Sống

Khủng hoảng thiện nguyện tại Việt Nam: Thế giới đã cho đi ra sao?

May 24, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Trước các tin tức không mấy tốt lành về việc thiếu minh bạch về dòng tiền từ thiện của cộng đồng gửi đến một số tổ chức cá nhân. Chúng ta có thể buồn vì cách cho đi chưa đúng, hãy đọc bài viết dưới đây của Financial Times, để nhìn ra cách mà thế giới cho đi.

Nghệ thuật cho đi: How to give it là series những bài viết chuyên đề về Nghệ thuật cho đi của non người. Bạn có thể tìm đọc các bài viết tại LUXUO.VN

Đầu tiên, tin tốt lành là mọi người vẫn đang làm từ thiện. Nghiên cứu do Quỹ Gates tài trợ cho thấy 56% các hộ gia đình ở Mỹ đã làm từ thiện hoặc tình nguyện tham gia các hoạt động ứng phó đại dịch, tăng 12,6% về số lượng người mới trong nửa đầu năm nay. Tại Vương quốc Anh, các khoản quyên góp đã tăng lên, tổng cộng là 5,4 tỷ bảng – nhiều hơn 800 triệu bảng so với cùng kỳ năm 2019. “Đó là mức quyên góp mà chúng ta thường thấy vào dịp Giáng sinh,” Caroline Mallan, người đứng đầu bộ phận đối ngoại của Quỹ từ thiện Aid cho biết (CAF).

Tuy nhiên, số tiền từ việc gây quỹ giảm đáng kể, một phần là do các đợt giãn cách diễn ra trùng với mùa cao điểm của mùa lễ hội và các sự kiện thể thao được tài trợ. Vào năm 2019, các giải thể thao đã huy động được 435 triệu bảng ở Vương quốc Anh, với riêng cuộc thi Marathon London 2019 đã thu được 66,4 triệu bảng. Cuộc thi marathon năm 2020, nơi các vận động viên nghiệp dư chạy một mình trên các tuyến đường vắng vẻ trong một ngày cuối tuần ẩm ướt vào tháng 10, chỉ quyên góp được 16,1 triệu bảng.

Tại Việt Nam, các hoạt động từ thiện sau covid hay dành cho đồng bào bão lũ miền Trung ngày càng nhiều hơn, trong số đó, chính là quỹ từ thiện được khởi xướng bởi Thủy Tiên và Nhà chống lũ từ người sáng lập – Jang Kều. Tuy nhiên, gần đây, các tin tức xấu về dòng tiền từ thiện gửi đi được cho đi chưa minh bạch cũng khiến người Việt buồn lòng.

 

Emily Yap đã chụp một người trượt ván trẻ tuổi trước nhãn hiệu thời trang dạo phố Supreme, mang biểu tượng NHS “để thể hiện sự đoàn kết với hệ thống chăm sóc sức khỏe đang nỗ lực tối đa” trong thời gian giãn cách xã hội nghiêm ngặt của Anh

Giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện, Michelle Mitchell cho biết, việc đóng cửa tất cả các cửa hàng từ thiện – 600 cửa hàng của Cancer Research UK thường thu được hơn 25 triệu bảng mỗi năm – là một tổn thất đối với thu nhập mà các tổ chức này khó có thể thu lại được.

Cuộc thăm dò của CAF tiết lộ rằng “khoảng 10% các tổ chức từ thiện ở Anh nói rằng họ chỉ còn khoảng sáu tháng để duy trì hoạt động, và 25% nói rằng nếu không có tiền mặt đáng kể từ một nguồn nào đó, họ chỉ có thêm một năm ”. Theo nghiên cứu của Pro Bono Economics hợp tác với Chartered Institute of Fundraising và Charity Finance Group, 29% tổ chức từ thiện của Vương quốc Anh đã sa thải nhân viên và 1/3 dự kiến ​​sẽ làm như vậy. Điều đó dẫn đến khoảng 60.000 người mất việc làm trong một lĩnh vực sử dụng 909.000 người vào năm 2019 – gần 3% lực lượng lao động tại đây.

