Phong cách

Smart Luxury: 9 bí quyết mua sắm hàng hiệu như một thượng khách tại cửa hiệu cao cấp

Apr 08, 2022 | By Ton Binh

Làm sao để mua sắm tại cửa hiệu sành điệu và được phục vụ chu đáo như một thượng khách? Dưới đây là 9 bí quyết thú vị mà bạn có thể ứng dụng tại cửa hàng Việt Nam. 

Hãy mặc ít nhất một item của nhà thiết kế nổi tiếng

Các nhân viên kinh doanh cửa hàng cao cấp thường có chỉ tiêu hàng tháng và sẽ “tránh lãng phí thời gian” với những khách hàng không muốn chi tiêu. Việc bạn mặc một trang phục của NTK nổi tiếng bước vào cửa hàng, sẽ tạo sự khác biệt và giúp họ ngầm ý rằng, chà, đây là một vị khách biết chi tiêu, chiếc váy cô ấy mặc của NTK nổi tiếng này có giá không hề rẻ.

Đặt lịch hẹn

Gọi điện và đặt lịch là cách tự tin để bước vào cửa hàng, vừa tiết kiệm thời gian, vừa nhận được dịch vụ chăm sóc chu đáo. Chưa kể, việc nói tên của mình cũng sẽ khiến nhân viên cửa hàng lưu ý về hồ sơ của bạn trên mạng xã hội, tìm hiểu về sở thích, tâm lý và vấn đề có thể bạn gặp phải trong phong cách mà có phương thức tiếp cận nhẹ nhàng với khách mua sắm. Chưa kể, tại một số cửa hàng, chẳng hạn P tại Hà Nội, đôi khi phải có lịch hẹn, bạn mới có có hội mua được trang sức bạn yêu thích.

Yêu cầu được tiếp đãi một cách trọn vẹn

Nếu bạn muốn một ly cà phê, trà hoặc một ly sâm panh, để tận hưởng thời gian mua sắm, hãy yêu cầu và tận hưởng. Một người bạn của tôi khi mua sắm trang sức tại Hong Kong, cô ấy còn được tiếp đãi đồ ăn Nhật Bản thưởng hạng cùng bếp trưởng trứ danh, nhiệm vụ của cô ấy chỉ là… ngồi và chọn trang sức. Chưa kể, một chút rượu vàng, âm nhạc và thế giới mua sắm tinh tế cũng giúp cảm xúc khi mua hàng hiệu của bạn thêm thăng hoa. Vẫn là câu nói đó: Hãy tận hưởng!

Đừng ngại 

Đừng ngại yêu cầu được xem một màu khác, một kích cỡ khác, những phiên bản khác từ chiếc túi/giày mà bạn yêu thích. Với những người lần đầu đến mua tại cửa hàng, bạn có thể thấy hơi áp lực khi buộc phải mua thứ gì đó, đừng tự áp lực mình, nếu không thích, bạn không cần phải mua chúng, nhưng biết đâu bạn sẽ thích một item nào đó khác nếu biết cách yêu cầu nhân viên cửa hàng cho bạn thấy nhiều item khác hơn nữa trong cửa hiệu

Luôn kiểm tra sản phẩm 

Trước khi mua bất cứ thứ gì, hãy kiểm tra kỹ những sai sót trong sản phẩm. Sẽ rất thất vọng nếu chiếc túi bạn mua nắp đậy không thẳng, khóa kéo bị lệch, tay cầm bong tróc.

Thêm nữa, nếu bạn quyết tâm mua bằng được chiếc túi nào đó, hãy thử đặt tất cả đồ đạc của mình vào trước khi mua, nếu vẫn còn yêu thích, hãy quẹt thẻ.

Hiểu bản thân muốn gì

Hãy cẩn thận với “cám dỗ” khi bước vào cửa hiệu, tốt nhất là bạn cần biết chính xác những thứ cần mua và số tiền sẵn sàng bỏ ra trước khi vào cửa hàng. Sẽ luôn “bất an” nếu bạn chỉ định chi 100.000.000 cho lần mua sắm lần này nhưng đã lỡ kí bill gấp 3 lần con số đó. Đừng tự biến mình thành một con nghiện mua sắm tội nghiệp.

Cảm thấy “xứng đáng” 

Lần đầu tiên ghé vào Louis Vuitton, bạn có thấy khó xử khi không biết mình liệu có xứng đáng với chiếc túi đắt đỏ và đẹp đẽ kia không? Liệu chúng có quá kệch cỡm hoặc trông bạn như một “trưởng giả học làm sang” khi mua chiếc túi này? Đừng lo lắng, hãy nghĩ rằng mình có quyền bước vào cửa hàng đó, xứng đáng bước ra với một chiếc túi hiệu, thay vì chỉ ngắm qua ô cửa sổ,

Giữ kết nối với cửa hàng

Nếu là một khách hàng thân thiết, các cửa hàng trưởng và nhân viên sale sẽ luôn biết tìm bạn ở đâu. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự yêu thích một món đồ nào đó, bạn có thể chủ động liên hệ để cập nhật tình trạng đã về hàng hay chưa của sản phẩm. Việc có kết nối với cửa hàng sẽ giúp bạn tự tin ở lần trở lại mua sắm tiếp theo.

Quan trọng nhất: Hãy là người mua sắm tinh tế, lịch sự 

Qua những đoạn phim hoặc đôi khi ngay trước mặt bạn, không ít lần chứng kiến thái độ thô lỗ của khách hàng với nhân viên vì những trải nghiệm không tốt, hoặc đôi khi là vì sự trịch thượng của người mua sắm. Bạn sẽ luôn biết được nhân viên đó có tốt hay không chỉ cần 5 phút trò chuyện đầu tiên, họ cũng ngược lại. Trong trường hợp không vui giữa cả hai, hãy rời đi ngay khỏi cửa hàng và trở lại vào một dịp khác.

Thu Thảo – Theo Dailymail


 
Back to top