Sống / Du lịch

SpaceX có kế hoạch đưa khách du lịch lên vũ trụ từ năm 2021

Mar 05, 2020 | By Hai Yen

SpaceX đã chính thức ký hợp đồng với công ty du lịch vũ trụ Space Adventures, chính thức có kế hoạch cho chuyến bay vòng quanh Trái đất. Bốn du khách may mắn sẽ tham gia vào chuyến du ngoạn này vào đầu năm 2021. 

Chuyến đi đầu tiên sẽ chỉ có thể đưa bốn du khách phiêu lưu vào không gian

Phối hợp với Space Adventures, SpaceX sẽ tổ chức một chuyến bay chỉ cho bốn người trên tàu vũ trụ SpaceX. Chuyến đi dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối năm 2021.

“Tạo ra những cơ hội độc đáo và cho phép những công dân bình thường trải nghiệm không gian, điều mà trước đây được xem là không thể, chính là lý do tại sao Space Adventures tồn tại”, ông Eric Anderson, Chủ tịch của Adventures nói. “Nhiệm vụ Dragon sẽ là một trải nghiệm đặc biệt và là cơ hội một lần trong đời – nó sẽ bay ở độ cao gấp đôi bất kỳ chuyến bay ra ngoài không gian gia dân sự hoặc khách tham quan trạm vũ trụ nào trước đây.”

Hành khách sẽ dành tối đa năm ngày để bay quanh quỹ đạo Trái đất ​​bên trong một con tàu vũ trụ hình viên kẹo nang chỉ dài 13 feet. Theo Anderson, đường bay có thể đưa khách du lịch lên độ cao gấp hai đến ba lần so với quỹ đạo của Trạm vũ trụ quốc tế, khoảng cách cách xa Trái đất hơn bất kỳ ai đã từng đến trong nhiều thập kỷ qua.

“Nhiệm vụ lịch sử này sẽ tạo ra một con đường để biến không gian trong tầm tay của tất cả những người mơ ước về nó, và chúng tôi rất vui khi được làm việc với nhóm của Space Adventures”, ông Keith Gwynne Shotwell, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SpaceX cho biết.

Theo CNN, bước tiếp theo sẽ là tìm những cá nhân giàu có sẵn sàng trả tiền cho trải nghiệm này. Phát ngôn viên của Space Adventures cho biết chi phí sẽ “tương tự các cuộc du hành trên không gian quỹ đạo khác”, và theo các thống kê trước đây thì phải lên tới hàng chục triệu USD.

Vincent Pham 


 
Back to top