Lời khuyên của CAF dành cho các nhà hảo tâm trên toàn cầu là hãy đóng góp không hạn chế hơn là quy định cách sử dụng tiền. Các tổ chức từ thiện cần tiền cho công việc tiền tuyến, nhưng họ cũng cần trả lương và tiền thuê nhà cho nhân viên. Mallan nói: “Chi phí cốt lõi thực sự quan trọng. Bạn cần phải tiếp tục hoạt động.”

Bảo tồn thiên nhiên và biến đổi khí hậu

Covid đã khiến các tổ chức như Greenpeace chịu áp lực lớn hơn, từ các vấn đề từ ô nhiễm nhựa – các trang bị bảo hộ y tế đã qua sử dụng, các nhà bán lẻ khăng khăng trong việc đóng gói hàng hóa mà trước đó không cần, và các quán cà phê miễn cưỡng sử dụng các ly có thể tái sử dụng – đến những thách thức trong việc cung cấp thực phẩm và vật tư y tế một cách an toàn đến các cộng đồng bản địa xa xôi, những người sẽ có nguy cơ cao nếu đại dịch lây lan đến.

Nhưng 2020 đã là một năm tốt để nâng cao nhận thức về môi trường. Nghiên cứu được công bố vào tháng 7 bởi Ganga Shreedhar và Susana Mourato tại Trường Kinh tế London “đã phát hiện ra rằng câu chuyện liên kết sự tàn phá thiên nhiên của con người với Covid-19 làm tăng sự hỗ trợ cho các hoạt động bảo tồn”. Tất nhiên, năm nay bắt đầu với trận cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử nước Úc, tiếp theo là ở California. Ngoài ra, Andrew Terry, giám đốc bảo tồn và chính sách tại tổ chức từ thiện bảo tồn toàn cầu ZSL, chỉ ra rằng “ở các khu vực (chẳng hạn như Châu Phi), nơi doanh thu từ du lịch tạo cơ sở cho việc tài trợ cho các cơ quan nhà nước để bảo vệ động vật hoang dã, thu nhập này đã giảm và các tổ chức này đang phải chịu áp lực rất lớn”. Hỗ trợ từ ZSL và các tổ chức từ thiện khác là một cứu cánh. Terry nói: “Ở Kenya, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ Kenya Wildlife Service trong việc giám sát tê giác’’.

ZSL có thể lỗ hơn 20 triệu bảng trong năm tài chính này. Các vườn thú ở London và Whipsnade, nơi gây quỹ quan trọng cho việc bảo tồn trên toàn thế giới, đã đóng cửa không cho du khách tham quan cả hai đợt cách ly xã hội, nhưng chi phí của chúng – những con vật vẫn cần được chăm sóc – lên tới 2,3 triệu bảng Anh trong một tháng. Đó là một câu chuyện tương tự trên toàn cầu, và đặc biệt là đối với các tổ chức từ thiện dựa vào thu nhập của du khách. Từ năm vườn thú và thủy cung do WCS điều hành ở New York đến National Park Foundation, Tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ các công viên quốc gia của Hoa Kỳ, nhu cầu kết nối với thiên nhiên đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Sự nghèo đói

Thiếu lương thực đang ảnh hưởng đến người dân trên toàn thế giới, ngay cả ở các quốc gia giàu có hơn, và cũng như ở nhiều khu vực, Covid-19 đã làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng. Jochen Brühl, chủ tịch của Tafel Deutschland, Tập đoàn bảo trợ ngân hàng thực phẩm của Đức, cho biết: “Ngày càng có nhiều người trẻ cảm thấy nhẹ nhõm vì họ có thể kiếm được thứ gì đó để ăn và chất đầy tủ lạnh . Mặc dù có nhu cầu lớn hơn trong năm nay, tổ chức đã chứng kiến ​​hơn 400 trong số 950 ngân hàng phải đóng cửa – một phần vì họ không thể tìm thấy đủ tình nguyện viên vì nhiều người phải ở nhà. Ông nói thêm: “Dù chính phủ liên bang đã khởi xướng sự trợ giúp nhanh chóng và không phân biệt đối xử, một số người vẫn đang lâm vào tình cảnh khốn cùng ”.

