Phong cách

Smart Luxury: Những sản phẩm nổi tiếng nhất của Chanel

Mar 16, 2021 | By Ton Binh

Những tác phẩm cổ điển này là một trong phụ kiện được khao khát nhất từ ​​thương hiệu Chanel danh tiếng.

Là một trong những thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng của thế giới, Chanel đã cho ra đời các tác phẩm khó quên. Từ quần áo, phụ kiện đến túi xách và giày dép, hầu hết các sản phẩm của Chanel đều được tạo ra để có vẻ ngoài vượt thời gian. Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua những sản phẩm nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất của Chanel trong những năm qua.

Những bộ cánh bằng vải tuýt

 

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do CHANEL (@chanelofficial) chia sẻ

Trang phục mang tính biểu tượng nhất của Chanel phải là từ vải tuýt. Được sản xuất lần đầu vào những năm 1920, ý tưởng của Coco Chanel về bộ vest là kết hợp nam tính với nữ tính. Bà ấy đã làm như vậy bằng cách sử dụng vải tuýt, một loại vải thường không được coi là sang trọng. Cho đến nay, bộ đồ vải tuýt đã được mặc bởi những phụ nữ mang tính biểu tượng không kém như Romy Schneider, Jackie Kennedy, Công nương Diana và Anna Wintour. Dưới thời của cố giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld, vải tuýt được nhìn thấy hết mùa này đến mùa khác với nhiều kiểu dáng bao gồm váy, playsuits, blazer, quần tây và thậm chí cả váy mini.

Nước hoa Chanel No.5

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do CHANEL (@chanelofficial) chia sẻ

Trong gần 100 năm, Chanel No.5 là sản phẩm làm đẹp thiết yếu của mọi phụ nữ. Được pha chế bởi nhà sản xuất nước hoa người Pháp gốc Nga Ernest Beaux, Chanel No. 5 là một trong những loại nước hoa đầu tiên kết hợp các thành phần tự nhiên và tổng hợp. Người ta nói rằng chính Coco Chanel đã chọn mẫu thứ năm mà Ernest giới thiệu cho bà, và từ đó tên gọi ấy được ra đời. Một trong những người hâm mộ nổi tiếng nhất của nước hoa này là Marilyn Monroe. Chanel No. 5 hiện nay đã trở thành loại nước hoa bán chạy nhất mọi thời đại.

Túi Chanel Classic Flap

Vào những năm 1920, Coco Chanel cảm thấy mệt mỏi với việc mang những túi xách. Và bà đã lên ý tưởng về một chiếc túi vừa giúp giải phóng đôi tay của mình vừa hợp thời trang. Và từ đó, chiếc nắp bật của Chanel đã ra đời. Tuy nhiên, phải đến năm 1955, sau sự trở lại thành công bà, chiếc túi này mới được cập nhật và đặt tên là 2.55. Qua nhiều năm, túi nắp mở cổ điển đã được thực hiện theo nhiều kiểu khác nhau với nhiều màu sắc, họa tiết trang trí và các loại vải khác nhau.

Bản cập nhật túi Chanel Reissue 2.55

Vào năm 2005, trong lễ kỷ niệm 50 năm chiếc 2.55, Chanel đã cho ra mắt chiếc Reissue 2.55, đây là một bản sao chính xác của chiếc túi nắp gập ban đầu. Reissue được đặc trưng bởi khóa xoắn hình chữ nhật và dây xích, lấy cảm hứng từ những gì mà những người bảo vệ trại trẻ mồ côi từ thời thơ ấu của bà đã sử dụng làm móc chìa khóa. Trước đây, cái tên Reisssue chỉ được sử dụng cho những chiếc túi được làm cho lễ kỷ niệm, nhưng theo thời gian nó đã được sử dụng cho những chiếc túi có khóa và dây xích nguyên bản. Chanel Reissue 2.55 có nhiều kích cỡ, màu sắc và chất liệu khác nhau cũng như các sản phẩm theo mùa.

Giày Chanel Slingbacks

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Sylvie Utudjian (@uberchique) chia sẻ

Hai năm sau khi tạo ra chiếc 2.55, Chanel đã giới thiệu đôi giày hai tông màu. Phong cách slingback màu be được tạo ra với mũi giày màu đen tương phản để tạo cảm giác rút ngắn bàn chân và kéo dài đôi chân. Bà gọi nó là “đỉnh cao của sự thanh lịch.” Chiếc giày có quai hậu của Chanel sẽ trở thành một món đồ kinh điển trong nhiều năm sau đó, nhưng phần lớn nó đã bị lãng quên cho đến năm 2015. Trong buổi trình diễn mùa thu 2015 của mình, Karl Lagerfeld đã giới thiệu lại những chiếc giày này trong một số biến thể: da dê và grosgrain, da lộn và grosgrain, da cừu và vải ánh kim, và nhiều chất liệu khác.

