Xe & Du thuyền / Du thuyền

Azimut kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 với ba mẫu du thuyền mới

Apr 30, 2019 | By admin

Hãng du thuyền Ý Azimut Yachts vừa trình làng ba mẫu mới: Azimut 78 (trước đây là 76 Fly), Atlantis 45 và Verve 47, dự kiến ​​sẽ cùng với mẫu Grande S10 tham gia Triển lãm Du thuyền Cannes.

Azimut Yachts vừa công bố chi tiết về ba mẫu du thuyền mới để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 vào năm 2019 bằng các sự kiện tại năm trung tâm lớn của họ trên khắp thế giới, bao gồm cả Hồng Kông.

Azimut's 76 Fly has an exterior by Alberto Mancini

Azimut 76 Fly với ngoại thất thiết kế bởi Alberto Mancini.

Sau nguồn tin về mẫu Grande S10 – dự kiến ​​ra mắt tại Triển lãm Du thuyền Cannes vào tháng 9 – và Grande Magellano 25 Metri RPH, mới đây, Azimut đã giới thiệu hình ảnh và thông số kỹ thuật cho Azimut 78 (trước đây là 76 Fly), Atlantis 45 và Verve 47.

Alberto Mancini phụ trách thiết kế phần ngoại thất cho mẫu 78 – sản phẩm cũng sẽ được ra mắt tại Cannes. Là một phần trong thế hệ công nghệ carbon mới của Azimuts, du thuyền được trang bị hệ thống đẩy 3 động cơ Volvo IPS.

Mẫu du thuyền này có không gian rộng tương tự các tàu lớn. Bố cục tập trung vào việc duy trì sự riêng tư của khách trên tàu, vì vậy các khu vực dành riêng cho thủy thủ đoàn được bố trí tại mũi tàu và thông với buồng lái và bếp. Cả hai khu vực có thể tách biệt hoàn toàn với khu vực sinh hoạt và ăn uống.

Phần nội thất do Achille Salvagni thực hiện. Với phiên bản đầu tiên này, khu sảnh chính kết hợp không gian ăn uống và sinh hoạt nhằm nâng cao tính linh hoạt. Khi không dùng bữa, khách có thể di chuyển tự do giữa hai khu vực, trong khi bàn ăn có thể chuyển thành bàn cà phê.

The Atlantis 45 thừa hưởng những đường nét sắc xảo của mẫu tiền nhiệm.

Trong khi đó, Atlantis 45 của Azimut sẽ là mẫu kế nhiệm của Atlantis 43 – đã bán được hơn 140 chiếc trong bốn năm – và mang phong cách của Atlantis 51. Các cửa sổ thân tàu chạy từ đuôi tàu theo hình lưỡi kiếm đặc biệt, làm nổi bật đường nét khỏe khoắn và tính thể thao, với động cơ đẩy Volvo IPS.

Du thuyền có chiều rộng 4,25m (14ft) và có cả cabin cho chủ tàu và cabin phụ cho một khách. Hai giường đơn có thể kết hợp thành giường đôi khi cần, trong khi vẫn có không gian cho giường thứ ba. Kho chứa có thể lưu trữ một xuồng phụ dài 2,5m.

Và cuối cùng, mẫu du thuyền Verve 47 dành cho thị trường Mỹ với định vị là chiếc du thuyền với tốc độ và hiệu suất cao cho những “kỳ nghỉ kiểu Ý”, dự kiến đạt 45 hải lý với 4 động cơ đặt phía ngoài. Chỉ có mô hình thứ hai trong bộ sưu tập Verve sau mẫu 40, du thuyền có thân phân cấp được thiết kế bởi Michael Peters, với mũi tàu lấy cảm hứng từ chiếc thuyền đua xa bờ.

Được thành lập vào năm 1969 bởi Paolo Vitelli, Azimut cũng đã công bố lịch cho năm sự kiện diễn ra trên khắp thế giới – đại diện cho mỗi thập kỷ – để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 vào năm nay, bắt đầu tại Bulgari Hotel Marina và Yacht Club ở Dubai vào cuối tháng 3. Các sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra tại New York vào tháng 5, Cannes vào tháng 9, Hồng Kông vào tháng 11 và cuối cùng là xưởng đóng tàu quê hương ở Avigliana vào tháng 12.

Giovanna Vitelli, Phó Chủ tịch Tập đoàn Azimut-Benetti, cho biết: “Đây là dịp hoàn hảo để chúng tôi ăn mừng tại các địa điểm mang tính biểu tượng và mỗi địa điểm đều có nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với chúng tôi. Bốn cái tên đầu tiên là những thành phố năng động, và lễ kỷ niệm sẽ kết thúc ở nơi Azimut bắt đầu. Điều này sẽ thực sự lay động trái tim của chúng tôi với niềm tự hào vô tận.”


 
Back to top