Dự án The Essentials của Sophie Gibbons tập trung vào cách chúng ta xác định các mặt hàng thiết yếu của mình trong thời gian cách ly xã hội

Ở Vương quốc Anh, tình trạng nghèo đói đã được đưa lên hàng đầu của chương trình nghị sự xã hội và chính trị một phần lớn là nhờ Marcus Rashford. Vào tháng 3, tiền đạo của Manchester United và Anh đã trở thành đại sứ cho FareShare, tổ chức từ thiện phân phối lại thực phẩm lâu đời nhất của Vương quốc Anh, cung cấp thức ăn cho hơn 930.000 người mỗi tuần, 2/3 trong số đó là trẻ em và các gia đình dễ bị tổn thương.

Mark Greer của CAF nói về nỗ lực của Rashford: “Chiến dịch của Marcus Rashford thực sự làm cho mọi người nhận thức về việc thiếu thốn lương thực và chúng tôi đã thấy rất nhiều người ủng hộ các ngân hàng thực phẩm. Anh ấy là một sứ giả thực sự mạnh mẽ, và mọi người đã nghĩ về những vấn đề này theo những cách mà có lẽ trước đây họ chưa từng làm. Được nghe một người đàn ông trẻ tuổi rất giàu có nói những điều rõ ràng như vậy về quá trình trưởng thành của chính anh ta và việc họ không có đủ thức ăn để bày trên bàn đã tạo ra một sự khác biệt rất lớn.”

Rashford đã không chỉ nâng cao nhận thức về nạn đói ở trẻ em mà còn giúp thúc đẩy một sáng kiến ​​gây quỹ ủng hộ 4,2 triệu bữa ăn cho trẻ em và các gia đình bị đói. Anh cũng đã thành lập Lực lượng đặc nhiệm về đói nghèo lương thực cho trẻ em, một nhóm gồm khoảng 12 tổ chức, bao gồm Aldi, Deliveroo, Kellogg’s và Tesco, để hỗ trợ Chiến lược lương thực quốc gia của chính phủ Vương quốc Anh. Các tổ chức khác của Vương quốc Anh giải quyết tình trạng thiếu lương thực bao gồm Dự án Felix và Quỹ Trussell.

Tại Hoa Kỳ, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã cam kết quyên góp 100 triệu đô la cho Feeding America, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Chicago sở hữu 200 ngân hàng thực phẩm trên khắp Hoa Kỳ và đã khởi động Quỹ phản ứng Covid-19, một nỗ lực gây quỹ và thực phẩm để hỗ trợ ngân hàng lương thực quốc gia. “Ngay cả trong thời gian bình thường, tình trạng mất an ninh lương thực trong các hộ gia đình Mỹ là một vấn đề quan trọng, và thật không may, Covid-19 đang làm nó thêm căng thẳng” Bezos chia sẻ trên Instagram .

Nhưng nhu cầu về ngân hàng thực phẩm tăng cao đi song song với những hạn chế về mua sắm hàng tạp hóa và những hạn chế trong việc bảo quản thực phẩm. Kết quả là, các ngân hàng thực phẩm trên khắp thế giới – từ Banques Alimentaires , nơi hỗ trợ hơn 2 triệu người ở Pháp, đến Ngân hàng Thực phẩm All Faiths của Hoa Kỳ – đã phải xoay vòng từ việc chấp nhận quyên góp thực phẩm sang nhận đóng góp bằng tiền mặt.

Sức khỏe tinh thần

Ruth Sutherland, cựu giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện phòng chống tự tử và sức khỏe tâm thần Samaritans, cho biết: “Chưa bao giờ có năm nào giống như 2020. Ngay khi cuộc khủng hoảng bắt đầu, các cuộc gọi tôi trả lời bắt đầu thay đổi.’’

