Sống / Du lịch

5 thiên đường ẩn dật lý tưởng cho chuyến du lịch Xuân – Hè 2022

Mar 08, 2022 | By Trang Ps

Đại dịch bắt đầu lắng lại, không khí “bình thường mới” dần bao trùm khắp muôn nơi, báo hiệu sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết của ngành du lịch. Đường bay thương mại quốc tế cũng đang dần mở cửa. Đây là cơ hội để  chúng ta tự thưởng cho mình và người thương những chuyến đi xa. Hãy cùng LUXUO khám phá 5 khu nghỉ dưỡng tuyệt hảo dưới đây để ý tưởng “xách ba lô lên và đi” thêm phần hào hứng.

1/ Maia Resort Quy Nhơn – điểm đến bình yên và mới lạ 

Nằm bên bờ biển xanh trong của Nhơn Lý và cách Kỳ Co – Eo Gió chưa đầy 15 phút di chuyển, khu nghỉ dưỡng Maia Resort Quy Nhơn đang dần trở thành một trong những điểm đến được yêu thích dành cho những du khách đang tìm kiếm những phút giây nghỉ dưỡng thư thái. Nói đến Maia là nói đến những căn biệt thự rợp bóng cây và những bãi cỏ xanh ngát phù hợp với gia đình và bạn bè, cũng như những dịch vụ ẩm thực độc đáo và tươi ngon nhất làm xiêu lòng nhiều thực khách.

Đến với Quy Nhơn những ngày đầu năm mới sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ. Một vài cơn bão đi qua nhường chỗ cho ánh nắng dịu nhẹ, không khí trong lành và những bãi biển đậm chất hoang sơ của một thành phố ven biển. Đây có thể coi là thời điểm vàng để du khách thư giãn, lấy lại năng lượng sau một năm đầy biến động.

2/ Lối sống sinh thái tại Fivelements Retreat Bali

Hotel Review: Tatler Checks Into... Fivelements, Bali

Nhắc đến Ubud, Bali, không thể không nhắc đến Fivelements Retreat Bali, được mệnh danh là thiên đường chăm sóc sắc đẹp và tinh thần Eco-Luxe hàng đầu thị trấn. Mặc dù vùng đất nhỏ bé này chào đón sự xuất hiện của nhiều tập đoàn nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng như Ritz Carlton, St. Regis, Kempinski đến Four Seasons, thế nhưng Fivelements Retreat Bali vẫn là nơi khó lòng chối từ.

Fivelements reception, inspired by a Balinese rice paddy hut, constructed around six living trees.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao này không có TV plasma 60 với hệ thống âm thanh vòm Bose trong phòng khách, cũng không có máy pha cà phê Nespresso, thay vào đó, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng âm thanh đa dạng của tự nhiên từ tiếng nước chảy, tiếng ếch, tiếng tắc kè hót líu lo trong rừng và trong lúc đi dọc những con đường đá, để an yên chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trù phú. Fivelements Retreat Bali nằm trong thung lũng rừng rậm dọc theo dòng sông Ayung trong trẻo, nổi bật với những tán tre cao chót vót, hoa nhiệt đới đa sắc màu, vườn ao và năng lượng huyền bí không thể nhầm lẫn.

Five private residences at Fivelements boast open air baths and private terraces overlooking the Auyng River. Materials include recycled teak, bamboo, thatch and volcanic stone, all sourced locally from Java and Bali.

Fivelements Retreat Bali là sự kết hợp của những khu nghỉ dưỡng lớn tại Ubud. Nơi đây vừa bổ sung thêm 11 phòng suite hồ bơi trong tổng số 20 phòng suite sang trọng. Vừa bước vào, bạn sẽ có cảm giác đây giống như một ngôi làng sinh thái hiện ra từ cổ tích. Khu nghỉ dưỡng tập trung vào trải nghiệm sức khỏe tinh thần bền vững, và yếu tố thân thiện môi trường còn thể hiện qua chất liệu kiến trúc tre cùng mái tranh hình nón góp phần làm dịu mát không gian.

3/ SAii Lagoon Maldives – Kỳ nghỉ thiên đường tại bãi biển thiên đường

Article Hero Image

Khu nghỉ dưỡng SAii Lagoon Maldives thuộc Curio Collection by Hilton là một khu biệt thự sang trọng, tách biệt và yên bình nằm giữa làn nước xanh trong vắt của Maldives – hòn đảo thiên đường.

