Xe & Du thuyền / Du thuyền

X95: Nàng “Công chúa” đẩy lùi mọi giới hạn từ Princess Yacht

Oct 08, 2020 | By Ton Binh

Với X95, công ty sản xuất du thuyền từ Anh Quốc Princess Yacht đã áp dụng một cách tiếp cận mới mẻ chưa từng có – liệu nó có hiệu quả?

Khi hình ảnh của Princess X95 được giới thiệu tại Triển lãm Dusseldorf vào năm 2018 trong một căn phòng tuyệt mật không được phép sử dụng điện thoại hoặc giấy ghi chú, chiếc du thuyền đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Vâng, nó rất khác biệt. Điều ai cũng công nhận là không gian bên trong thuyền mà nhà sản xuất Anh đã thực hiện rất xuất sắc. Nhưng nó không đẹp lắm. Nó không thực sự là “Công chúa”.

Tuy nhiên, đây chính là điều cốt lõi. Mặc dù X95 chia sẻ bộ khung với dòng Y95 cổ điển hơn, nhưng nó được thiết kế để cạnh tranh, không chỉ với các du thuyền 30 mét khác trên thị trường, mà còn với dòng du thuyền bán tùy chỉnh hiện có của Princess. Đây là một Princess hướng về tương lai. Đẩy lùi ranh giới của những gì có thể, X95 là chiếc du thuyền 30 mét tạo ra triển vọng thương mại mạnh mẽ cho nhà đóng tàu lâu đời. Và khi chiếc đầu tiên hạ thủy vào đầu năm nay, những người hoài nghi cuối cùng đã có cơ hội thực sự xem lại những gì X95 có thể mang đến.

Hãy bắt đầu với phần ngoại thất, bởi vì trừ khi bạn tình cờ có 10 triệu USD trong túi, bạn sẽ chỉ dừng lại ở đây trong lần tới đến với Antibes. Với ​​đóng góp từ kiến ​​trúc sư hàng hải danh tiếng Olesinski và nhà thiết kế biểu tượng của Ý Pininfarina, X95 mang những đường nét hòa quyện với dòng nước. Về mặt kỹ thuật, mũi tàu xuyên sóng kết hợp với khái niệm thân tàu chữ V sâu mà Princess tuyên bố sẽ mang lại hiệu suất nhiên liệu tốt hơn 15% cũng như độ ổn định trong mọi điều kiện biển, động cơ MAN V2 đôi cung cấp năng lượng để đạt tốc độ tối đa 26 hải lý/giờ.

Tuy nhiên, bên trong mới là nơi mọi thứ trở nên thực sự thú vị. X95 là du thuyền đầu tiên có “siêu lái nóc” Princess. Có thể thấy, cả nội thất boong chính và tầng lái nóc kéo dài gần toàn bộ chiều dài của du thuyền (giống như một chiếc xe buýt hai tầng cực kỳ sang trọng trên biển). Kết quả là không gian ngoài trời tăng 10% và không bên trong tăng 40%, mang lại cho chiếc du thuyền này cảm giác như một con tàu lớn hơn nhiều so với kích cỡ thực 29 mét.

Vậy tất cả không gian đó đã được đưa vào sử dụng như thế nào? Với trưởng nhóm thiết kế Andy Lawrence, X95 có cái mà Princess gọi là bố cục “khái niệm mở”. Du thuyền nổi bật bởi không gian rộng lớn, linh hoạt và có khả năng thích ứng cao, có thể được tùy chỉnh trên cơ sở từng hành trình, thay vì cố định tại thời điểm xây dựng.

Tầng dưới, như thường lệ, dành riêng cho các cabin khách, rộng toàn bề ngang thân tàu đi kèm phòng tắm riêng. Hai cabin đôi có phòng tắm riêng và một suite VIP đều được đặt ở phía trước – chủ sở hữu của X95, giống như tất cả khách hàng của Princess, có thể tận dụng lợi thế của nhà đóng tàu với quan hệ từ LVMH để chọn đồ nội thất mềm và các chi tiết tinh xảo hơn.