“Đối với nhiều người, coronavirus đã làm tăng thêm nỗi đau và sự khốn khổ mà họ đã phải trải qua. Những người mắc bệnh nan y, cố gắng trải qua từng phút trong tuyệt vọng, phải dành những tháng cuối đời trong sợ hãi và cô đơn ở nhà. Những người bị bạo hành gia đình đã bị mắc kẹt và kinh hãi, luôn sống trong nỗi sợ hãi với người bạn đời.’’

Tổ chức từ thiện Mind nhấn mạnh sau khi phân tích dữ liệu gần đây: “Số người đã trải qua cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần trong đại dịch được ghi nhận nhiều hơn bao giờ hết so với trước đây’’.

Trong 12 tuần đầu tiên bị giãn cách, Samaritans đã nhận nửa triệu cuộc gọi và email. Một trong bốn người đã đề cập cụ thể đến Covid-19 như một nhân tố khiến họ gặp nạn. Do đó, Samaritans đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp sẽ cho phép công ty đầu tư vào các hệ thống, phần mềm và quy trình mới, cho phép các tình nguyện viên của mình nhận được nhiều cuộc gọi hơn và tuyển dụng và đào tạo nhiều người tình nguyện hơn.

Tại Hoa Kỳ, Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia tính toán rằng, ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, “gần 1/5 người trưởng thành Hoa Kỳ từng mắc các bệnh tâm thần” và “với sự tàn phá do đại dịch gây ra và tác động sắp xảy ra đối với các nền kinh tế, cấu trúc xã hội và hệ thống y tế, một cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần toàn cầu đang phát sinh”.

Và không chỉ những tác động tâm lý của việc đóng cửa mới khiến chúng ta lo lắng. Viện Nghiên cứu Sức khỏe Quốc gia, nhà tài trợ nghiên cứu lâm sàng quốc gia lớn nhất ở châu Âu, phát hiện ra rằng gần 20% những người hồi phục sau Covid sẽ phát triển một tình trạng như lo lắng, trầm cảm hoặc mất ngủ. Tiến sĩ Max Taquet của Viện đã lưu ý vào tháng 11: “Rối loạn tâm thần nên được thêm vào danh sách các yếu tố nguy cơ hậu Covid-19,” và cảnh báo rằng sự phát triển “cần được điều tra khẩn cấp”.

Trẻ em

Theo Tổ chức Cứu trợ Trẻ em, “khoảng 99% trẻ em trên thế giới đã bị ảnh hưởng bởi những gián đoạn như đóng cửa trường học, căng thẳng của hệ thống y tế, mất cân bằng cuộc sống và khó tiếp cận với thực phẩm”.

Dự án I Never Thought Life Will Be So Shit của Jenny Duque khám phá trải nghiệm thời thơ ấu và cách trẻ em tưởng tượng về cuộc sống khi trưởng thành sẽ như thế nào

Báo cáo Children In Lockdown của Unicef ​​đã tính toán rằng chỉ riêng tại Vương quốc Anh trong năm học này, 700 triệu ngày đi học bị mất, điều này đặc biệt ảnh hưởng đến học sinh có ít đặc quyền, ngay cả ở các nước phát triển. Cục điều tra dân số Hoa Kỳ tính toán rằng 4,4 triệu hộ gia đình không được tiếp cận giáo dục một cách nhất quán trong thời kỳ đại dịch, nhiều người trong số họ không có cách nào để tiếp cận học trực tuyến.

