành tráng.

Vào ngày 29-30/9/2022, sự kiện Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2022, tổ chức bởi Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS), sẽ diễn ra tại trung tâm hội nghị sang trọng đẳng cấp bậc nhất TP.HCM GEM Center với chủ đề “Design For Life – Thiết kế Cuộc sống Bền Vững”. 

Đây được xem như là sự kiện trọng đại nhất của ngành Thiết kế Việt Nam, diễn ra sôi nổi cùng với các hoạt động như Triển lãm, Hội nghị, Kết nối Doanh Nghiệp, và kết thúc bằng đêm Gala trao giải hoành tráng. Sự kiện quy tụ các khách mời cao cấp từ các lãnh sự quán, Phòng Thương mại, tổ chức chính phủ, các nhà Thiết kế, Kiến Trúc sư, đến các Chủ đầu tư, và các Quản lý cấp cao của những thương hiệu hàng đầu. 

Sự kiện sẽ diễn ra với 7 hoạt động sôi nổi, chào đón mọi đối tượng tham gia:

1/ Hội nghị thượng đỉnh Thiết kế Quốc tế VMARK #1: “Xu hướng Phát triển Thiết Kế Bền Vững Toàn cầu”

Khởi đầu cho chuỗi hội nghị, hội thảo tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2022, Hội nghị thượng đỉnh Thiết kế Quốc tế #1 với chủ đề “Xu hướng Phát triển Thiết Kế Bền Vững Toàn cầu” quy tụ các Chuyên gia, các Giáo sư Thiết kế, Kiến trúc, các Chủ tịch Hiệp hội thiết kế uy tín trong Hội đồng Ban giám khảo Quốc tế Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK  cùng tọa đàm trao đổi kiến thức, hợp tác và giao lưu.

Thời gian: 9 giờ sáng ngày 29/9

Địa điểm: GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.

2/ Diễn đàn Thiết kế Nội thất VMARK #2: “Sáng kiến Sáng tạo trong Thiết kế và Sản phẩm”

Lấy sáng tạo làm cốt lõi, Diễn đàn Thiết kế Nội thất VMARK #2 với chủ đề “Sáng kiến Sáng tạo trong Thiết kế và Sản phẩm” sẽ tập trung phân tích những sáng kiến thiết kế đổi mới, cấp tiến, có giá trị tối ưu trong cả công năng, thẩm mỹ, và tính ứng dụng của các dự án, sản phẩm. 

Diễn đàn được xem là một cơ hội hiếm có để khách mời được gặp gỡ và khai phá các ý tưởng sáng tạo cùng các chuyên gia hàng đầu của ngành Thiết Kế đến từ khắp thế giới. 

Thời gian: 14 giờ ngày 29/9

Địa điểm: GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.

3/ Diễn đàn Thiết kế Nội thất VMARK #3: “Các ý tưởng Sáng tạo cho Cuộc sống”

“Đột phá – sáng tạo” là hai cụm tính từ miêu tả chính xác diễn đàn Thiết kế Nội thất VMARK #3 với chủ đề “Các ý tưởng Sáng tạo cho Cuộc sống” – nơi mà các sáng kiến mới lạ nảy mầm và đâm chồi lớn mạnh qua các phiên thảo luận xoay quanh những concept, ý tưởng thiết kế sáng tạo, ấn tượng hay sản phẩm phá vỡ quy chuẩn thiết kế thông thường. Trước thềm trao giải, sự kiện dự kiến có sự tham dự của Các Trưởng khoa, Hiệu trưởng đến từ các trường Đại học danh tiếng, Nhà điều hành Tổ chức/Thương hiệu toàn cầu và Hội đồng Ban giám khảo Quốc tế VMARK.

Thời gian: 9 giờ sáng, ngày 30/9

Địa điểm: GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.

4/ Hội thảo Kết nối VMARK #4: “Cảm hứng trong Thiết kế Bền vững”

Buổi Workshop & Networking VMARK #4 lấy chủ đề: “Cảm hứng trong Thiết kế Bền vững” trực tiếp thảo luận sâu hơn về khía cạnh thực hành, ứng dụng yếu tố bền vững trong thực tế, biến cảm hứng thành chất xúc tác cho thiết kế. Sự kiện đón chào các diễn giả khách mời là các Nhà thiết kế đã xuất sắc đạt Giải Thưởng Thiết kế VMARK những mùa trước và các Nhà sáng lập, Giám đốc các Doanh nghiệp, cùng tiếp cận sâu hơn và thông hiểu về cấu trúc, quy trình thực hiện dự án bền vững.

Thời gian: 14 giờ ngày 30/9

Địa điểm: GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TPHCM

5/ Bữa trưa Doanh nghiệp

Là hoạt động đóng góp giá trị không nhỏ trong việc kết nối, hình thành các mối quan hệ tiềm năng giữa các khách mời đăng ký giữ chỗ và các khách mời danh dự của chương trình là dàn Diễn giả, Chủ tịch đến từ các Hiệp hội Thiết kế Quốc tế; Giáo sư, Chuyên gia ngành thiết kế; Đại diện của các thương hiệu đẳng cấp. 

Thời gian: 12 giờ ngày 29/9

Địa điểm: GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TPHCM

6/ Không gian trưng bày SMARTHOME trong Triển lãm Thiết kế VMARK

Triển lãm Thiết kế VMARK là nơi tôn vinh các sản phẩm sáng tạo, nổi bật đến từ các Thương hiệu danh tiếng trên khắp thị trường. Điểm nhấn đột phá của năm nay, SmartHome – Ngôi nhà triển lãm thông minh – phá vỡ những hình thức trưng bày truyền thống khi được thiết kế như một ngôi nhà thật với các giải pháp công nghệ riêng biệt cho từng căn phòng, hứa hẹn đem đến làn gió mới, nâng tầm trải nghiệm sản phẩm đối với khách hàng tiềm năng.

Khuôn viên của Triển lãm cũng sẽ là khu vực chiêm ngưỡng top 40 đề cử của giải thưởng VMARK 2022, kết nối các Nhà thiết kế, Doanh nghiệp và khách hàng, là nơi bàn thảo của các quan điểm kinh doanh, sáng tạo, cũng như ươm mầm cho nhiều dự án thiết kế tiềm năng trong tương lai.

Thời gian: 8 giờ – 17 giờ ngày 29-30/9

Địa điểm: GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TPHCM

7/ Lễ trao Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2022 cho 40 dự án thiết kế xuất sắc nhất năm

poster gala trao giải vmark 2022

Vào cuối ngày thứ 2 của Tuần Lễ, các khách mời sẽ cùng hướng đến sự kiện đã được tất cả Cộng đồng Thiết kế Quốc tế mong đợi và chào đón trong suốt năm vừa qua: Đêm Gala vinh danh Giải Thưởng Thiết Kế VMARK 2022. 

Vượt qua hơn hàng trăm đề cử, 40 dự án và ý tưởng dự thi đột phá và sáng tạo nhất năm thuộc 12 hạng mục sẽ lần lượt vinh danh trong không gian hội nghị trang trọng bậc nhất GEM Center để nhận Cúp Trophy VMARK 2022 như một bảo chứng quốc tế về chất lượng thiết kế. Sau những tiết mục trình diễn đặc sắc, khách mời sẽ cùng nín thở chờ đợi phút giây vinh quang của các nhà Thiết Kế tài năng. 

Thời gian: 18 giờ ngày 30/9

Địa điểm: GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TPHCM


 
Back to top