Xe & Du thuyền / Du thuyền

Maserati ra mắt chiếc xe hybrid sang trọng đầu tiên

Oct 27, 2020 | By Ton Binh

Điện khí hóa ô tô là xu hướng không thể tránh khỏi, và thời khắc đó cuối cùng đã đến với Maserati với sự ra mắt của chiếc xe sang trọng mang động cơ hybrid đầu tiên dựa trên nền tảng chiếc Ghibli cổ điển.

Theo The CEO Magazine, đầu năm nay, nhà sản xuất ô tô hạng sang Maserati của Ý tuyên bố sẽ ngừng sản xuất động cơ V8 cho mẫu GranTurismo mang tính biểu tượng. Và hôm nay, khi chia tay động cơ đốt trong, người hâm mộ sẽ tiếp tục hài lòng với màn ra mắt của Maserati Ghibli Hybrid, chiếc xe hybrid đầu tiên của thương hiệu lừng danh, mở đường cho dòng sản phẩm tương lai của thương hiệu.

Được phát triển bởi Maserati Innovation Lab, Ghibli Hybrid đại diện cho một trong những dự án đầy tham vọng nhất từng được thực hiện bởi nhà sản xuất Modena. Mẫu Ghibli đặc biệt được chọn để đảm nhận vai trò này vì thành tích hơn 100.000 chiếc được sản xuất kể từ khi ra mắt vào năm 2013. Bản thân chiếc xe cũng là hiện thân hoàn hảo cho DNA của công ty, và nó sẽ thúc đẩy triết lý cốt lõi của thương hiệu mà không bị xâm phạm khi thay đổi Công nghệ.

Để bắt đầu, Maserati đã đảm bảo rằng mẫu xe vẫn giữ được âm thanh không thể nhầm lẫn từ động cơ đặc trưng và bộ ống xả của mỗi chiếc xe Maserati. Trong khi ngoại thất và nội thất thể hiện một hình bóng quen thuộc, đội ngũ thiết kế tại Centro Stile Maserati vẫn tạo ra một vài khác biệt nhỏ.

Một màu xanh mới đã được chọn để xác định các mô hình lai của Maserati, và màu sắc sống động này có thể được nhìn thấy trên các ống dẫn khí bên, đĩa phanh và trong Trident hình bầu dục gắn trên trụ phía sau của Ghibli. Ở bên trong, mảng màu xanh được đưa vào phần chỉ thêu trên ghế. Một sự tái tạo đáng chú ý hơn cho Ghibli Hybrid là đèn hậu phía sau, nay được áp dụng một thiết kế tươi mới lấy cảm hứng từ các mẫu concept 3200GT và Alfieri.

Tất nhiên, cảm giác khi lái là nơi mà hầu hết các chuyên môn kỹ thuật được áp dụng, và Maserati đã đảm bảo rằng nỗ lực đầu tiên của họ đối với công nghệ hybrid mang lại cả hiệu suất cao và số liệu phát thải thấp ấn tượng.

Giống như hầu hết các xe hybrid hiện đại, năng lượng phanh của xe được chuyển đổi thành năng lượng điện và được lưu trữ trong pin để sử dụng sau này theo yêu cầu. Bản thân động cơ này là sự kết hợp của động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít kết hợp với máy phát điện xoay chiều 48 volt và bộ tăng áp điện bổ sung (e-Booster) được kết nối với pin. Thiết lập này đủ để cung cấp cho Ghibli công suất đầu ra là 246kW và mô-men xoắn 450Nm. Giữa các sản phẩm khác cùng phân khúc, Ghibli là mẫu xe duy nhất được áp dụng giải pháp này, cũng là đại diện đầu tiên trong thế hệ hệ truyền động mới, với sự đánh đổi hoàn hảo giữa hiệu suất, hiệu quả và cảm giác thú vị khi lái. Một pin gắn phía sau cũng đảm bảo phân phối trọng lượng và động lực xử lý tốt hơn.

Những người lo ngại về việc mất hiệu suất do điện khí hóa cũng sẽ vui mừng khi biết rằng Ghibli Hybrid có thể chạy nước rút từ 0 đến 100km/ h trong 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 255 km/h.

Các tính năng giải trí và hỗ trợ người lái được xử lý bởi hệ thống đa phương tiện Maserati Intelligence Assistant mới nhất. Nó có thể nhận đầu vào kỹ thuật số từ Android Automotive, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo sở thích cá nhân của người lái. Tất cả điều này được hiển thị trên màn hình HD 10,1 inch có đồ họa mới và điều khiển trực quan.

Theo sau Maserati Ghibli Hybrid sẽ là những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu này như GranTurismo và GranCabrio mới. Những mẫu xe này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2021.

 


 
Back to top