Nhưng báo cáo Halting Lives của Plan International cho thấy Covid đã ảnh hưởng đặc biệt đến trẻ em gái và phụ nữ trẻ. “Thông điệp từ 7.000 cô gái được khảo sát ở 14 quốc gia từ Brazil, Ecuador và Ethiopia đến Zambia thật ảm đạm. Có những căng thẳng khi ở nhà, họ cảm thấy cô đơn, họ nhớ trường học. Những cơ hội mà chúng ta phải cố gắng đạt được đang biến mất.’’ Thêm vào đó, như Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã chỉ ra vào tháng 4, có “một sự gia tăng khủng khiếp trên toàn cầu về bạo lực gia đình”. Tại Peru, 606 bé gái và 309 phụ nữ đã được báo cáo mất tích từ khi bắt đầu giãn cách vào ngày 16 tháng 3 đến ngày 30 tháng 6.

Fae Morgan đã cho phép mọi người vẽ và viết lên tác phẩm của cô ấy cho Ghosts of Playful Futility. Cô ấy nói: "Nghệ thuật vẽ trên một bức ảnh in mang lại cho bức ảnh một cảm giác hoàn toàn mới"

Các cuộc gọi đến đường dây trợ giúp Childline của NSPCC về lạm dụng gia đình đối với trẻ em đã tăng 32%, trung bình một giờ, trong thời gian Anh bị giãn cách xã hội. Vào tháng 5, con số là cao nhất mà nó từng ghi nhận được.

Javed Khan, giám đốc điều hành của Barnardo’s, tổ chức từ thiện lớn nhất Vương quốc Anh, cho biết các tổ chức hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên “có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ những người dễ bị tổn thương nhất, những người luôn hứng chịu nhiều nhất vào thời điểm khủng hoảng”. Anh ấy dự kiến ​​sẽ lỗ khoảng 50 triệu bảng trong năm tài chính này.

Nghệ thuật

Mặc dù các nghệ sĩ vẫn tiếp tục làm việc, với các phòng trưng bày và bảo tàng đóng cửa, các cuộc triển lãm bị hủy bỏ và thế giới nghệ thuật thương mại chậm lại, họ đang gặp khó khăn. Ở Mỹ, hoạt động này đã chứng kiến ​​sự thành lập của Artist Relief, một liên minh các nhà tài trợ nghệ thuật được ủng hộ bởi 60 cơ quan từ thiện. Bao gồm các nền tảng gia đình nổi tiếng như Andrew W Mellon và Pritzker Pucker, cùng với một số quỹ tín thác được thiết lập bởi các ngôi sao nổi tiếng, như của Andy Warhol, Helen Frankenthaler, Mike Kelley, Willem de Kooning, Joan Mitchell và Robert Rauschenberg.

Dự án của Gennaro Maffettone là một loạt phim ghi lại những drag queens cả trong và ngoài sân khấu nhằm mục đích xóa tan những định kiến về cộng đồng này

Đến tháng 9, quỹ đã tài trợ tổng cộng 13,5 triệu đô la cho 2.700 người hoạt động nghệ thuật gặp khó khăn trên tất cả các lĩnh vực – nghệ sĩ biểu diễn, nhà thơ và nhà làm phim – kể từ khi đại dịch bắt đầu. Và lượng người đã được giúp đỡ là khoảng 2,5 triệu nghệ sĩ ở Mỹ.

Trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, với việc các nhà hát và phòng hòa nhạc bị đóng cửa hoặc tuân theo lệnh an toàn trong đại dịch Covid phải giảm sức chứa xuống dưới một nửa, các tổ chức văn hóa này vẫn gặp khó khăn về tài chính. Những nghệ sĩ biểu diễn cũng vậy, hầu hết đều không tìm được việc làm. Như tổ chức từ thiện Help Musicians cho biết, 96% nhạc sĩ chuyên nghiệp ở Anh đã mất “phần lớn thu nhập” và 80% đang phải đối mặt với tình trạng túng quẫn. Live, tổ chức đại diện cho ngành công nghiệp âm nhạc ước tính rằng 170.000 nhạc sĩ ở Anh sẽ từ bỏ nghề này vào cuối năm nay.

