Xe & Du thuyền

Ferrari công bố màu sơn mới sau chiến thắng tại giải F1 2022

Apr 22, 2022 | By Ton Binh

Là thương hiệu gắn liền với thế giới xe đua và luôn xem trọng cội nguồn lịch sử hào hùng của thương hiệu, mới đây Ferrari đã ra mắt màu sơn đỏ đặc biệt lấy cảm hứng từ chiếc xe đua F1-75 sau chiến thắng tuyệt đối tại chặng đua mở màn mùa giải Công thức 1 năm 2022.

Màu sơn đỏ này được Ferrari đặt tên là Rosso F1-75 Opaco. Từ “Rosso” cho biết đây là màu sơn đỏ đặc trưng của Ferrari, F1-75 là tên mã chính thức của màu sơn, được lấy từ tên xe đua Công thức 1 thế hệ mới được Scuderia Ferrari sử dụng trong mùa giải 2022. Cuối cùng là kiểu hoàn thiện Opace, tức sơn mờ, giống với phong cách của chiếc xe đua Công thức 1.

Màu sơn này được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Công thức 1 Ferrari F1-75 vừa giành được chiến thắng tuyệt đối tại chặng đua mở màn mùa giải mới tại Bahrain. Hiện tại, màu sơn đặc biệt này đã có thể được đặt hàng đối với tất cả siêu xe đang được bán trên thị trường của Ferrari, thông qua bảng màu tiêu chuẩn và không cần phải thông qua chương trình cá nhân hóa đặc biệt Tailor Made.

Những mẫu xe này bao gồm dòng sản phẩm dùng động cơ V12 có Ferrari 812 Competizione và 812 Competizione Aperta. Dòng sản phẩm F8 dùng động cơ V8 với hai mẫu F8 Tributo và F8 Spider. Hai dòng xe hybrid Ferrari SF90 và Ferrari 296 GTB cũng có thể sở hữu màu sơn này. Hai dòng xe GT coupe Roma và GT convertible Portofino M cũng xuất hiện trong danh sách hỗ trợ. Cuối cùng là mẫu siêu xe sản xuất giới hạn Daytona SP3. Thậm chí, sẽ rất tuyệt nếu mẫu SUV Purosangue sắp ra mắt cũng sở hữu màu sơn này.

Rosso F1-75 Opaco sẽ là màu sơn đỏ thứ 8 của Ferrari dành cho các mẫu xe thương mại. Tất nhiên, những gam màu đỏ khác vẫn có thể được tạo ra dựa trên yêu cầu của khách hàng thông qua bộ phận cá nhân hóa Tailor Made.


 
Back to top