CAR & YATCH

Chiến lược của Mercedes-Benz tại Việt Nam

Apr 29, 2022 | By Ton Binh

Ngày 26/4, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã công bố những cải tiến công nghệ trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp, ra mắt nhiều sản phẩm mới, mở rộng hệ thống đại lý trên toàn quốc cùng định hướng dài hạn trong phân khúc xe điện hạng sang.

Theo đó, tại sự kiện, MBV đã giới thiệu 6 dòng xe chiến lược sẽ được ra mắt trong năm 2022. Có thể kể đến như, xe điện hạng sang Mercedes-EQ EQS phiên bản sedan, Mercedes-Benz C-Class mới, Mercedes-Maybach S 450 4MATIC, Mercedes-Maybach GLS 480 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ và Mercedes-AMG SL. 

Đây đều là những mẫu xe được yêu thích hàng đầu thế giới và sở hữu sức hút không hề nhỏ trong giới yêu xe trong và ngoài nước. Vì vậy, việc công bố hàng loạt siêu phẩm sẽ được ra mắt trong năm 2022 đã cho thấy bước đi đầy táo bạo của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” trong chặng hành trình khẳng định vị thế “Thương hiệu xe sang đáng khao khát nhất thế giới”.

Phát triển cùng thị trường ô tô Việt Nam 

Ông Brad Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, tại buổi Gặp gỡ báo chí 2022.

MVB đã có hơn 3 thập kỷ đồng hành với khách hàng Việt Nam. Trong hai năm vừa qua, Mercedes-Benz có sự đầu tư mạnh mẽ vào thị trường trong nước, thông qua việc giới thiệu những công nghệ và cải tiến mới. Cụ thể, trong hai năm 2021-2022, hãng xe đã đầu tư hơn 33 triệu USD vào các công nghệ sản xuất và dây chuyền lắp ráp tại nhà máy, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện độ chính xác, tối ưu hoá mức đầu tư cũng như giữ vững độ an toàn và chất lượng hàng đầu của mỗi chiếc xe Mercedes-Benz. 

Sáu công nghệ được giới thiệu bao gồm: công nghệ dây chuyền Tích hợp tại xưởng Thân xe, công nghệ hàn đinh bằng robot, công nghệ Eagle Eye đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe (CMM), công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe (2K AFA Foaming), công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot, công nghệ lắp ráp gầm xe và hệ thống truyền động tiên tiến. 

Không chỉ vậy, MVB cũng chú trọng trong việc hoàn thiện hành trình mua hàng trong thời đại công nghệ số, giúp trải nghiệm của khách hàng không chỉ nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn đảm bảo sự đẳng cấp và sang trọng. Sau 1 năm vận hành, nền tảng showroom thương mại điện tử của MBV vẫn đã và đang nhận được sự chú ý, quan tâm và yêu thích rất lớn từ người dùng. Phiên bản mới của showroom trực tuyến giúp khách hàng chọn đúng mẫu xe, màu xe, cấu hình mong muốn đang có mặt tại đại lý gần nhất. Chỉ sau một click gửi đi yêu cầu, khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn của chính đại lý đã được chọn liên hệ trong dưới 2 giờ. 

Bên cạnh đó, hệ thống đại lý của Mercedes-Benz đang không ngừng lớn mạnh và hiện đã có mặt tại khắp các thành phố lớn. Trong năm 2022, Mercedes-Benz sẽ chào đón thêm 1 đại lý mới là Haxaco Cần Thơ – sẽ chính thức khai trương vào tháng 6/2022. Ngoài ra, các đại lý như An Du Quảng Ninh, Vietnam Star Hoàn Kiếm và An Du Nha Trang đều sẽ có sự nâng cấp quan trọng trong quý III/2022 và quý III/2023. Với bề dày kinh nghiệm cùng sự đầu tư kỹ lưỡng và nghiêm túc, các đại lý không chỉ đảm bảo những tiêu chuẩn gắt gao từ Mercedes-Benz mà còn hứa hẹn mang đến những dấu ấn đột phá cho thị trường xe năm 2022.

Ông Đỗ Tú Cường, Trưởng phòng quản lý sản phẩm, Mercedes-Benz Việt Nam.

Có thể nói, bằng sự đầu tư mạnh mẽ vào thị trường ô tô Việt Nam, MBV cho thấy những hướng đi chiến lược mà hãng đã vạch ra nhằm thúc đẩy và phát triển thị trường ô tô trong nước, đặc biệt là ở phân khúc xe ô tô hạng sang.

Kế hoạch ra mắt xe điện tại Việt Nam

Sự kiện Gặp gỡ báo chí 2022

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu thương hiệu riêng của các dòng xe điện – Mercedes-EQ – đến thị trường trong nước. Mercedes-EQ là định nghĩa cho tương lai của xe điện thông minh hạng sang, nơi sự “Sang trọng Cấp tiến“ (progressive luxury)” làm chủ. Bên cạnh đó, EQ mang trong mình hai giá trị nổi bật: Cảm xúc (Emotion) và Sự thông minh (Intelligence).

