ART & CULTURE

Chuyện chưa kể về Bức tranh Equals Pi của Basquiat trong chiến dịch Tiffany & Co.

Aug 25, 2021 | By Trang Ps

Tiffany & Co. vừa khởi động một chiến dịch mang tên “About Love” với sự góp mặt của cặp vợ chồng quyền lực Beyoncé và Jay-Z. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là bức tranh Equals Pi (1982) của danh họa Basquiat làm bối cảnh cho buổi ra mắt chiến dịch này.

Bức họa có chất liệu acrylic trên toan, kích thước vuông 183 cm x 183 cm, nổi bật với nền màu xanh ngọc trùng khớp với gam màu xanh chủ đạo của thương hiệu Tiffany & Co.

Trước khi xuất hiện trong chiến dịch mới của thương hiệu nước Mỹ, Equals Pi – gây ấn tượng hình đầu lâu (một đặc trưng trong sáng tác của nghệ sĩ) và dòng chữ nguệch ngoặc với các cụm từ như AMORITE, TEN YEN và DUNCE –  thuộc sở hữu của hai ông trùm trang sức khác là Alberto và Stefania Sabbadini. Nó đã được phát hiện bên trong căn hộ ở Milan của họ, cùng với nhiều tác phẩm khác của Andy Warhol, George Condo, Anselm Kiefer, Damien Hirst, Cindy Sherman và René Magritte.

Gia đình này đã mua Equals Pi vào năm 1996 trong một cuộc đấu giá ở Sotheby’s London với giá gần 253.000 USD. Theo một báo cáo của WWD, Sabbadinis gần đây đã bán tác phẩm một cách tư nhân cho thương hiệu trang sức xa xỉ với một khoản tiền không tiết lộ.

Larry Warsh, nhà sưu tập quen thuộc với bức tranh từ các cuộc triển lãm bảo tàng trước đó cho biết: “Thật không thể tin được khi Tiffany & Co. đã tìm thấy bức tranh độc nhất vô nhị có liên hệ với tinh thần đơn vị. Đây là một tác phẩm thực sự quan trọng mà Basquiat từng sáng tác.”

Trong chiến dịch quảng cáo, Beyoncé mặc một chiếc Balmain màu đen nạm kim cương lấy cảm hứng từ chiếc váy của Andrey Hepburn trong bộ phim Breakfast at Tiffany’s năm 1961. Trong khi đó, trang phục của Jay-Z có ý bắt chước phong cách của Basquiat khi anh xuất hiện trên trang bìa tạp chí New York năm 1985.

basquiat-main

Tình cảm mà cặp vợ chồng nhà Carters dành cho Basquiat đã được ghi nhận từ lâu. Rapper sinh ra ở Brooklyn đã mua bức tranh Mecca (1982) của Basquiat vào năm 2013 tại Sotheby’s với giá 4,2 triệu USD. Có lẽ, đó là lý do vì sao họ thật hào hứng và vô cùng ăn nhập khi xuất hiện cùng Equals Pi trong chiến dịch này.


 
Back to top