Nghệ thuật / Sự kiện

Chức vô địch xứng đáng của Novak Djokovic tại Wimbledon 2019

Jul 15, 2019 | By Trang Ps

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019 kỷ lục về độ dài (4 giờ 57 phút) rạng sáng 15/7 (giờ Việt Nam) vừa khép lại khi Novak Djokovic qua mặt “bại tướng” Roger Federer để giúp Nole đăng quang giải đấu này năm thứ 2 liên tiếp và lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Serbia's Novak Djokovic lifts the trophy after defeating Switzerland's Roger Federer in the men's singles final match of the Wimbledon Tennis Championships in London, Sunday, July 14, 2019. (AP Photo/Tim Ireland)

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019 đã kết thúc với phần thắng thuộc về Djokovic với các tỷ số 7-6, 1-6, 7-6, 4-6 và 13-12, phá kỷ lục giải khi trở thành trận chung kết có thời gian thi đấu dài nhất: 4 giờ 57 phút.

Ngoài việc ngưỡng mộ dành cho Djokovic đã bảo vệ thành công ngôi vô địch, khán giả cũng đặc biệt nể phục Federer ở tuổi 37 vẫn duy trì thể lực và thi đấu đỉnh cao trong một trận đấu kịch tính kéo dài gần 5 giờ đồng hồ.

Novak Djokovic cũng chính thức sở hữu Grand Slam đánh đơn thứ 16 trong sự nghiệp, thu hẹp khoảng cách đáng kể về số danh hiệu cao quý nhất làng banh nỉ với Rafael Nadal (18 Grand Slam) và kỷ lục gia Federer (20 Grand Slam).

Sau thắng lợi đáng ngưỡng mộ, Djokovic chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là một trong những trận chung kết thú vị và hấp dẫn nhất mà tôi từng trải qua, đặc biệt là trong số 2 hay 3 trận hay nhất trong sự nghiệp của tôi chống lại một trong những tay vợt đáng gờm và vĩ đại nhất mọi thời đại. Federer ở tuổi ngoài 37 đã truyền cảm hứng cho tôi thi đấu dẻo dai và bùng nổ. Nếu tiếp tục được sự hỗ trợ như hiện tại, tôi sẽ phấn đấu để trở thành tay vợt xuất sắc nhất thế giới và chiến đấu cho các danh hiệu Grand Slam”.

Image result for djokovic

Với chức vô địch Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp, Djokovic đồng thời cũng đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1968 bảo vệ thành công danh hiệu Wimbledon khi đã ngoài tuổi 30. Trong 16 danh hiệu Grand Slam giành được, tay vợt người Serbia 7 lần vô địch Australia mở rộng, 1 Roland Garros, 5 Wimbledon và 3 Mỹ mở rộng.


 
Back to top