BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Point: Louis Vuitton có đang quá vội?

Oct 08, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Ngôi sao sáng mới nổi trong làng giải trí và “Quốc bảo thời trang” xứ Hàn, Jung Ho Yeon, vừa được xướng tên cho vị trí Đại sứ Toàn cầu của thương hiệu Louis Vuitton.

Ảnh: @louisvuitton

Sức nóng của bộ phim “Squid game” vẫn chưa có dấu hiện hạ nhiệt với thành tích thống trị bảng xếp hạng Netflix trên toàn thế giới. Ngay sau khi phát hành, phim đã đứng đầu trên Netflix tại Hàn Quốc. Vào ngày 21/9 (giờ địa phương), đây là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu trên Netflix tại Hoa Kỳ. “Squid game” đứng đầu bảng xếp hạng Netflix tại 22 quốc gia, trở thành tác phẩm “hot” nhất với nhiều bài đánh giá, phân tích lý do khiến bộ phim nổi tiếng khắp thế giới.

1633514993632970 photo2021 09 1911 40 13 1632026473343482720246

Sau khi bộ phim lên sóng, nữ chính đầy mê hoặc, Jung Ho Yeon, là cái tên được đông đảo khán giả quan tâm. Số người theo dõi trên Instagram của Jung Ho Yeon kể từ ngày bộ phim phát sóng cho đến nay đã tăng gần 40 lần từ 400.000 lên đến 14,8 triệu người. Sức nóng từ vai diễn đầu tay đã giúp Jung Ho Yeon là nữ diễn viên Hàn Quốc đứng vị trí #1 lượng follower Instagram, vượt qua cả những tên tuổi đình đám như Lee Sung Kyung và Song Hye Gyo.

1633514993722446 photo2021 09 1911 40 19 16320264733921596366913

Jung HoYeon trong phim “Squid Game”.

Thành công chưa dừng lại ở đó. Mới đây, trên trang chính thức của thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton vừa công bố Ho Yeon Jung sẽ gia nhập Ngôi nhà với tư cách mới là Đại sứ Toàn cầu về Thời trang, Đồng hồ và Trang sức. Cô là hóa thân hoàn hảo cho người phụ nữ #LouisVuitton độc lập, ngôi sao #SquidGame của Netflix. Được biết, trước đó cô đã bắt đầu cuộc hành trình với thương hiệu sau lần đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn cho bộ sưu tập ready-to-wear vào năm 2017.

1633515456756875 img 7730

“Tôi ngay lập tức yêu tài năng và tính cách tuyệt vời của HoYeon, và tôi rất nóng lòng để bắt đầu chương mới trong cuộc hành trình mà chúng tôi đã bắt đầu tại Louis Vuitton vài năm trước” – Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière.

1633515562578057 img 7731

 

Cuộc hôn phối có quá vội?

Đứng trước việc bổ nhiệm quá sớm đại sứ toàn cầu – ngôi sao mới nổi Squid Game, nhiều người hâm mộ thương hiệu đặt câu hỏi rằng, liệu có quá sớm trong cuộc hôn phối giữa thời trang cao cấp và điện ảnh lầny này? Tuy nhiên, số liệu đã khá đồng tình với thương hiệu, một nghiên cứu về sức mạnh của những người có ảnh hưởng đến Squid Game với Influencer Marketing Hub, đã phát hiện ra rằng các diễn viên chính kiếm được từ £ 1.500- £ 31.500 cho mỗi bài đăng trên Instagram. Người được trả cao nhất là Jung, người đóng vai Kang Sae-byeok. Theo sau cô là Lee Yoo-mi (Ji-yeong), Heo Sung-tae (Jang Deok-su) và Lee Byung-hun (The Front Man).

Chưa kể, cuộc khủng hoảng vì covid-19 đưa cán cân thị trường hướng về châu Á, khiến nghệ sỹ khu vực này được quan tâm và chăm sóc hơn bao giờ hết. Dễ dàng nhận ra, Dior, Chanel, Bulgari, Chaumet bổ sung hàng loạt các đại sứ đến từ châu Á, Louis Vuitton tất nhiên không thể đứng ngoài cuộc dịch chuyển này. Ngoài ra, với covid-19, truyền hình trở thành thiết yếu đối với kênh xu hướng của thời trang, từ Emily ở Paris với gu thẩm mỹ từ nàng Lily và Paris thanh lịch. Balenciaga cũng vừa trình chiếu một tập phim từ The Simpsons và đường băng Xuân / Hè 2022 ở Paris. Series Bridgerton truyền cảm hứng về thời trang “Regencycore” trên Tiktok, kiểu thời trang lộng lẫy theo phong cách trang phục.  từng thời kỳ.

Theo Vogue, dẫn dữ liệu từ Lyst, ảnh hưởng của Squid Game đã được giữ vững, theo dữ liệu từ Lyst, như được thấy bởi Vogue Business. Mặc dù phong cách của chương trình có phần kín tiếng hơn Bridgerton, nhưng người tiêu dùng vẫn đang mua những bộ trang phục đặc trưng. Trong vòng những ngày kể từ khi phát hành, các lượt tìm kiếm trên toàn cầu về bộ đồ thể thao lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển (+97%), giày thể thao xỏ ngón màu trắng (+145%), bộ quần áo nồi hơi màu đỏ (+62%) và áo phông trắng đánh số (+35 .%) đều đã tăng đột biến. Vans là đôi giày thể thao slip-on được xem nhiều nhất trong tuần qua, trong khi nhu cầu đối với màu xanh mòng két tăng 130% so với tuần trước.

Đây không phải lần đầu tiên thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton bắt kịp xu hướng và mời những tên tuổi “gây bão” để làm đại diện hình ảnh. Trước đó chúng ta đã có BTS làm Đại sứ Louis Vuitton mảng trang phục nam giới, mang đến sự kết hợp của quyền lực và danh tiếng. Kết quả của cái bắt tay này đã giúp doanh thu của nhãn hàng tăng đáng kể. Sự lựa chọn gương mặt tiếp theo này sẽ mang đến ảnh hưởng tích cực gì đến Louis Vuitton? Trước mắt, thông tin này đã giúp thương hiệu rẽ hướng truyền thông khỏi sự cố biểu tình #Overconsumption vừa xảy ra tại show diễn ra mắt bộ sưu tập Louis Vuitton SS22 tại Paris Fashion vào đêm 5/10.

Louis Vuitton không hề vội, có khi là vì chúng ta quá chậm mà thôi!


 
Back to top