Sống / Du lịch

10 khách sạn xa xỉ bạn không thể bỏ qua trong năm 2020

Oct 17, 2020 | By Stephanie Nguyen

Bạn đang rục rịch trở lại với những chuyến đi? Hãy tham khảo một vài khách sạn xa xỉ sau đây cho chuyến khám phá và du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp sắp tới.

Khách sạn Park Centraal Amsterdam

Khi nhắc đến du lịch nghỉ dưỡng, những cái tên như Aman, Capella hay Avani có lẽ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, hãy dành vài phút để xem hết các lựa chọn dưới đây của chúng tôi trước khi ra quyết định. Bởi bạn có lẽ không muốn bỏ lỡ một lựa chọn tuyệt vời nào đâu!

2020 sẽ là một năm đi vào lịch sử khi nó khiến chúng ta – những người yêu xê dịch – phải chịu cảnh ngồi một chỗ trong khoảng thời gian khá dài. Những chuyến bay quốc tế dần nhường chỗ cho các chuyến đi staycation hoặc du lịch thực tế ảo. Tuy vậy, với tinh thần yêu tự do và đam mê khám phá, bạn chắc chắn sẽ muốn “thủ” sẵn cho mình một vài điểm đến thú vị để lên ngay kế hoạch du lịch “trả thù” sau khi lệnh dừng bay chấm dứt.

Dưới đây là danh sách 10 điểm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu mà chúng tôi đã tuyển chọn – những khách sạn tinh tươm vừa mới ra mắt trong năm 2020. Hãy đánh dấu chúng vào lịch trình chuyến đi tiếp theo của bạn thôi!

1/ Khách sạn Mitsui (Kyoto, Nhật Bản)

Bạn đang mong muốn một chuyến đi riêng tư và thư giãn hoàn toàn? Khách sạn Mitsui Kyoto là điểm đến mới mà bạn có thể khám phá trong năm nay. Chính thức mở cửa vào tháng 11/2020, đây là khách sạn xa xỉ duy nhất ở trung tâm Kyoto có suối nước nóng (onsen) riêng.

Bạn sẽ được trải nghiệm tắm onsen truyền thống theo kiểu Nhật Bản và quá trình chăm sóc trị liệu sức khỏe riêng biệt. Bạn thậm chí còn có thể lựa chọn phòng suite riêng để tận hưởng onsen một mình. Khách sạn sở hữu nhiều hồ nước suối nóng và một danh sách các liệu pháp trị liệu khác nhau để thoải mái tận hưởng. 

Khách sạn Mitsui đem đến không gian yên tĩnh không chỉ trong hệ thống phòng tắm và spa mà còn bao trùm lên toàn bộ không gian xung quanh. Nhờ lối kiến ​​trúc Nhật truyền thống nhẹ nhàng và kín đáo, bạn sẽ tìm thấy cho mình một nơi hoàn hảo để thư giãn, đặc biệt là những lúc dạo bước trên con đường quanh co qua các ngôi đền trong khuôn viên. Cuối cùng, đừng quên chiêu đãi vị giác của mình với nhà hàng ẩm thực Nhật hoặc Ý được chứng nhận sao Michelin.

2/ Khu nghỉ mát Avani Ao Nang Cliff Krabi (Krabi, Thái Lan)

Nằm dọc bờ biển Andaman thơ mộng hữu tình của vịnh Bengal, khu nghỉ mát Avani Ao Nang Cliff Krabi được xây dựng để tận dụng tối đa những khung hình hoàn hảo của biển cả vào lúc bình minh hay hoàng hôn. Du khách khi đến đây chắc chắn không thể nào bỏ qua những ráng chiều đẹp như tranh vẽ. Khu nghỉ mát cung cấp rất nhiều hạng phòng nghỉ khác nhau, bao gồm phòng suite và biệt thự để bạn tha hồ đắm chìm trong cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Hãy thoải mái dành trọn một ngày thư giãn bên hồ bơi vô cực có tầm nhìn ra vách đá nổi tiếng của Thái Lan hoặc thăm thú và khám phá xung quanh – đi đảo hoặc lặn biển – cho đến khi bạn mệt lả và sẵn sàng quay về thiên đường êm ái trong căn phòng của mình.

