LUXUO Review: Lagoon SIXTY 7 – Quý cô màu đỏ
Hãy đón chào Lagoon SIXTY 7, chiếc powercat mới gia nhập gia đình du thuyền động cơ lớn của xưởng đóng tàu Lagoon. Quý cô màu đỏ này dự báo sẽ quyến rũ giới sở hữu du thuyền châu Á như những gì thương hiệu này từng làm được.
Cuối năm 2017, Lagoon gây chú ý với SEVENTY 8, du thuyền catamaran mạnh mẽ có kích thước rộng lớn đến mức có thể chứa cả một sân banh tennis, với gần 24m chiều dài và 11m chiều rộng.
Tiếp nối thành công, xưởng đóng tàu Pháp vừa đưa cô em song sinh của SEVENTY 8 là SIXTY 7 ra mắt thị trường Bắc Mỹ trong Triển lãm Du thuyền Quốc tế Miami 2020 hồi tháng 3 và trước đó là Lễ hội Du thuyền Cannes vào tháng 9 năm 2019.
SIXTY 7 được ưu ái dành riêng cho những chuyến du ngoạn thân mật trong gia đình, đem lại sự thoải mái tuyệt đối và kế thừa ưu điểm của Lagoon 630 MY – mẫu du thuyền với bề rộng đến 10m đã được Tam Son Yatching đưa về Việt Nam.
Tuy vậy, “cô nàng” vẫn sở hữu những tiện ích nổi trội hơn hẳn các người chị của mình – sang trọng và hiện đại, cao ráo và rộng rãi. SIXTY 7 dài 20,14m, nhỉnh hơn 0,6m so với Lagoon 630 MY và có phần boong trước được lắp cố định thay cho chiếc bạt lò xo của Lagoon 630 MY.
Ngay khi vừa ra mắt, SIXTY 7 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới yêu du thuyền. Khách hàng tại Malaysia và Đài Loan đã đặt mua 02 chiếc, dự kiến được giao ở bến cảng Dickson và Cao Hùng.
Simpson Marine là một trong những đại lý du thuyền lớn nhất châu Á và cũng là đại lý của thương hiệu Lagoon từ cách đây hơn ba mươi năm, với tổng cộng hơn 400 chiếc catamaran đã được phân phối trong khu vực.
Trong khi đó, Lagoon là nhà chế tạo du thuyền hai thân lớn nhất thế giới từ năm 1984, với hơn 5.000 chiếc được xuất xưởng trong 36 năm qua cho cả du thuyền buồm và du thuyền động cơ.
Thuộc sở hữu của Groupe Beneteau, Lagoon có hai xưởng lớn nằm tại hai nơi khác nhau ở Pháp – Bordeaux và Belleville-Sur-Vie. SIXTY 7 và những du thuyền 50 feet khác được chế tạo tại trụ sở của Lagoon ở Bordeaux, chia sẻ không gian với CNB, xưởng sản xuất thuyền buồm cao cấp, trước khi bên này dời xưởng đến Monfalcone, Ý.
Lagoon giữ lại đội ngũ thiết kế kỳ cựu cho quá trình sáng tạo nên SIXTY 7, bao gồm VPLP Design, một studio Pháp do Marc Van Peteghem và Vincent Lauriot-Prevost sở hữu, nhà thiết kế ngoại thất Patrick Le Quement và công ty nội thất Ý – Nauta Design.
Đây là những người vốn đã quen thuộc với các kiểu dáng và thiết kế của nhiều mô hình du thuyền Lagoon trước đây như SEVENTY 8 và SEVENTY 7. Do đó, họ đã giúp SIXTY 7 giữ lại những đặc tính quan trọng từ đàn chị, như nét thanh lịch và hiện đại, cũng như cấu trúc thượng tầng nhịp nhàng giữa phần thân và mũi tàu.
Boong chính khổng lồ
Sixty 7 gây ấn tượng ngay lập tức với khách hàng nhờ không gian trên boong chính rộng lớn. Nếu ở boong sau là một hàng ghế sofa có thể điều hướng về sau hay trước, thì trên boong trước là một bộ bàn lớn với ghế sofa chữ L cố định cùng vài chiếc ghế lẻ.
Giống như người chị SEVENTY 8, cô em SIXTY 7 cũng sở hữu một sàn bơi thủy lực có thể điều khiển từ xa, nơi hai đà ngang được nối lại với nhau tạo thành tấm phản lớn ngang mặt nước biển, từ đó những vị khách trên tàu có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều hoạt động thú vị dưới nước như lướt ván hay Seabob, và an tâm là luôn được tiếp tế bởi một tàu cung cấp lương thực đi kèm.
Trên boong chính còn có một bếp ngoài trời được trang bị đầy đủ tủ lạnh, bồn rửa, máy làm đá và thùng rác. Khách hàng cũng có thể thêm một vài lựa chọn theo ý thích như vỉ nướng hay thùng làm mát.
Không gian hai bên hông du thuyền đủ rộng để có thể di chuyển thoải mái, an toàn từ boong sau ra trước, nơi đem đến không gian sinh hoạt và giao lưu hoàn mỹ. Nếu không thích, khách cũng có thể đi lại thông qua các cửa của lounge.
SIXTY 7 sở hữu boong trước chắc chắn và rộng rãi với hai khu vực riêng biệt: một lounge thấp phía trước cửa saloon, và một mặt sàn rộng nằm phía trên cao để tắm nắng, có sẵn những chiếc ghế dài và vài đồ nội thất không cố định.
Cầu lái nóc là điểm nhấn không thể bỏ qua của SIXTY 7 với ba phiên bản: tiêu chuẩn, dành để tắm nắng và cầu lái nóc Tribu. Hành khách có thể tiến lên khu vực này từ cầu thang buồng lái, nơi có mái che tự động phòng trường hợp mưa gió.
