CAR & YATCH

Ducati Monster 2021: Sức hút khó cưỡng từ “quái thú” mạnh 111 mã lực

Dec 14, 2021 | By Ton Binh

Mẫu nakedbike bán chạy nhất của Ducati là Monster 2021 đã chính thức ra mắt tại thị trường Đông Nam Á với hàng loạt nâng cấp sáng giá từ thiết kế, công nghệ cho đến động cơ. Khác biệt với các thế hệ trước, lần này Ducati đã không thêm dung tích động cơ vào hậu tố tên gọi của xe như Monster 821, Monster 797 hay Monster 1200…

Ra mắt toàn cầu vào tháng 12/2020, Ducati Monster 2021 là sự khởi đầu cho ngôn ngữ thiết kế nakedbike mới của hãng môtô Italy. Được mệnh danh là “chiếc xe đã cứu Ducati” vào những năm 90, Ducati Monster thế hệ mới được hãng chăm chút rất nhiều cho ngoại hình, công nghệ và động cơ. Điểm nhấn gây chú ý nhất ở thiết kế là cụm đèn chiếu sáng full LED với đèn daylight viền xung quanh tạo nên dáng vẻ hiện đại hơn hẳn thế hệ trước. Cụm đèn tín hiệu trước bố trí sát bình xăng. Ngoài ra xe còn được trang bị đồng hồ ODO kỹ thuật số kích cỡ 4,3 inch, giảm xóc trước dạng upside-down 43mm và song hành cùng bộ mâm hợp kim 17 inch.

Được chế tạo trên nền tảng của mẫu Monster 821, nên Monster 2021 có kiểu dáng hiện đại và không quá hầm hố, nhưng xe vẫn nổi bật nhờ khung sườn trước bằng nhôm nối với động cơ như bộ phận chịu lực. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020. Khung phụ phía sau bằng polime gia cố sợi thủy tinh có khối lượng nhẹ. Tổng khối lượng của 2 khung này khoảng 5 kg. Nhờ ứng dụng vật liệu cấp tiến mà Monster mới có khối lượng ướt chỉ 188kg, nhẹ hơn 18kg so với Monster 821 thế hệ cũ.

Ưu tiên tính tiện dụng, Monster 2021 mang đến cho người lái cảm giác thoải mái nhất. Ghi-đông được bố trí gần người lái hơn đến 70mm, mang đến tư thế ngồi thẳng, dễ kiểm soát hơn tư thế chồm truyền thống. Vị trí gác chân cũng được thay đổi trong khi yên trước hẹp hơn và chiều cao yên ở mức 820mm. Bên cạnh đó, Ducati còn cung cấp thêm bộ kit hạ chiều cao yên xuống còn 800mm và 775mm.

Monster 2021 vận hành với khối động cơ 2 xilanh, dung tích 937cc, sản sinh công suất 111 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93Nm tại vòng tua thứ 6.500 vòng/phút và truyền động qua hộp số sàn 6 cấp thế hệ mới tích hợp cơ cấu Quick Shift. Dù có dung tích lớn hơn, nhưng khối động cơ này nhẹ hơn động cơ cũ đến 2,4 kg.

Hệ thống phanh của xe gồm kẹp phanh Brembo M4.32 với đĩa phanh 320mm ở phía trước cùng kẹp phanh Brembo 2 piston kèm đĩa phanh 245mm ở bánh sau. Các công nghệ hỗ trợ gồm phanh ABS, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát chống nhấc bánh trước, hỗ trợ đề-pa, Quick Shift 2 chiều. Xe có 3 chế độ lái gồm Sport, Touring và Urban. Ducati Monster 2021 có 2 tùy chọn màu sắc, gồm màu đỏ Ducati đặc trưng và màu xám nhám.


 
Back to top