3/ Sangha Retreat by Octave Institute (Tô Châu, Trung Quốc)

Một điểm đến thú vị dành cho những du khách vừa muốn tận hưởng chuyến du lịch nghỉ dưỡng, vừa muốn có nhiều hoạt động khám phá. Bản thân Sangha Retreat cũng đã là một thiên đường cho những bộ óc tò mò về kiến trúc và thiết kế, với sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa kiến trúc Trung Hoa với những phát minh hiện đại, tiên tiến của Tây Phương.

Đây là nơi lý tưởng để bạn hồi phục sức khỏe bởi vị trí đắc địa bên cạnh hồ Dương Trừng nổi tiếng, nơi bạn sẽ được chăm sóc sức khỏe bằng những liệu pháp bí truyền từ Trung Quốc được cá nhân hóa, từ spa chữa bệnh bằng châm cứu đến những thực đơn được thiết kế riêng. Sangha Retreat đem đến kỳ nghỉ xa xỉ nhiều hạng phòng khác nhau, từ phòng suite đến biệt thự cá nhân.

4/ Aman New York (New York, Mỹ)

New York vốn được mệnh danh là thành phố không bao giờ ngủ. Nhưng điều đó sẽ không còn một khi bạn bước chân vào thế giới của khách sạn Aman New York. Tập đoàn Aman Resorts nổi tiếng với khả năng mang đến sự sang trọng độc quyền và đẳng cấp dẫn đầu. Các thiết kế của Aman luôn mang bản sắc rất riêng không thể pha trộn, mặc dù vẫn dung hòa tinh tế với cảnh quan đặc trưng của địa phương.

Aman New York cũng không ngoại lệ. Nằm trong Tòa nhà Crown nổi tiếng, nơi ban đầu đặt trụ sở của MoMA, khách sạn là sự tôn vinh với di sản kiến ​​trúc của thành phố New York, đồng thời vẫn mang đến cảm giác cá nhân hóa cho mọi khách hàng nhờ dịch vụ quản gia 24h và 22 căn hộ cho thuê riêng. Hệ thống spa của Aman New York trải dài suốt ba tầng, kèm thêm một hồ bơi trong nhà có view toàn cảnh ra Công viên Trung tâm, chắc chắn sẽ giúp bạn có một kỳ du lịch nghỉ dưỡng khó quên.

5/ Andaz Hạ Môn (Phúc Kiến, Trung Quốc)

Nếu bạn đang tìm kiếm một khách sạn vượt ra khỏi những ranh giới nhàm chán và quen thuộc của khách sạn thì Andaz Hạ Môn là một lựa chọn hoàn toàn chính xác.

Là một khách sạn boutique thuộc quản lý của Tập đoàn Hyatt, Andaz Hạ Môn được xây dựng trong khuôn viên của The MixC, gần trung tâm Phúc Kiến, khu tập trung giới thượng lưu đông đảo. Công ty JID đến từ Indonesia chịu trách nhiệm thiết kế cho khách sạn Andaz Hạ Môn. JID nổi tiếng với những công trình toàn cầu từ thời của nhà sáng lập quá cố, Jaya Ibrahim. 

Khách sạn Andaz Hạ Môn mang cảm hứng từ phong cách Nanyang địa phương nhưng được thêm vào nhiều nét hiện đại như trần nhà cao đi cùng các chi tiết hình vòm và lối đi đặc biệt liên kết các không gian sống.

Khách sạn có tổng cộng 304 phòng bao gồm 20 phòng suite có trần cao và nội thất vách tre đan, ghế bành mây và ghế gỗ dài. Bên trong khách sạn còn có 4 nhà hàng và quầy bar riêng, trong đó nổi bật nhất là Nhà hàng Trung Quốc số 101, ​​nơi phục vụ các món đặc trưng của vùng Mân Nam và Triều Sán.

6/ Capella Bangkok (Bangkok, Thái Lan)

Là một ốc đảo đô thị nằm ở trung tâm một thành phố luôn luôn nhộn nhịp, Capella Bangkok tự hào với vị trí mát mẻ bên cạnh dòng sông Chao Phraya hiền hòa. Từ trong khách sạn, bạn có thể nhìn ra toàn bộ cảnh thành phố Bangkok sôi động dưới chân. 

