STYLE / Beauty

“The perfume of LOVE” và hành trình chinh phục những trải nghiệm độc bản tại Hà Nội

May 23, 2023 | By Bảo Châu

Mang thông điệp tinh tế, nhẹ nhàng về tình yêu và cuộc sống – “The perfume of LOVE”, Jillian Switzerland – một thương hiệu nước hoa từ Thuỵ Sĩ không chỉ mong muốn trở thành một mùi hương của sự kết nối giữa tôi và chính tôi, tôi và chúng ta, hơn thế còn là tôi và mẹ thiên nhiên. Hành trình của tình yêu này thêm một lần nữa cập bến Việt Nam. Và điểm hẹn lần này là thủ đô Hà Nội yêu kiều.

Lần đầu tiên mang những mùi hương đặc trưng của Thụy Sĩ tới Việt Nam là vào năm 2022 tại Sài Gòn, điểm đến tiếp theo mà Jillian Switzerland lựa chọn chính là thủ đô Hà Nội. Tọa lạc trong một căn nhà Pháp cổ hơn 100 tuổi trên con phố Hàng Khay, nghiêng mình nhìn thẳng ra Hồ Gươm xanh mát, Jillian Flagship Store Hanoi mang trọn hình hài và phong cách kiến trúc từ Thụy Sĩ, thủ công và tối giản. 

Như được chia sẻ từ chị Jang Kều – Chuyên gia Tư vấn Chiến lược cho tập đoàn UCC Switzerland (Thuỵ Sĩ), không gian và kiến trúc của Flagship Store được “vận chuyển nguyên mẫu” từ bản gốc về tới Hà Nội, với điểm nhấn là chiếc bàn bay đặc trưng của thương hiệu. Các nhà sáng lập thương hiệu Jillian Switzerland luôn mong muốn không chỉ truyền tải những sản phẩm sáng tạo của mình tới giới mộ điệu đồng thời còn lan tỏa tình yêu, sự đam mê, chung tay vào trách nhiệm phục hồi màu xanh cho trái đất. Theo tầm nhìn và sứ mệnh đó, chất liệu chủ đạo để tạo nên nội thất cho Flagship Store đó là những thanh gỗ nhỏ từ gỗ tái chế để ghép lại phương pháp tiếp cận “eco”. Các vật liệu không chỉ đảm bảo sự thân thiện môi trường mà còn mang đến cảm giác hài hòa, bay bổng lãng mạn của một không gian mô phỏng xưởng điều chế nước hoa thủ công (craftsmanship).

Lấy cảm hứng từ quá trình tạo ra những mùi hương với sự tỉ mỉ và khả năng sáng tạo vô hạn của các nhà điều chế, chiếc-bàn-bay Jillian thể hiện sự đa dạng của các mùi hương và sự kết nối giữa Jillian Switzerland với khách hàng. Ở góc bàn là một “vườn cây” mà dù ở cửa hàng nào cũng đều được nhân viên chăm chút cẩn thận để mang lại sự gần gũi với thiên nhiên. Khách thử nước hoa khi ngồi trên những chiếc ghế như ngồi ở quầy bar, vô cùng thoải mái để “bay” với các sáng tạo hương được chế tác thủ công. 

Tạm quên đi thiết kế ấn tượng của không gian Flagship Store thì có lẽ dấu ấn đậm chất độc bản nhất mà Jillian muốn mang tới Hà Nội, không thể không nhắc tới “Come Out” và câu chuyện của họa sĩ Lê Kinh Tài. Mùi hương Come Out lấy cảm hứng từ tuyên ngôn sáng tạo của bức tranh “Whoever I am”, kể câu chuyện đi tìm “bản ngã” của tôi và có thể của nhiều người khác. Trên thế giới chỉ có 200 chai Come Out được sản xuất. Điều mà làm nên giá trị cho 200 sản phẩm này không chỉ nằm ở 2 năm điều chế ra mùi hương của nhà điều hương (perfumer) Mirella Pomina người Thuỵ Sỹ mà nó còn nằm ở thiết kế độc nhất vô nhị của vỏ chai.