Vào tháng 7, đạo diễn Sam Mendes đã thành lập Quỹ Nghệ sĩ Sân khấu để cung cấp các khoản tài trợ khẩn cấp cho các nhân viên rạp hát, sử dụng khoản đóng góp của chính ông để tận dụng 500.000 bảng Anh từ Netflix, bởi vì nó sẽ ở đâu nếu không có diễn viên? Michaela Coel, Benedict Cumberbatch, Es Devlin, Ralph Fiennes, Armando Iannucci, Peter Morgan, Steven Spielberg và Imelda Staunton là một trong những nhà tài trợ nổi tiếng khác, chưa kể từ công chúng, và 3,5 triệu bảng Anh đã được quyên góp trong vòng hai tháng. Sự đóng góp tiếp tục được hoan nghênh.

Ngay cả những người không thường xuyên đến rạp hát hoặc xem opera cũng được động viên giúp đỡ: 48% số tiền quyên góp cho Chiến dịch Phục hồi Nhà hát Opera Hoàng gia đến từ những người chưa bao giờ mua vé, nhưng nhiều nhà tài trợ mới đã thưởng thức các buổi biểu diễn được phát trực tuyến trong thời gian giãn cách.

Hoạt động xã hội

Năm 2020 cũng sẽ được ghi nhớ với phong trào Black Lives Matter – một trong số ít các tổ chức có nỗ lực truyền thông và gây quỹ đã đột phá thành công vượt lên khỏi Covid-19. Vào ngày 2.6, một ngày hành động tập thể được gọi là Thứ ba đen tối, 41 triệu đô la đã được huy động ở Mỹ chỉ trong 24 giờ.

Sophie Gibbons ghi lại khoảnh khắc mọi người giữ im lặng tại cuộc tuần hành Black Lives Matter vào tháng 6

Nhưng dù BLM là một tổ chức phi lợi nhuận, không phải là một tổ chức từ thiện được miễn thuế và điều này đã dẫn đến sự nhầm lẫn. Sự giống nhau về tên đã dẫn đến việc quyên góp được trao cho một tổ chức phi lợi nhuận nhỏ có trụ sở tại California có tên là Black Lives Matter Foundation, một tổ chức cố gắng mang “cộng đồng và cảnh sát lại gần nhau hơn”, nhưng không liên kết với tổ chức xã hội nổi tiếng hơn để đấu tranh cho công bằng xã hội.

Cách hiệu quả nhất để quyên góp cho Black Lives Matter Global Network Foundation Inc là thông qua Tides Foundation, một “đối tác từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận” đã thành lập Black Lives Matter Support Fund để hỗ trợ hoạt động cho tổ chức này.

Tại Vương quốc Anh, bạn có thể quyên góp cho một tổ chức tự xưng là Black Lives Matter UK thông qua PayPal. Họ tuyên bố rằng nó hoạt động như một “nền tảng xã hội phi chính trị, không đảng phái, không bạo lực để giúp nâng cao nhận thức về phân biệt chủng tộc” và không “liên kết với bất kỳ đảng hoặc nhóm chính trị nào ở Anh hoặc bất kỳ vùng lãnh thổ nào khác”. Vào tháng 9, các nhà hoạt động của một tổ chức khác, UKBLM, đã quyên góp được 1,2 triệu bảng Anh thông qua GoFundMe, đã đăng ký một tổ chức có tên là Black Liberation Movement UK như một tổ chức xã hội vì lợi ích cộng đồng, nơi những người ủng hộ sẽ có thể quyên góp và tận dụng các khoản giảm thuế được phép thông qua Gift Aid. Vào thời điểm viết bài, một trang web có tên đó vẫn chưa được ra mắt.

Có một số lượng đáng kể các tổ chức từ thiện tương tự. Vào tháng 11, để hỗ trợ cho hoạt động quyên góp, Tạp chí New York đã đăng một danh sách gồm 174 tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ hỗ trợ cộng đồng của người da đen và da màu, từ các quỹ hỗ trợ nạn nhân, bảo lãnh tại ngoại và tưởng niệm đến các tổ chức cải cách cảnh sát. Danh sách cũng bao gồm các nhóm và tổ chức thanh niên và cộng đồng như Hộ nghề cho Phụ nữ Da đen, Viện Phát triển Thanh niên Người Mỹ gốc Phi và Viện Phát triển Trẻ em Da đen. Đối với những người đang tìm kiếm lời khuyên về lĩnh vực này, đó là một nguồn tài nguyên vô giá.

