Sẽ ra sao khi du thuyền 78ft của Cranchi kết hợp cùng động cơ của Volvo Penta?
Cranchi sẽ kỷ niệm 150 năm bằng việc ra mắt chiếc du thuyền flagship 78ft có động cơ IPS mạnh nhất của Volvo Penta tại Boot Dusseldorf.
Cranchi, nhà đóng tàu lâu đời của Ý, chuẩn bị kỷ niệm 150 năm thành lập vào tháng 1/2020 với buổi ra mắt thế giới chiếc flagship mới 78ft, Settantotto, tại Boot Düssen. Điểm đặc biệt của chiếc Settantotto chính là sức đẩy được cung cấp bởi ba động cơ 1.000 mã lực Volvo Penta D13-IPS1350, mạnh nhất trong phân khúc IPS.
Với chiều dài tổng thể 81ft 6in, Settantotto dự kiến sẽ đạt tốc độ tối đa 32-33 hải lý, trong khi động cơ IPS của Volvo Penta còn mang đến các tiện ích khác như giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, độ rung và tiếng ồn. Settantotto là thành quả mới nhất của quan hệ đối tác lịch sử giữa Cranchi và Volvo Penta, bắt đầu vào năm 1967.
Hai công ty đã tổ chức lễ kỷ niệm vào đầu năm nay khi T36 Crossover – kết hợp các thiết kế của tàu đánh cá và tàu tuần dương – đã giành giải Thuyền buồm châu Âu của năm 2019 ở hạng mục dưới 45ft, với các giải thưởng được tổ chức một ngày trước Boot Düssling. T36 Crossover được trang bị hai động cơ Volvo Penta D4-300hp.
Guido Cranchi, Giám đốc điều hành của Cranchi Yachts, cho biết các giải thưởng, những chiếc tàu mới của hạm đội và buổi ra mắt thế giới của E26 Classic và E26 Rider tại Triển lãm Yachting Cannes năm ngoái đại diện cho một giai đoạn mới của công ty có tuổi đời từ năm 1870, và hiện thuộc sở hữu của thế hệ thứ tư và thứ năm của gia đình Cranchi cùng với các thành viên của gia đình Monzino.
“Crossover T36 đã bắt đầu một giai đoạn đổi mới trong phân khúc du thuyền của chứng tôi”, Cranchi cho biết. “ Chiếc T36 Crossover, cũng như E26 mà chúng tôi đã trình bày vào mùa hè năm ngoái hoặc Settantotto sẽ ra mắt vào đầu năm tới, tỏa sáng vì chất lượng và độc đáo của chúng. Đem đến cho thị trường một cái gì đó mới mẻ.”
Sở hữu hai nhà máy sản xuất gần hồ Como ở Lombardy, Cranchi đã làm việc với Volvo Penta trong hơn năm thập kỷ và là một trong những công ty đầu tiên sử dụng hệ thống hiệu suất Inboard (IPS) khi nó được ra mắt vào năm 2005. Stewee 43 HT của ra mắt hai năm sau đó được ca ngợi vì kiểu dáng đẹp và công nghệ IPS ấn tượng.
Cột mốc quan trọng khác trong mối quan hệ này là khi Cranchi chọn Volvo Penta IPS cho ba trong số các mẫu du thuyền cầu bay Evoluzione mới vào năm 2016. Chiếc cầu bay E52 F và du thuyền mui cứng E52 S đều được cung cấp bởi động cơ đôi Volvo Penta D8-IPS700, trong khi du thuyền E56 F có thể được cung cấp bởi cả hai D11-IPS800 hoặc D11- IPS900.
Aldo Cranchi, một trong những chủ sở hữu của công ty, cho biết: Chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ đối tác tuyệt vời với Volvo Penta trong hơn 50 năm qua và đó là sự hợp tác mà chúng tôi rất trân trọng. Cả hai công ty của chúng tôi đã thay đổi rất nhiều, nhưng cùng nhau, chúng tôi đã cho thấy những tiến bộ về thiết kế và công nghệ đã phối hợp cùng nhau để hoạt động rất tốt.
Cranchi sản xuất một loạt thuyền giải trí bao gồm tàu đánh cá, crossover, mui cứng, tàu tuần dương, dòng thể thao, tàu ngoài khơi và flybridge. Ngày nay, Volvo Penta tham gia những cuộc của các đại lý nhà Cranchi, để thảo luận về cách thức mà các động cơ và mô hình IPS của họ giúp tăng giá trị trải nghiệm của chủ sở hữu.
Nicola Pomi, Phó chủ tịch của Volvo Penta Marine Europe, nói thêm: “Mối quan hệ của chúng tôi với Cranchi đã đi được một chặng đường dài hơn nửa thế kỷ và cả bên đều có triết lý là khám phá những ý tưởng mới. Chính tinh thần kết hợp công nghệ mới với thiết kế truyền thống và sự khéo léo đã giúp Cranchi tiếp tục sản xuất những chiếc du thuyền mới xinh đẹp và chất lượng cao.”