200 chai Come Out là 200 mảnh ghép được cắt ra từ bức tranh “Whoever I am”, do đó mỗi sản phẩm này là độc bản, không bị trùng lặp về thiết kế với bất kỳ chai nào khác. 

Về lý do thôi thúc Jillian tạo ra làn hương đặc biệt này, đó chính là sự đồng điệu giữa triết lý “Bản ngã” của thương hiệu và trường phái Biểu hiện (Expressionism) mà anh Lê Kinh Tài đang theo đuổi, và Come Out là câu trả lời mỹ mãn nhất thể hiện đúng tinh thần đó. Các chai nước hoa Come Out này phải được đóng gói tại Việt Nam để họa sĩ Lê Kinh Tài được tham gia trực tiếp vào giai đoạn hoàn thiện, đặc biệt là vẽ tay một số chi tiết. Chính vì thế mà sản phẩm đã đạt đến đỉnh cao tinh mỹ về kỹ thuật chế tác thủ công với nắp hít độc quyền bằng chất liệu zamak, chai thuỷ tinh được đánh bóng bằng tay và sử dụng ống bơm vô hình sản xuất theo công nghệ mới càng làm tăng giá trị cho từng tác phẩm nghệ thuật trên mỗi chai nước hoa.

Cắt nghĩa câu chuyện về “The perfume of LOVE” với ba tầng cho chữ “LOVE”: Yêu bản thân, yêu mọi người và yêu lấy thiên nhiên xung quanh. Đó cũng là lý do vì sao Jillian ra đời. 

Là một thương hiệu có đặc trưng craftsmanship, Jillian Switzerland đưa nghệ thuật vào trong các tác phẩm hương của mình. Đồng thời, thương hiệu còn nhuần nhuyễn kết hợp những nét văn hóa, sáng tạo của mỗi địa phương để mang các sản phẩm đẳng cấp nghệ nhân quốc tế đến gần hơn với người dùng toàn cầu. Các nhà sáng lập thương hiệu Jillian Switzerland không chỉ đưa những sản phẩm sáng tạo của mình tới từng thị trường, một cách chăm chút và “đo ni đóng giày” mà còn lan tỏa tình yêu, sự đam mê, đồng thời chung tay vào việc hồi phục màu xanh cho trái đất. 

Mẹ Thiên nhiên là khởi nguồn cho mọi sản phẩm và hoạt động của Jillian. Jillian Switzerland không chỉ cam kết dành toàn bộ lợi nhuận ở thị trường Việt Nam cho việc phục hồi màu xanh của Việt Nam, mà luôn nỗ lực cải tiến các sản phẩm và quy trình của doanh nghiệp để giảm thiểu tối đa các tác động có hại lên môi trường sống. Tại Việt Nam, Jillian Switzerland đồng hành cùng đồng hành cùng Quỹ Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng Sống bền vững (Quỹ Sống) để lan tỏa và chung tay với chương trình Hạnh Phúc Xanh”. Mỗi chai nước hoa Jillian là một sự chia sẻ giữa thương hiệu và khách hàng để xây dựng một tương lai bền vững hơn.

Đại diện thương hiệu cũng chia sẻ về ý định sáng tạo ra dòng nước hoa dành riêng cho Hà Nội. Đây sẽ là sự hợp tác giữa Jillian và một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Hai bên sẽ cùng nghiên cứu sáng tạo ra mùi nước hoa đặc trưng của Hà Nội. Đó có thể sẽ là mùi hương của hoa sữa tháng 10, hoa sưa trong gió hay mùi rêu phong của những ngôi nhà cổ… Chắc chắn đó sẽ là mùi hương đặc trưng nhất của Hà Nội.


 
Back to top