 

Nghiên cứu y khoa

Khi công việc của Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh bị tạm dừng do đóng cửa các nơi làm việc, tổ chức từ thiện đã đứng lên, quyên góp thứ mà Iain Foulkes, giám đốc điều hành nghiên cứu và đổi mới gọi là “các máy móc và thiết bị cần thiết” cho các bệnh viện và biệt phái nhân viên cho chương trình xét nghiệp quốc gia. Ông nói: “Một số nhà khoa học của chúng tôi đã thiết kế lại phòng thí nghiệm của họ để thử nghiệm Covid, trong khi những người khác tình nguyện tham gia các trung tâm thử nghiệm. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các kỹ năng của họ để đóng góp vào nỗ lực kiểm soát dịch bệnh trên toàn quốc”. Nhưng vào tháng 7, tổ chức từ thiện đã thông báo rằng có tới 1/4 lực lượng lao động – khoảng 500 – sẽ phải nghỉ việc.

George Morris tập trung vào cách mà đại dịch cho thấy rằng tương lai có thể thay đổi hoàn toàn bất cứ lúc nào. Anh ấy nói: "London là một thành phố với chín triệu dân, nhưng trong vòng một tuần, các con phố đã trống rỗng ... Nó đã trở thành một thị trấn ma"

Là tổ chức từ thiện nghiên cứu ung thư độc lập lớn nhất thế giới, dự đoán thu nhập của mình sẽ giảm 160 triệu bảng trong năm tài chính này và 300 triệu bảng trong ba năm do hậu quả trực tiếp của đại dịch, giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện Michelle Mitchell cho biết: “Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc giảm quy mô công việc của mình. Hiện tại, chúng tôi chi khoảng 400 triệu bảng mỗi năm cho nghiên cứu, nhưng nếu không được hỗ trợ thêm, chúng tôi sẽ cần phải cắt giảm lớn, có khả năng chi tiêu ít hơn 150 triệu bảng mỗi năm vào năm 2024 so với dự kiến.”

Việc thu hẹp tài chính của Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh cũng sẽ ảnh hưởng với các tổ chức từ thiện khác. Các Viện Nghiên cứu Ung thư, ví dụ, một trong những cơ sở nghiên cứu hàng đầu thế giới, năm ngoái đã nhận được 39% tài trợ nghiên cứu từ họ.

Tại Vương quốc Anh, việc đóng góp nhiều cho nghiên cứu y tế đã được chuyển hướng sang 240 thành viên của NHS Charity Together, tổ chức “đại diện, hỗ trợ và lãnh đạo” – một dịch vụ công, không phải tổ chức từ thiện – và thúc đẩy “hoạt động hiệu quả của các tổ chức từ thiện NHS trong nước Anh”. Đáng mong đợi nhưng có lẽ không phải hy sinh các tổ chức trực tiếp hỗ trợ nghiên cứu y học, mà ngành bệnh viện đang chiếm vị trí phổ biến.’’

Các thử nghiệm lâm sàng vẫn tiếp tục và mối quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt “để theo đuổi câu trả lời cho một số câu hỏi khó nhất của bệnh ung thư trên quy mô lớn”, Cancer Grand Challenges , vừa được khởi động cùng với Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, cung cấp cho các nhóm nghiên cứu đa ngành xuất sắc trên toàn cầu lên tới 25 triệu đô la trong 5 năm. Mitchell nói: “Ung thư không chỉ dừng lại vì một đại dịch. Và sứ mệnh cứu sống con người thông qua nghiên cứu của chúng tôi vẫn không thay đổi.”

Theo: HTSI


 
Back to top