Nghệ thuật / Sự kiện

Đà Nẵng – Điểm đến giải trí và nghệ thuật cho mùa hè 2024

Jul 04, 2024 | By Luxuo Vietnam

Đà Nẵng, thành phố xinh đẹp bên bờ sông Hàn, đã ghi dấu trên bản đồ du lịch quốc tế khi được World Travel Awards vinh danh là Thành phố của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022. Tiếp nối thành công ấy, thành phố tiếp tục thể hiện sức hút của mình với chuỗi sự kiện nghệ thuật hoành tráng do Tập đoàn Sun Group tài trợ.

DIFF 2024: Lễ hội pháo hoa với chủ đề chủ đề “Made in Unity” kéo dài suốt hai tháng hè, với sự tham gia 8 đội: Pháp, Italy, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và Việt Nam. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 13/7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn.

Awaken River: Show diễn đánh thức bờ Tây sông Hàn với những màn trình diễn thể thao mạo hiểm nghẹt thở Jetski và Flyboard như bước ra từ những bộ phim bom tấn Hollywood. Lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, loại hình nghệ thuật thể thao mạo hiểm này sẽ khiến du khách không khỏi kinh ngạc trước những cú drift tung bọt trắng xóa của dàn Jetski hùng hậu hay những pha nhảy vọt từ mặt nước, xoay vòng 360 độ ở tầm cao 15m – ngang với một tòa nhà cao tầng, của các vận động viên flyboards vô địch thế giới.

Symphony of River: Là bản phối ấn tượng giữa trình diễn jetski & flyboards, ánh sáng, pháo hoa nghệ thuật, xiếc và vũ đạo với sự tham gia của gần 100 diễn viên nghệ sĩ quốc tế đến từ nhiều quốc gia và nhiều thể loại trình diễn: Ballet, Hiphop, múa đương đại, trống malambo… Đặc biệt, lần đầu tiên tại Đà Nẵng, khán giả được chiêm ngưỡng những màn ảo thuật đang thịnh hành trên thế giới như quick change, funky balloon với sự tham gia của cặp đôi ngôi sao Minasov Victor và Minasov Elena, hay xem gia đình Teslenko tái hiện lại những màn trình diễn tung hứng đã làm nên tên tuổi vang danh toàn cầu của họ. Show diễn chính thức ra mắt khán giả từ 28/6.

Rối Việt: Du khách đến Đà Nẵng còn được khám phá dòng chảy văn hóa Việt Nam tại nhà hát múa rối lớn nhất miền Trung Việt Nam – Ầu Ơ Theater. Show “Rối Việt” được trình diễn tại đây được thể hiện bởi các nghệ nhân Nhà hát Múa rối Việt Nam, kết hợp rối cạn và rối nước có tuổi đời hơn 1.000 năm, lồng ghép câu chuyện dân gian với yếu tố đương đại, khắc họa vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam.

Fairy Blossom: Không chỉ có những hoạt động đặc sắc tại trung tâm thành phố sôi động, du khách có thể lựa chọn đỉnh Bà Nà để đến với một thế giới cổ tích trên độ cao 1.500m. Tại Sun World Ba Na Hills, show diễn “Fairy Blossom” mang tới Đà Nẵng một vườn hoa nghệ thuật rực rỡ giữa mây núi. Show quy tụ tới 12 loại hình nghệ thuật mà bạn có thể nghĩ đến như xiếc, đu bay, uốn dẻo, diabolo, giữ thăng bằng, múa lụa trên không, parkour, tung hứng, sway pole, nhảy múa…

Ảnh: Sun Group


 
Back to top