Prada Symbole: Chiếc túi hay con gà đẻ trứng vàng cho Prada
Do nữ diễn viên đang lên Hunter Schafer làm đại diện, những chiếc túi xách mới đến từ Prada sẵn sàng tôn vinh nghệ thuật và hứa hẹn sẽ trở thành “con gà đẻ trứng vàng” tiếp theo cho nhà mốt nước Ý.
Chiến dịch Prada Symbole được tạo ra bởi 3 trong số những bậc thầy của nghệ thuật hiện đại: Catherine Opie, Thomas Ruff và Carrie Mae Weems. Công việc của tất cả 3 cái tên kể trên hiếm khi (hoặc thậm chí chưa từng) liên quan tới một chiến dịch thời trang. Như vậy, Prada Symbole có thể được hiểu như một bước ngoặt lớn của nhà mốt Ý và cả nghệ sĩ chuyển giới Hunter Schafer.
Tôn trọng các quy trình và ý nghĩa vốn có trong nghệ thuật và thời trang, Prada và bản thân các nghệ sĩ đặt câu hỏi và thách thức đối phương tạo ra các tác phẩm với khả năng khám phá ranh giới giữa cả 2 lĩnh vực.
Mỗi nghệ sĩ đề cập đến cùng một nhân vật, cùng một đối tượng, nhưng cách thực hành, phương pháp tìm hiểu và kết quả mà họ thu được rất riêng biệt. Giống như bản thân Symbole, các khía cạnh khác nhau của chỉ một chiếc túi xách được khám phá trong tư duy sáng tạo hài hòa và rất liều lĩnh.
“Mỗi chuỗi hình ảnh kết nối với một gương mặt đại diện”. Theo đó, những sáng tạo của Opie xoay quanh chủ đề cơ thể và danh tính cũng như loạt quy tắc mới về vẻ đẹp. Những hình ảnh dường như đang “tạc” Schafer thành một loạt các hình tam giác, hợp nhất cơ thể người phụ nữ và những hình khối quen thuộc. Trong khi đó, Ruff diễn giải lại các khái niệm gần gũi, bóp méo và thao túng thực tế. Weems kết nối hình ảnh của Hunter với loạt tuyên bố trực quan về danh tính, “avatar”, khả năng dự báo, sự dũng cảm và khái niệm về sự biến đổi.
Với những hình ảnh chiến dịch đào sâu vào khả năng nghiên cứu nhân vật, tạo nên những câu chuyện không ai có thể thờ ơ khi chứng kiến, thiết kế mới đến từ Prada sẵn sàng trở thành món phụ kiện cần thiết cho bất kỳ sự kiện nào.