STYLE / Beauty

Tiffany & Co. gia nhập thị trường trang sức quý ông

Sep 02, 2019 | By Trang Ps

Nếu như trước đây, người ta quan niệm rằng thị trường trang sức chỉ dành cho nữ thì giờ đây, nam giới ngày càng táo bạo hơn trong việc lựa chọn trang sức và phụ kiện xa xỉ. Bắt kịp trào lưu và nhịp sống trẻ này, Tiffany & Co. vừa thông báo cho ra mắt bộ sưu tập trang sức dành cho nam giới với gần 100 mẫu thiết kế chính thức lên kệ vào tháng 10 năm nay.

Đối với những quý ông hiện đại, Tiffany & Co. từ lâu đã trở thành thương hiệu chủ lực trong việc cung cấp những món quà lưu niệm ý nghĩa phục vụ cho nhiều dịp lễ quan trọng. Tuy nhiên, nhà kim hoàn lừng danh không chỉ hy vọng đàn ông thời nay làm tròn vai một quý ông ga lăng, biết chiều chuộng người khác mà còn muốn dành riêng những tặng phẩm đặc biệt cho đấng mày râu thông qua bộ sưu tập trang sức, phụ kiện, đồ gia dụng… và thêm nhiều xa xỉ phẩm khác.

Theo Euromonitor International, thị trường nữ trang đạt 33,2 tỷ USD nhưng phân khúc trang sức nam cũng đã tăng trưởng leo thang, đạt 5,8 tỷ USD vào năm 2018 (con số này đã tăng 23% từ năm 2013).

Tiffany & Co. ra mắt BST cho nam với các phụ kiện, đồ gia dụng và trò chơi

Nói đến nữ trang cao cấp, ngay cả những người ít sành sỏi cũng không thể không nhắc tới thương hiệu Tiffany & Co. Bên trong chiếc hộp màu xanh huyền thoại là bầu trời mơ ước với tất cả những gì tinh tế, xa hoa và tráng lệ nhất. Do Charles Tiffany và John Young thành lập vào năm 1837 chuyên về dòng trang sức và nước hoa, đến năm 1862, hãng được chọn là đơn vị phục kiếm (model 1840 Cavalry Saber) cho quân đội Mỹ, kèm theo cờ và dụng cụ phẫu thuật, nhiệm vụ này đã khiến danh tiếng của thương hiệu càng vang xa.

Vào năm 1877, thương hiệu đảm nhận việc chế tác Huân chương Danh dự cho Sở cảnh sát New York và sau đó là Bộ Hải Quân Hoa Kỳ, được biết đến với phiên bản “Tiffany Cross”. Như vậy, xuyên suốt bề dày lịch sử với những tạo tác ấn tượng vượt thời gian và biên giới, việc ra mắt một bộ sưu tập dành cho nam không hề nằm ngoài tầm nhìn của nhà kim hoàn nổi tiếng.

Chính thức lên kệ vào tháng 10/2019, bộ sưu tập gần 100 mẫu thiết kế bao gồm các loại phụ kiện đa dạng, đồ dùng gia đình, đồ chơi… với mức giá lên tới 15.000 USD. Với triết lý không phức tạp và bắt nguồn từ sự khéo léo và tỉ mẩn của các chuyên gia, Tiffany Men’s là biểu tượng cho tinh thần của những người đàn ông hiện đại: táo bạo, tự tin, giản dị mà tinh tế.

Tiffany Men’s bao gồm BST Tiffany 1837 Makers và Diamond Point

Được sản xuất theo đơn đặt hàng, bộ sưu tập Tiffany 1837 Makers được thổi nguồn cảm hứng từ xưởng sản xuất đồ trang sức rỗng và truyền thống chế tác danh hiệu thể thao thủ công với tuổi đời 160 năm. Các nhà thiết kế đã thử nghiệm các hình thức lõm và lồi, các cạnh phẳng và họa tiết gợi lên phần cứng thực dụng khi chế tác trang sức, đồ gia dụng và nhiều xa xỉ phẩm khác. Tất cả được đóng dấu cẩn thận với những biểu tượng như “T & CO MAKERS,” “NY” và “AG925”.  Tiffany 1837 Makers tôn vinh di sản chạm bạc của thương hiệu.

Bộ sưu tập Diamond Point đại diện cho vẻ đẹp cổ điển với mô hình đồ họa mạnh mẽ. Mọi sản phẩm đều được đánh bóng bằng tay để tạo nên vẻ đẹp tinh xảo và đạt kết cấu mang tính biểu tượng của nó. Từng họa tiết xuất hiện như một điểm nhấn tinh tế, lớp phủ nổi bật trên trang sức – như ở các mảnh dây chuyển hình chữ nhật – đã tạo nên ấn tượng táo bạo và cá tính cho phái mạnh.

Tiffany Men’s tập trung vào nghề thủ công tinh xảo – giá trị di sản của thương hiệu, đồng thời là cái “gật đầu” với kỹ thuật và tay nghề vượt thời gian đã được sử dụng lâu đời trong quá trình chế tác trang sức, tập trung làm rõ ý tưởng “dấu ấn cá nhân đằng sau mỗi tạo tác”.


 
Back to top