Mỗi chiếc xe của Mercedes-EQ là sự tổng hòa hoàn hảo của công nghệ, con người và thiên nhiên, mang đến trải nghiệm độc nhất cho khách hàng và khẳng định cam kết với môi trường của Mercedes-Benz. Trong tương lai, Mercedes-EQ sẽ cung cấp một hệ sinh thái xe điện toàn diện bao gồm các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và cải tiến – đảm bảo một trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mọi khách hàng. 

Tại Việt Nam, Mercedes-EQ sẽ được ra mắt với sự xuất hiện của EQS hoàn toàn mới – mẫu xe vừa vinh hạnh đạt danh hiệu Xe hạng sang được yêu thích nhất thế giới năm 2022. Dự kiến, siêu phẩm này sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong quý IV/2022, đánh dấu bước đi đầu tiên của MBV gia nhập vào thị trường Xe điện Việt Nam.

Những sản phẩm mới định hình thương hiệu xe sang đáng khao khát nhất 

Trong năm 2022, MBV tiếp tục ra mắt những cái tên nổi tiếng ở thị trường xe thế giới 

Thương hiệu Mercedes-Maybach

Bà Dương Thị Thu Trang, Tổng quản lý Bộ phận Bán hàng Mercedes-Benz Việt Nam bên cạnh chiếc Maybach GLS 480 4MATIC.

Nhắc đến Maybach là nhắc đến những dòng xe xa hoa nhất từ các chuyên gia thiết kế, kỹ sư và thợ thủ công bậc thầy của Mercedes-Benz. Mang trong mình tinh hoa của sự hoàn mỹ với từng chi tiết được thiết kế và chế tác tinh xảo, Maybach luôn là cái tên làm nao lòng bất kỳ vị khách hàng khó tính nào. Ngoài Mercedes-Maybach GLS 600 ra mắt trong năm 2021, trong năm 2022, Mercedes-Maybach tại Việt Nam chào đón thêm 2 thành viên mới nổi bật là Maybach S 450 4MATIC và Maybach GLS 480 4MATIC.

Thương hiệu Mercedes-AMG

 

AMG GT 53 4MATIC và AMG GT R

Với những ai yêu sự mạnh mẽ và linh hoạt lẫn khả năng bứt phá đầy ấn tượng, AMG chính là tuyệt phẩm hoàn hảo dành cho họ. Pha lẫn giữa hình ảnh cá tính rất riêng cùng hiệu năng vượt trội, AMG vẫn giữ được sự sang trọng vốn có cùng những nét chấm phá vừa tinh tế vừa nổi loạn nhưng vẫn ẩn chứa vẻ đẹp thể thao thuần tuý, trưởng thành và mạnh mẽ.

Một số dòng xe tiêu biểu khác sẽ được ra mắt năm 2022 như:

  •  Maybach S 680 4MATIC (dự kiến ra mắt trong tháng 08/2022).
  •  AMG GT 53 4MATIC+ (dự kiến ra mắt trong tháng 05/2022), AMG G 63 (MY 2022) (dự kiến ra mắt cuối năm 2022 – đầu năm 2023).

C-Class thế hệ mới: Điều kỳ diệu trong thế giới riêng của bạn

Tuân thủ theo ngôn ngữ “Sensual Purity” đã được áp dụng trên S-class mới vừa được ra mắt cách đây không lâu, C-Class thế hệ mới còn nhấn mạnh hơn ở nét thể thao, năng động, chứ không quá chú trọng vào sự sang trọng & xa hoa. Chính điều này khiến C-Class trở thành mẫu xe hoàn hảo cho giới trẻ. Giữa nhịp sống thông thường, C-Class mới mang đến cơ hội thể hiện cá tính và khẳng định cái tôi cho những chủ nhân thuộc phong cách sang trọng hiện đại (modern luxury). Hãy sẵn sàng cho một thế giới xa xỉ của những điều không tưởng hiện hữu ngay bên cạnh bạn.

Kế thừa sự thành công từ những phiên bản đi trước, thế hệ mới của Mercedes-Benz C-Class sẽ có 4 phiên bản gồm: C 300 AMG First Edition, C 200 AVANTGARDE, C 200 AVANTGARDE Plus và C 300 AMG.

Cô Em Trendy trải nghiệm trước vô lăng.

Wren Evans biểu diễn tại sự kiện Ra mắt xe C-Class thế hệ mới.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới hội tụ đủ những yếu tố mà tay lái hiện đại đang tìm kiếm – vẻ đẹp thời thượng, tính năng thông minh, hiệu năng dẫn đầu, và khao khát chinh phục nhiều cung đường. Phiên bản C 300 AMG – First Edition, là kết tinh của những điều đặc biệt nhất, hiện đại và sang trọng, thể thao và tinh tế, vượt xa những tưởng tượng của bạn về 1 chiếc sedan hạng sang cỡ trung. Phiên bản giới hạn này được tạo ra để dành cho những người trẻ luôn tìm kiếm sự khác biệt nổi bật, sẵn sàng để dẫn đầu xu hướng và định hình tương lai. 


 
Back to top