Phong cách

Prada soán ngôi Gucci, dẫn đầu thương hiệu thời trang xa xỉ toàn cầu

Feb 04, 2023 | By Nguyen Huu Hon

“Nếu bạn muốn trở nên sành điệu, hãy sở hữu ít nhất một chiếc túi Prada” – Có thể câu nói này sẽ dẫn đầu xu hướng trong suốt năm nay, bởi Prada vừa được công bố là thương hiệu thời trang hấp dẫn nhất thế giới trong quý IV/2022. 

Xếp hạng này được dựa theo bảng xếp hạng của Lyst Index – Đây là bảng xếp hạng uy tín hàng quý về các thương hiệu và sản phẩm hot nhất của thời trang. Và được dự đoán sẽ tiếp tục giữ ngôi vương trong suốt năm 2023.

Theo dữ liệu từ Lyst, từ tháng 10/2022 – 12/2022, lượt tìm kiếm của các sản phẩm Prada trên website của Lyst đã tăng tới 37%. “Ngôi sao” của Prada lần này là mẫu giày của slingback – mẫu giày cao gót mũi nhọn với phần dây quai hậu ở mắt cá chân – luôn nằm trong danh mục sản phẩm phổ biến. Năm 2022 là một năm hoạt động đầy sôi nổi của Prada với các sự kiện nổi bật như: ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp đầu tiên được làm bằng vàng tái chế, Tiktoker Charli D’Amelio trở thành gương mặt đại diện cho Prada Linea Rossa FW22, bổ nhiệm Andrea Guerra trở thành Tân Giám đốc điều hành của Prada Group.

Tuy đã vươn lên dẫn đầu nhưng đối thủ truyền kiếp Gucci vẫn bám sát nút ở vị trí hạng 2, sẵn sàng xoay chuyển tình thế bất cứ lúc nào. Trong danh sách xếp hạng năm nay, vị trí thứ 3 thuộc về Moncler, một con số vô cùng ấn tượng khi nhãn hàng đã tăng 14 hạng so với quý trước. Qúy IV/2022 tiếp tục gây bất ngờ khi bộ ba thương hiệu luôn được săn đón là Dior, Dolce & Gabbana và Saint Laurent lại xếp hạng khá thấp, lần lượt ở vị trí 8, 9 và 10.

Balenciaga tuột dốc thảm hại, lần đầu tiên rơi khỏi top 10 sau cáo buộc bóc lột trẻ em. Nike và Versace giữ hạng 12 và 13, tiếp theo là Fendi, Louis Vuitton, Diesel, Ugg, Burberry, Coach và chốt top 20 với Jacquemus.


 
Back to top