Chỉ cách sân bay Male 15 phút đi tàu bay, SAii Lagoon Maldives – Curio Collection by Hilton hứa hẹn mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời chưa từng thấy, đặc biệt khi bạn sẽ là người làm chủ mọi hoạt động trong kỳ nghỉ ấy, từ lựa chọn phong cách nghỉ dưỡng, đến chế biến sữa tắm nước hoa riêng và tùy chỉnh các dịch vụ ăn uống khác.

SAii Lagoon Maldives – Curio Collection by Hilton không muốn dừng lại ở việc cung cấp các mâm trái cây thông thường cho kỳ nghỉ của bạn. Bạn sẽ được mời đến Snap: Snack Box để lựa chọn các món ăn dinh dưỡng, dễ tiêu hóa và thân thiện với gia đình, từ tapas đến nước ép trái cây tươi, các loại hạt dinh dưỡng và thanh năng lượng. Trẻ em cũng sẽ có một không gian thức ăn riêng với đầy đủ những món ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn.

4/ The Sanchaya – Thánh địa nghỉ dưỡng ở Bintan, Indonesia

Nép mình kín kẽ dọc theo bãi cát trắng phẳng lỳ của hòn đảo Bintan, Indonesia, khu nghỉ dưỡng The Sanchaya chính thức đón khách vào năm 2014 và nhanh chóng trở thành thiên đường trong mơ của bao tín đồ du lịch thượng lưu khắp thế giới.

Ngôi làng nghỉ dưỡng thơ mộng và chan hòa thiên nhiên sở hữu 21 biệt thự xa hoa và 9 dãy phòng cao cấp với những đồ nội thất hiện đại và đẳng cấp. Mặt hồ rộng lớn soi chiếu bóng biệt thự tráng lệ khiến The Sanchaya hiện lên như bức tranh đẹp tựa cổ tích.

Tổng thể khu nghỉ dưỡng lấy cảm hứng từ European Salons (những salon kiểu Âu) được xây dựng từ thế kỷ 19, với các khu vực chung là phòng ăn, thư viện, bar – nơi quy tụ và phô diễn truyền thống văn hóa đậm chất Đông Nam Á pha lẫn chút cổ kính châu Âu, được thể hiện qua các tác phẩm nghệ thuật đặc trưng, bao gồm nội thất lẫn đồ cổ. Vào năm 2019, The Sanchaya nhận Giải thưởng Condé Nast Traveler’s Readers’Choice Awards và trở thành top resort nổi tiếng và đẳng cấp nhất khu vực châu Á.

Các biệt thự nghỉ dưỡng và phòng cao cấp thể hiện lối sống xa hoa qua những chiếc giường cỡ king, với những cánh cửa mở toang hướng về đại dương bao la. Đối diện giường là ghế sofa và ghế bành được chế tác bằng gỗ quý hiếm, phô diễn nét vương giả và quyền quý như cung điện hoàng gia.

5/ Alba Wellness Valley Huế: Chánh niệm trong hơi thở thiên nhiên

Alba Wellness Valley bao gồm 26 phòng bungalow đẳng cấp, chạy vòng quanh hồ bơi rộng lớn ở giữa. Khunh cảnh hiện lên y như ngôi làng nghỉ dưỡng nên thơ với nét văn hóa sống xanh bao trùm lên mọi cảnh vật và vật dụng. Trước và sau mỗi bungalow là khoảng sân vườn rộng rãi, được trồng hoa và cỏ xanh. Alba khéo léo tái hiện ngôi nhà trong mơ của mỗi người, chăm chút tỉ mỉ cho từng vật dụng trong ngôi nhà lẫn sức sống của vạn vật xung quanh.

Nội thất và vật dụng được chế tác bằng gỗ, đá, tre… tôn vinh nghệ thuật thủ công tinh tế và khéo léo của nghệ nhân người Việt. Căn phòng nổi bật toát lên gam màu trắng sữa pha chút vàng dịu, bên cạnh giường ngủ là bàn làm việc được bày sẵn hoa tươi, menu spa và nhà hàng.

Được thiết kế theo phong cách tối giản, nhưng vẫn tạo cảm giác sang trọng và ấm áp, hồ tắm Onsen được chia làm hai không gian riêng biệt dành cho nam và nữ. Nước được trích xuất từ nguồn nước suối nóng tự nhiên sâu trong lòng núi Trường Sơn, tạo nên trải nghiệm khác biệt và độc nhất mà hiếm khách sạn nào ở Việt Nam sở hữu. Onsen & Spa cũng là trái tim của khu nghỉ dưỡng Alba, với diện tích trải rộng trên 2.000 m2.


 
Back to top