Cầu lái nóc tiêu chuẩn có một trạm lái ở trung tâm, ghế ngồi được nối liền với một lounge hướng về phía sau và mạn phải. Trong khi đó, ở mạn trái là ghế sofa, sau đó là bếp ăn có lò nướng, tủ lạnh, bồn rửa, thùng đá và thùng rác.
Phiên bản dành để tắm nắng cũng có thiết kế hệt như phiên bản tiêu chuẩn, nhưng cạnh sofa mạn phải là một chiếc bàn dài và hàng ghế tắm nắng lớn với rất nhiều không gian để khách thoải mái đón những tia nắng ấm vào ban ngày.
Phiên bản Tribu (như ảnh trong bài) là khác nhất so với các phiên bản còn lại, với các đồ ngoại thất không cố định được làm từ gỗ Ý, như ghế sofa trung tâm, bộ bàn ghế cà phê và bàn ăn dài ở sau lưng. Buồng lái luôn được một chiếc mui cố định che chắn cẩn thận. Tấm kính chống nắng trên mui có thể được điều khiển tùy tình hình thời tiết.
Nhiều lựa chọn cho Salon và Cabin
SIXTY 7 có sẵn hai phiên bản: bếp trước và bếp sau, với diện tích salon luôn là 36m2 đem lại rất nhiều ánh sáng và tầm nhìn bao quát cho chủ nhân.
Phiên bản bếp trước có bếp ở mạn trái, bếp ở trung tâm và bộ bàn ghế sofa giống bàn buồng lái ở mạn phải. Phiên bản bếp sau có một salon với sofa, bàn ăn dài và các ghế lẻ ở mạn trái, mạn phải được thiết kế y hệt phiên bản bếp trước nhưng có bàn cà phê thấp hơn.
Nội thất trên tàu đều được hoàn thiện với chất lượng cao và thiết kế tinh tế. Các cửa, ngăn kéo và mọi đồ dùng đều được đóng chắc chắn vào tàu, không quên thiết kế bắt mắt. Khi cửa ra vào bên hông buồng lái được mở ra, toàn bộ không gian boong chính sẽ được kết nối làm một, tạo tầm nhìn thoáng đãng và giúp thông gió rất tốt.
Massimo Gino, nhà thiết kế của công ty Nauta Design, cho biết: “Nội thất của SIXTY 7 là tân tiến nhất so với các đàn chị của nó, với nhiều không gian mở và nối liền từ trong ra ngoài, tạo tầm nhìn tuyệt đối khắp xung quanh.”
Cả hai phiên bản bếp trước và sau đều linh hoạt trong bố cục phòng nghỉ. Có đến bốn cầu thang khác nhau để vào các cabin – hai cầu thang phía trước salon, một ở mạn phải ngay lối vào salon, và một ở trước cầu thang buồng lái.
Trong phiên bản bếp sau, từ cầu thang thứ hai trở đi là dành cho thủy thủ đoàn, nơi họ có thể nấu nướng và ăn uống ở phía sau mạn trái. Bên cạnh đó là ba, bốn hoặc năm cabin cabin đôi tùy ý khách hàng, được sắp xếp trên mỗi thân tàu. Giữa thân tàu trái là cabin đôi dành cho khách hoặc thuyền viên. Nếu dùng cho thuyền viên, phòng sẽ có lối dẫn vào bếp nằm ở ngay sau đó. Phía sau mạn phải là phòng ngủ master, hoặc cabin đôi ở giữa cùng hai cabin đơn có giường trượt.
Tương tự, phiên bản bếp trước cũng có thể tùy chỉnh số lượng cabin, thêm cabin đôi vào phía sau mạn trái, tạo thành sáu cabin giống nhau có phòng tắm riêng, thích hợp cho những khách thuê du thuyền dài ngày.
Nếu chủ tàu không có nhu cầu thiết kế nhiều cabin, việc giữ lại toàn bộ thân tàu phải để làm phòng ngủ master là một lựa chọn hợp lý. Phòng ngủ này thông với cả saloon, buồng lái và có góc nhìn tuyệt đẹp hướng biển. Giữa phòng là một giường cỡ đại được đặt ở độ cao hợp lý, vừa tầm cửa sổ. Bên cạnh là tủ đầu giường thanh lịch với không gian lưu trữ thoải mái. Phòng còn có một thư viện riêng với ghế sofa nằm gần bàn trang điểm. Cuối phòng, cạnh cầu thang buồng lái là một buồng tắm lớn được trang bị đầy đủ tiện nghi.
Lagoon kết hợp với công ty thiết kế Sunbrella để tạo nên không gian vô cùng thanh lịch và tinh tế cho các cabin với các lựa chọn khác nhau về chất liệu và phong cách trang trí – Nomad, Pure hay Fusion.
Theo tiêu chuẩn, SIXTY 7 sử dụng bộ động cơ diesel đôi Volvo D6 340 mã lực, đem lại tốc độ tối đa 14 hải lý/giờ và tốc độ trung bình 11 hải lý/giờ. Nếu thay thế bằng động cơ Yanmars 440 mã lực, SIXTY 7 có thể đạt đến tốc độ 19 hải lý/và tốc độ trung bình 14 hải lý/giờ.
Tuy nhiên, phạm vi di chuyển mới là điều khiến SIXTY 7 trở nên hấp dẫn nhất trong mắt khách hàng. Với bộ động cơ Volvo tiêu chuẩn và bốn bình nhiên liệu 1.375 lít, “cô nàng” dư sức thực hiện cuộc hành trình từ cảng Dickson, Malaysia đến Cao Hùng, Đài Loan.