HOUSE OF LUXE / Không gian sống

Trò chuyện về chuẩn mực nội thất xa xỉ cùng Giám đốc Sáng tạo Hà Đỗ

Mar 08, 2021 | By Hai Yen

Là Giám đốc Sáng tạo với sự cầu toàn về tính duy m không chỉ trong công việc mà còn cho chính ngôi nhà của mình, Hà Đỗ chia sẻ 3 thương hiệu nội thất yêu thích luôn đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất cho “nơi trở về bình yên” của cô.

Giám đốc Sáng tạo Hà Đỗ

Hà Đỗ được mệnh danh là “người phụ nữ quyền lực” trong ngành thời trang Việt Nam. Từng sinh sống và làm việc tại Mỹ sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Nghệ thuật thị giác tại Trường Visual Arts ở New York, Hà Đỗ sớm thành công trong vai trò Giám đốc sáng tạo của nhiều agency quảng cáo và được biết đến nhiều hơn trong vai trò giám khảo của cuộc thi Vietnam Next’s Top Model năm 2016.

Đa tài và dày dặn kinh nghiệm, Hà Đỗ đã thổi hồn cho những ý tưởng nghệ thuật trở nên sống động hơn trên các trang báo của Tạp chí Đẹp trong gần 1 thập kỷ qua. Với Hà Đỗ, cái đẹp chính là lý tưởng sống. Vì lẽ đó, cô luôn chăm chút và lựa chọn rất cẩn thận để mang lại những nét đep có ý nghĩa cho cuộc sống, không chỉ trong công việc mà còn trong chính ngôi nhà của mình.

Là một Giám Đốc Sáng Tạo, chị ưu tiên gì khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình?

Tân cổ điển (Neo Classic) luôn là sự lựa chọn hàng đầu của tôi khi thiết kế cho ngôi nhà của mình. Đây là một phong cách mà theo tôi, không chỉ tôn vinh nét đẹp tinh tế, lịch thiệp của nghệ thuật cổ điển, mà còn tạo nên những đường nét phóng khoáng của phong cách hiện đại. Tôi trang trí cho phòng khách nhà mình với những chiếc ghế sô pha to mềm màu xanh và vàng, đây cũng là hai màu sắc chủ đạo đại diện cho phong cách này.

Ngoài ra, tôi cũng đặc biệt chú trọng đến tỷ lệ vàng được phân chia giữa các không gian, những đường nét trang trí trên tường và trần nhà, cũng như các chi tiết tinh xảo của từng vật dụng nội thất.

Tôi dành trọn 8 tháng để cải tạo căn hộ và biến nó thành “dream house” (ngôi nhà trong mơ). Lựa chọn khắt khe bởi vì đây chính là nơi mà dù đi đâu, tôi cũng muốn trở về.

Nội thất là một yếu tố không thể thiếu để tạo nên phong cách và những điểm nhấn cho ngôi nhà.  Nếu để chọn 3 thương hiệu nội thất cao cấp mà chị muốn đặt trong “dream house” của mình thì đó sẽ là những thương hiệu nào?

Với tôi, đó là: Duravit, Baccarat và Boca do Lobo.

Trong đó, Duravit là thương hiệu tôi yêu thích nhất. Đây là thương hiệu nội thất phòng tắm cao cấp của Đức với lịch sử phát triển hơn 200 năm. Họ có những dòng sản phẩm với thiết kế mang tính biểu tượng phi thời gian như Starck 1 series ra mắt năm 1994, do Philippe Starck thiết kế, đến nay vẫn là sản phẩm bán chạy nhất của Duravit. Với tiêu chí mang lại những không gian phòng tắm sống động bằng các thiết kế tối giản, tinh tế, Duravit luôn cho tôi cảm giác yên tâm và thoải mái trong không gian riêng tư dù là bắt đầu ngày mới hay khép lại một ngày dài.

