TAG Heuer kết hợp Hiroshi Fujiwara, ra mắt đồng hồ bấm giờ lấy cảm hứng xe đua
Rất ít tên tuổi có thể khuấy động đám đông streetwear theo cách mà Hiroshi Fujiwara đã làm. Và tên tuổi ấy, giờ đây đã kết hợp cùng TAG Heuer để tạo nên tuyệt phẩm đồng hồ mới.
Rốt cuộc, anh không chỉ là người sáng lập và thiết kế của Fragment Design, mà còn là cha đẻ của streetwear Nhật Bản. Nhưng khi không bận rộn với vai trò là nguồn cảm hứng cho phong cách Hypebeasts trên toàn thế giới, Fujiwara thích dành một chút thời gian cho đồng hồ, và anh đã vượt xa niềm yêu thích giản đơn ấy để tạo nên một bộ sưu tập thiết kế cho riêng mình.
Năm nay, một lần nữa anh lại kết hợp với TAG Heuer cho lần hợp tác thứ hai của họ. Điều đặc biệt chính là đây là cách điệu mới cho một trong những chiếc đồng hồ bấm giờ phổ biến của thương hiệu: thay vì một chiếc Carrera cổ điển, anh đã tạo ra phiên bản hiện đại của đồng hồ đua xe bấm giờ tự động cổ điển từ cuối những năm 1960 và 70.
Chỉ giới hạn 500 chiếc – chắc hẳn là chúng sẽ bán sạch chỉ trong vài phút – TAG Heuer x Fragment Design Heuer 02 Chronograph có những chi tiết từ đồng hồ xe đua C-case và do đó vẫn giữ được các tính năng đặc sắc như vòng chân kính tachymeter gốm và vỏ hình cushion để tạo ấn tượng streetwear đậm nét.
Để cân bằng lại, Fujiwara đã kết hợp các điểm nhấn màu đỏ và trắng một cách có chủ ý trên mặt số opaline màu đen, mang lại tính tương phản và nét đặc sắc cho đồng hồ. Hai logo của các thương hiệu nằm ở vị trí trung tâm, cùng với một dòng chữ Fragment ở vị trí 5 giờ.
Thêm vào đó, tinh thể sapphire trong suốt điển hình cũng được thay thế bằng màu đỏ, không chỉ giữ cho bảng màu đồng bộ rất ngầu mà còn mang đến một cái nhìn rõ ràng về bộ máy Heuer 02 bên trong. Tuy nhiên, thay vì có 3 mặt số phụ, đồng hồ này chỉ giữ lại hai, khi gỡ bỏ kim giây để chỉ hiển thị các bộ đếm 30 phút và 12 giờ. Bộ máy cung cấp 80 giờ dự trữ năng lượng đầy ấn tượng.
“Thiết kế lại chiếc đồng hồ bấm giờ TAG Heuer này đã cho tôi cơ hội tận dụng một di sản hiện có để tạo ra một di sản mới”, theo Fujiwara. “Tôi đã mang đến cho thiết kế vẻ tinh tế hiện đại và đặc biệt với nắp lưng màu đỏ, phản ánh một trong những màu sắc logo của thương hiệu và cũng tạo cho nó tính chất hoàn toàn mới.”
Ngay cả dây đeo bằng thép năm hàng cũng được Fujiwara sửa lại, và giờ đây có một khóa gấp hình bướm được tăng cường TLC bởi bộ phận đánh bóng, giúp tăng thêm độ bắt sáng với mọi chuyển động của cổ tay.
Mỗi chiếc đồng hồ được đánh số và sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 7 với giá bán lẻ là 8650 đô la Singapore. Chúc bạn may mắn để có thể sở hữu một trong số đó.