CAR & YATCH

Lamborghini SC20 Roadster độc nhất vô nhị và không cần kính chắn gió

Apr 02, 2021 | By Ton Binh

Chiếc xe 759 mã lực được phát triển bởi bộ phận xe thể thao Squadra Corse và nhà thiết kế Centro Stile.

Kể từ khi Automobili Lamborghini trình làng mẫu xe Essenza SCV12 820 mã lực, mẫu xe mạnh nhất được sản xuất của hãng, nhóm nghiên cứu tại Sant’Agata Bolognese đã cho ra mắt thêm một “con bò đực” nữa, chiếc Lamborghini SC20 không mui.

Giống như Essenza, SC20 được phát triển với sự hợp tác của bộ phận đua xe thể thao Squadra Corse của thương hiệu Ý, nhưng khác với người bạn đồng hành đã có 40 chiếc được sản xuất, chiếc roadster này là duy nhất và do khách hàng đặt hàng riêng.

Chiếc Lamborghini SC20 độc nhất vô nhị.

Mặc dù dành cho đường đua, cỗ máy này là hợp pháp trên đường phố và mang động cơ đỉnh cao của Lambo, loại V-12 6,5 lít hút khí tự nhiên tương tự như Essenza, đã được tinh chỉnh để cung cấp 759 mã lực tại 8.500 vòng / phút và mô-men xoắn 531 ft-lbs tại 6.750 vòng / phút.

Động cơ này khi kết hợp với bộ ly hợp chuyển số độc lập (ISR) bảy tốc độ, được tuyên bố là thực hiện chuyển số chỉ trong 50 mili giây; hiện các phép đo hiệu suất như tốc độ tối đa và tốc độ tăng tốc vẫn chưa được công bố.

Về hình thức, SC20 dẫn động bốn bánh có chung DNA với Diablo VT 1999, Concept S 2005 (được thiết kế bởi Luc Donckerwolke, nay thuộc Genesis), Aventador J 2012 và Veneno Roadster 2014. Và sở hữu dáng hình độc quyền từ chiếc xe độc ​​nhất vô nhị đầu tiên Squadra Corse dành cho khách hàng, đó là chiếc Lamborghini SC18 Alston 2018 (dựa trên Aventador SVJ).

Chiếc SC20 hợp pháp đường phố được trang bị động cơ V-12 6,5 lít hút khí tự nhiên.

Được tạo tác bởi Mitja Borkert và các đồng nghiệp tại bộ phận thiết kế Centro Stile của Lamborghini, chiếc xe sử dụng sợi carbon cho khung và thân xe liền khối, đồng thời có bộ chia phía trước đặc biệt cộng với các khe hút gió dài, giống hình lỗ mũi trên mui xe – tương tự như trên chiếc Huracán GT3 Evo — và một cánh gió phía sau bằng sợi carbon cung cấp ba mức lực cản khác nhau.

SC20 không mái che, một thiết kế đầy tính khí động học.

Tính thẩm mỹ và đường nét góc cạnh của chiếc xe, giống như nghệ thuật origami, được nhấn nhá thêm bởi lớp sơn Bianco Fu màu trắng của thương hiệu với các điểm nhấn Blu Cepheus cho ngoại thất. Nội thất mang cùng một bộ trang trí màu xanh lam với lựa chọn màu đen được gọi là Nero Cosmos.

Nhưng một trong những yếu tố nổi bật nhất của SC20, cả về mặt trực quan lẫn kỹ thuật, chính là việc thiếu kính chắn gió — một minh chứng cho việc quản lý hiệu quả luồng không khí được tích hợp trong thiết kế buồng lái — gợi nhớ đến McLaren Elva, Ferrari Monza SP1 và SP2, hay Aston Martin V12 Speedster.


 
Back to top