Starck 1 series by Philippe Starck

Về Baccarat, có thể nói, tôi thật sự ấn tượng với Baccarat – thương hiệu thủy tinh và pha lê nổi tiếng đến từ nước Pháp. Thiết kế của Baccarat là những kiệt tác pha lê, là đại diện cho sự xa xỉ độc đáo. Đèn chùm pha lê của Baccarat không chỉ tạo cảm giác ấm áp cho không gian sống của gia đình tôi, mà còn là sự hoà quyện mượt mà với phong cách Tân Cổ Điển mà tôi đã lựa chọn.

Còn Boca do Lobo luôn tạo nên những tác phẩm “khuấy động lòng người” và hoàn hảo từ chi tiết thiết kế đến giá trị nghệ thuật. Hành trình đến Boca do Lobo là hành trình đi tìm cái đẹp nghệ thuật và đắm chìm trong thế giới của cảm xúc.

Nhiều ý kiến cho rằng nên đầu tư vào không gian phòng khách – nơi có thể cho thấy phong cách sống thượng lưu của chủ nhà. Thế nhưng, trong 3 thương hiệu nội thất cao cấp, chị lại lựa chọn yêu thích nhất là Duravit, nhà sản xuất nội thất phòng tắm cao cấp. Chị nhận thấy đâu là điều đặc biệt của Duravit và tầm quan trọng của không gian phòng tắm với gia đình, cũng như bản thân mình?

Tôi quan niệm sự cao cấp và xa xỉ thượng lưu thật sự sẽ nằm ở giá trị tinh thần thiêng liêng trong mỗi cá nhân. Tôi luôn xem phòng tắm chính là nơi cần đầu tư, vì là chốn riêng tư nhất mà mỗi chúng ta đều dành thời gian mỗi ngày, là nơi để chăm sóc và yêu thương bản thân mình.

Duravit là một trong những thương hiệu đi đầu trong ý niệm này, khi giới thiệu các thiết kế của mình với cụm từ “phòng tắm sống động” (a living bathroom). Hãy nghĩ xem, bạn khởi đầu ngày mới thật sảng khoái, tràn đầy năng lượng tích cực và chuẩn bị bản thân tươm tất để hoà vào cuộc sống hối hả. Cuối ngày, bạn hoàn toàn có thể xả trôi những mệt nhọc, ưu tư theo dòng nước chảy, yêu chiều bản thân mình và đắm chìm trong không gian riêng tư đầy tiện nghi thật trọn vẹn để có một giấc ngủ ngon. Còn gì tuyệt vời hơn thế!

Theo tôi, Duravit đã kết hợp rất tốt 3 giá trị cốt lõi của mình là Chất lượng – Thiết kế – Công nghệ lên các sản phẩm. Sự tiện nghi được tích hợp đầy đủ và khéo léo trong từng thiết kế để mang lại trải nghiệm trọn vẹn. Đây là đại diện tiêu biểu của đặc tính phi thời gian, thể hiện sự duy mỹ và tầm nhìn hướng đến tương lai.

Duravit Happy D.2 Plus

 “Sang trọng” hay thượng lưu” vốn là khái điệm khó định nghĩa. Vậy quan niệm về một ngôi nhà đạt chuẩn mực phong cách sống thượng lưu của chị là gì?

Nếu dùng một từ ngắn gọn nhất để định nghĩa “sang trọng/ thượng lưu” trong thiết kế nội thất, thì với tôi, chính là “chi tiết”. Thông qua chi tiết, tôi có thể nhận biết sự quan tâm từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng ra sao, từ đó phần nhiều đánh giá được chất lượng sản phẩm và giá trị thương hiệu. Ngoài ra, trong tổng thể một ngôi nhà, các chi tiết cũng thể hiện được sự tận tâm đến không gian và trải nghiệm sống mỗi phút giây của gia chủ.

Để chọn lựa 3 thương hiệu cao cấp trên, tôi chú trọng vào đặc tính sang trọng đến từ chất liệu cao cấp, tư duy thiết kế bền vững và chi tiết tinh tế. Tổ ấm của tôi là sự kết hợp hài hòa giữa tiện nghi cao cấp, chi tiết tinh tế và cảm xúc sáng tạo, mới mẻ.

Cảm ơn Hà Đỗ. Chúc chị luôn hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!


 
Back to top