Tầng trên và boong chính được thiết kết với một phòng khách rộng lớn tràn ngập ánh sáng nhờ cửa sổ cao từ trần đến trần phía mạn phải. Ở đây, khách hàng có thể tùy chọn ba cách bố trí khác nhau, thứ nhất, khu vực tiếp khách trang trọng truyền thống, không gian ăn uống, phòng trưng bày riêng và phòng khách chính ấn tượng về phía trước (nâng tổng số cabin lên năm). Ngoài ra, du thuyền có thể được cấu hình để tập trung vào giải trí, biến phòng khách thành rạp chiếu phim, hoặc nói cách khác, thay thế bếp và phòng khách lớn thành nhà bếp không gian mở, quầy bar ăn sáng và khu vực giải trí – lựa chọn lý tưởng cho những chủ sở hữu có kế hoạch di chuyển cùng thủy thủ đoàn ít người. Mặc dù có nội thất lớn, X95 cũng để lại đủ chỗ trên boong chính phía sau cho khu vực ăn uống với chỗ ngồi tích hợp.

Lên một tầng nữa là tầng lái nóc trải dài gần 22 mét, và đây chính là điểm nổi bật thực sự của X95. Trong khi một du thuyền truyền thống cỡ này có thể có trạm lái, một vài tấm đệm tắm nắng và có thể là không gian ăn uống, thì boong tắm nắng của X95 là một khu vực đủ chỗ cho việc ca hát và khiêu vũ.

Về phía trước, sky lounge hoàn toàn khép kín đóng vai trò là buồng lái, có thể được tách biệt hoàn toàn với khu vực tiếp khách rộng rãi bên trong. Điều này mở ra khu vực ăn uống có mái che cho tám người với không gian giải trí ngoài trời rất linh hoạt ở phía sau, có thể được cấu hình để tắm nắng, tiệc tùng, thư giãn và các hoạt động giải trí khác. Có thể được tiếp cận từ sky lounge hoặc tầng lái nóc, khu vực rộng rãi phía trước cũng cung cấp thêm các giường tắm nắng, đủ chỗ trang bị hồ bơi spa – điều rất hiếm gặp đối với các du thuyền cỡ này.

Lawrence nói: “X95 đưa kiến ​​trúc không gian trên du thuyền lên một tầm cao mới. Với buồng lái lớn, tầng lái nóc phía sau, tầng lái nóc phía trước và khu vực mạn thuyền trước, chủ sở hữu sẽ có bốn môi trường ngoài trời rộng lớn và độc đáo trên một chiếc X95. Kết hợp với không gian boong chính rộng rãi và linh hoạt là sảnh trời độc đáo: X95 có một loạt không gian sống, trong nhà và ngoài trời, rộng lớn hơn bất kỳ không gian của các mẫu du thuyền nào khác cùng kích thước.”

Vì vậy, X95 từ khi hạ thủy đã làm những người phản đối nó trước đây phải nín lặng. Trong khi những người theo chủ nghĩa thuần túy có thể vẫn còn phàn nàn về truyền thống và di sản, chúng tôi cho rằng chủ nhân của nó sẽ rất bận rộn với việc tận hưởng không gian rộng lớn trên chiếc du thuyền mới của họ.


Tại Việt Nam, du thuyền Princess Yacht được phân phối độc quyền tại Princess Yachts Vietnam & Cambodia, một thành viên của SCV Yachting. Có trụ sở tại Nha Trang, SCV Yachting cung cấp dịch vụ cho tất cả nhu cầu về du thuyền tại Việt Nam. Hợp tác chặt chẽ với Ana Marina Nha Trang – bến du thuyền đầu tiên tại Việt Nam – SCV Yachting cung cấp và hỗ trợ dịch vụ từ khi người mua đặt mua Du thuyền Princess cho đến khi nhận chìa khóa và rất nhiều dịch vụ khác sau đó.


 
Back to top