Giày Chanel Ballerinas

Từ việc phát minh ra giày có quai hậu hai tông màu, sau đó Chanel đã cho ra đời mẫu giày ballet đế bằng. Như Coco Chanel lý luận, phần mũi giày sẽ cho phép bà chơi thể thao và di chuyển nhiều. Những chiếc giày ballet cổ điển của Chanel có đường khâu CC trên nắp, dải ruy băng và gót đơn giản. Qua nhiều năm, ballerinas đã được làm với tông màu kim loại, patent, da lộn và da chần.

Vòng cổ ngọc trai Chanel

Cùng với quần áo và phụ kiện, Coco Chanel cũng là một thế lực trong thế giới trang sức. Vào những năm 30, bà đã thuê nhà kim hoàn người Ý có tầm ảnh hưởng là Fulco di Verdura để trở thành nhà thiết kế trang sức. Nhưng chính cách sử dụng trang sức sáng tạo của bà đã được ghi nhớ cho đến tận ngày nay. Vào thời điểm đó, trang sức mỹ nghệ chỉ được đeo bởi những người không có đủ tiền để mua trang sức tốt. Chanel đã chống lại điều này và kết hợp trang sức mỹ nghệ và các loại trang phục, khiến nó trở thành xu hướng trong giới thời trang. Ngày nay, vòng cổ ngọc trai Chanel là một trong những món đồ trang sức mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu.

Hoa tai Chanel

Vào những năm 90, chữ C đôi xuất hiện trên hầu hết mọi thứ: túi xách, vòng cổ, giày và trâm cài áo. Tuy nhiên, việc sử dụng nó trong hoa tai đã được chứng minh cũng khá phổ biến. Sử dụng kim loại, nhựa thông và dây mảnh, Chanel tiếp tục tạo ra những đôi bông tai có biểu tượng vượt thời gian có thể nâng tầm cho bất kỳ bộ trang phục nào.

Đồng hồ Chanel J12

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do CHANEL (@chanelofficial) chia sẻ

Ra mắt vào năm 1999, Chanel J12 là một trong những bước đột phá đầu tiên của nhà sản xuất đồng hồ. Là một chiếc đồng hồ unisex, J12 sử dụng gốm đen và trắng và titan. Hiện tại, nó có sẵn với máy thạch anh 33mm cũng như tự động 38 và 41mm. Trong lần thiết kế lại gần đây, J12 đã được cập nhật với một mặt số, khung bezel và nút chỉnh vương miện cùng các chữ số mới. Chanel J12 có những người hâm mộ nổi tiếng như Emma Watson, Nicky Hilton, và nhiều tên tuổi khác.

Ví Chanel có dây đeo

Ví với dây đeo, còn được gọi là “WOC,” là một món đồ yêu thích của những người hâm mộ Chanel. Nó được ca ngợi là một trong những chiếc túi linh hoạt nhất của thương hiệu vì bạn có thể sử dụng nó như một chiếc túi đeo chéo, đeo vai, túi cầm tay hay ví. Ví Chanel có dây đeo đã được làm theo nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu với các kiểu nắp đóng và thiết kế nắp khác nhau.

Ví Chanel Boy

Biểu tượng mới nhất của Chanel là chiếc túi Boy. Mặc dù mới ra mắt gần đây, nhưng Boy đã được thiết kế hoàn toàn với tâm niệm từ các di sản của Coco Chanel. The Boy lấy tên từ mối tình đầu của Chanel, Boy Capel. Một vận động viên chơi polo người Anh, Boy bắt đầu mối quan hệ với nhà thiết kế thời trang vào năm 1909. Chiếc túi được giới thiệu vào năm 2011 bởi Karl Lagerfeld, và thành công ngay lập tức cho thiết kế hình hộp và cảm giác tiện dụng. The Boy sử dụng một dây xích đeo chéo dày, các phụ kiện cổ điển và khóa hình gạch biểu tượng của Chanel. Nó có ba kích cỡ: nhỏ, vừa và lớn cũng như kiểu Ví có dây đeo.


 
Back to top