LUXUO Spend: Những đứa trẻ diện Dior – từ trào lưu Mini-me đến thị trường định giá 1,4 tỷ USD
Năm 2018, đi cùng với mạng xã hội bùng nổ, một trào lưu mới đã ra đời gọi là Mini-me. Những đứa trẻ được ăn diện đồng bộ với người lớn, trong những bộ trang phục sành điệu. Sự phổ biến ngày càng tăng của xu hướng mini-me được thúc đẩy bởi sức hấp dẫn của việc ghi lại khoảnh khắc hoàn hảo trên Instagram. Tài khoản Instagram của một số cô bé/cậu bé đang có sức hút, thậm chí một số còn phong cách hơn hẳn người lớn.
Với sự giúp đỡ của các bậc cha mẹ nổi tiếng như Beyoncé/ Kay Z và Kim Kardashian/ Kanye West, xu hướng doppelgänger (phiên bản đúp) ngày càng phổ biến. Các tín đồ thời trang đang đăng ảnh mặc đồ đôi với con của mình trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội.
Thị trường này hiện đang trị giá 1,4 tỷ USD, theo Euromonitor, và giá trị của quần áo trẻ em ở Mỹ ước tính tăng 8% vào năm 2021, rơi vào khoảng 34 triệu USD. Các thương hiệu cao cấp từ Oscar de la Renta đến Dolce & Gabbana đã sản xuất đồ trẻ em từ lâu, nhưng phân khúc này đang bùng nổ với những sản phẩm đến từ các nhãn hiệu như Givenchy, Yeezy và Balenciaga, nâng Kidswear lên một tầm quan trọng mới.
Mới đây, Dior đã ra mắt bộ sưu tập thời trang trẻ em theo dạng “capsule” cùng Artistic Director Cordelia de Castellane. Lấy cảm hứng từ bộ sưu tập thời trang Mùa Đông 2020 dành cho nam giới thiết kế bởi Kim Jones, de Castellane tạo nên phiên bản nhí với áo thun, hoodies, quần joggers, giày sneaker cho những đứa trẻ sành điệu.
Bên cạnh những gam màu neutral như đen, trắng và xám, chúng còn có phiên bản hồng và xanh dương, đi kèm với dòng chữ in địa chỉ ngôi nhà của Dior ‘30 Avenue Montaigne in Paris”. Bộ sưu tập đề cao tính tiện dụng và sự thoải mái khi hoạt động. Ý nghĩa đó được thể hiện qua hình ảnh quảng cáo được thực hiện tại trụ sở của Dior, với hình ảnh những đứa trẻ thỏa sức nô đùa.
Sản phẩm hiện có bán trên website của Dior.