Chanel Thu-Đông 2020: Sự thuần khiết của chủ nghĩa lãng mạn
“Tự do, tự do, tự do”. Đó là những gì Virginie Viard lặp đi lặp lại trong buổi fitting tại xưởng may đường Cambon của Chanel. Một sự tự do như làn gió thổi qua tóc cô gái trên lưng ngựa băng qua vùng đất mênh mông. “Tôi yêu Chanel bằng cả trái tim mình và bộ sưu tập lần này chính là bài thơ về tình yêu ấy.”
Ý tưởng được chuyển hóa thành tinh thần của bộ sưu tập Chanel Thu – Đông 2020 gần gũi với người phụ nữ hiện đại, phóng khoáng và vẫn giữ được các di sản đặc trưng của thương hiệu.
Lấy cảm hứng từ bức ảnh những năm 1980 khi Karl Lagerfeld đứng cùng nàng thơ Anna Piaggi trong trang phục diêm dúa thời Edwardian. Karl diện áo vest sọc, quần jodhpurs, thắt cà vạt lụa màu đen cùng đôi giày cưỡi ngựa đã tạo một ấn tượng quyến rũ mạnh mẽ trong tâm trí Virginie. Giờ đây, cô tiếp tục àm mới lại thiết kế giày ấy và mang chúng cho đến 72 người mẫu với chất lượng chuẩn nhà nghề.
“Đó là một nguồn năng lượng đơn thuần nhưng tinh khiết. Là chủ nghĩa lãng mạn không cần trau chuốt. Là xúc cảm vượt lên trên những cầu kỳ và kiểu cách.” Virginie Viard
Hình ảnh bộ môn cưỡi ngựa in đậm bao trùm gần như toàn bộ sưu tập. Đó không chỉ vì đôi giày của Karl, mà còn vì cưỡi ngựa cũng là niềm đam mê của Coco Chanel. Đặc biệt hơn, Chanel đã có một mối tình lãng mạn với người đàn ông chơi polo Boy Capel bảnh bao. Chất liệu tweed trứ danh cùng với nhung, taffeta, len xuất hiện ở nhiều thiết kế bên cạnh một vài trang phục đính lông và da.
Chiếm phần lớn Chanel Thu-Đông là hai sắc Đen-Trắng biểu tượng của thương hiệu. Từ áo khoác và quần đính đinh tán mặc ngoài áo ren trắng mỏng bên trong đến áo chần bông, đầm phồng nữ tính. Tuy chiếm phần rất nhỏ trong bộ sưu tập, xanh bạc hà và cam san hô là những nốt thăng thú vị xua tan sự cứng nhắc.
Ngoài xuất hiện trên mẫu áo khoác đi cùng chân váy ngắn đến đầu gối, xanh lá mạ còn được đưa lên mẫu áo khoác dáng dài. Tông màu hồng đặc trưng cũng góp mặt cùng áo khoác lông phối với váy xẻ tà và tất lưới họa tiết chấm bi logo Chanel. Màu đỏ rượu và tím phấn nối nhau trên nền chất liệu tweed trứ danh.
Các thiết kế hòa phối với trang sức phong cách Byzantine như dây chuyền vàng luồn da, thánh giá, cài áo,…, thắt lưng cacbon và túi da, nhung,…
Hình ảnh cà vạt đen được đưa vào như một phần của chiếc đầm 2 mảnh sở hữu bông hoa trà ngay giữa ngực. Hay những thiết kế áo len có hình thánh giá gợi nhắc về tấm hình bìa của Vogue số tháng 11/1988 của Christian Lacroix, cũng là số báo đầu tiên Anna Wintor nắm giữ vai trò Tổng biên tập.
“Sự chuyển động, không gian… Sẽ không có bất kỳ điều gì bị đóng khung trong show diễn lần này. Tôi không thích đóng khung bất cứ thứ gì.”
Các người mẫu sải bước thành nhóm hai hoặc ba, cười nói với nhau như những cô bạn tâm giao. Màn kết show Chanel Thu-Đông 2020 thực sự mãn nhãn khi 3 người mẫu, 3 tone màu da, 3 sắc tộc khoác tay nhau tiến về phía khán giả. Điều đó cũng đã thể hiện rõ thông điệp của thương hiệu. Cô gái Chanel diện cho mình những thiết kế không phô trương, tựa như được lấy ra từ tủ đồ của họ, những người trẻ năng động và phóng khoáng.