Đến với Capella Bangkok là đến với vô số lựa chọn để khám phá về di sản và nền văn hóa độc đáo của đất nước Thái. Khách sạn đem đến vẻ đẹp thanh bình và tĩnh lặng hiếm có cho chuyến đi đến Bangkok của bạn. Trải nghiệm ẩm thực tại đây là một điều không thể bỏ qua. Với nội thất tinh tế và tầm nhìn hướng bờ sông, nhà hàng Côte với sự điều hành của đầu bếp ba sao Michelin Mauro Colagreco sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho trải nghiệm văn hóa theo cách sang trọng rất riêng.

7/ Pendry West Hollywood (Los Angeles, Mỹ)

Bạn yêu thích điện ảnh và hâm mộ các minh tinh màn bạc? Nếu vậy, hãy thử một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thật gần họ xem sao. Khách sạn Pendry West Hollywood tọa lạc trên con phố nổi tiếng nhất Los Angeles – Đại lộ Sunset – chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm từ hạng A trở lên. Một kỳ nghỉ hạng A, bên cạnh các ngôi sao hạng A trong làng nghệ thuật và giải trí thế giới.

Vẻ đẹp xa xỉ của khách sạn được tạo nên từ bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Martin Brudnizki và không thể thiếu tài nghệ ẩm thực của đầu bếp Wolfgang Puck. Từ khách sạn đi bộ khoảng vài phút là bạn đã đến ngay khu phố giải trí nhộn nhịp, nơi bạn tha hồ khám phá nét quyến rũ đặc trưng của xứ sở cờ hoa với những quán bar và nhà hàng tốt nhất. Sau đó, đừng quên hưởng thụ cuộc sống tại Hollywood với trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cá nhân và kết thúc bằng một ly cocktail thật sành điệu tại hồ bơi sân thượng.

8/ Santa Catalina, thuộc khách sạn Royal Hideaway (Las Palmas, Gran Canaria, Tây Ban Nha)

Hòn đảo Gran Canaria xinh đẹp của thủ đô Las Palmas vừa được thay lớp áo mới với sự xuất hiện của khách sạn Santa Catalina. Đến đây, du khách sẽ được tập trung chăm sóc sức khỏe tối đa, với những trải nghiệm giúp thư giãn toàn bộ thể chất đến tinh thần như đi bộ dưới vườn cọ xanh mát hay thưởng thức những các món Canaria truyền thống từng được công nhận sao Michelin. 

Nằm trên hòn đảo quanh năm nắng ấm, Santa Catalina chính là nơi chốn bình yên cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của bạn.

9/ Park Centraal Amsterdam (Hà Lan)

Lại một kỳ nghỉ staycation nữa nhưng sẽ không hề nhàm chán nếu bạn dành thời gian tại Park Centraal Amsterdam. Đối lập với thành phố Amsterdam cổ kính, Park Centraal Amsterdam sẽ đem đến hơi thở mới mẻ với lối kiến trúc hiện đại cùng nghệ thuật ẩm thực tinh tế tại nhà hàng Momo. Một kỳ du lịch nghỉ dưỡng có cảm giác thoải mái như ở nhà.

Trong trường bạn muốn tham quan đây đó, Bảo tàng Rijksmuseum, Ngôi nhà Anne Frank và Bảo tàng Van Gogh chỉ cách đó một quãng đi đạp xe ngắn. Lạc lối giữa những con hẻm lát đá cuội của thành phố Amsterdam và khu dân cư ven con kênh xanh mộc mạc là cảm giác đáng để thử một lần một lần trong đời.

10/ Khách sạn Azul Talavera (Puebla, Mexico)

Muốn trải nghiệm kỳ du lịch nghỉ dưỡng ở một nơi chốn mang dáng vóc lịch sử? Khách sạn Azul Talavera tại Mexico sẽ là lựa chọn không tồi. Nằm giữa những điểm tham quan đa dạng về văn hóa và kiến trúc địa phương, Azul Talavera chắc chắn là khách sạn cổ kính nhất mà bạn có thể tìm thấy trong danh sách các điểm đến xa xỉ hàng đầu.

Tuy nhiên, đừng để các bức tường đá bên ngoài khiến bạn e ngại, bởi bên trong Azul Talavera là thế giới của những dịch vụ và tiện nghi hiện đại bậc nhất. Thêm một thông tin thú vị dành cho bạn: Puebla là thành phố được Unesco công nhận là Di sản Thế giới nhờ kho báu thiên nhiên – văn hóa tuyệt: những ngọn núi hùng vĩ quanh năm phủ tuyết và nền văn hóa Mexico độc đáo.

SCMP


 
Back to top