STYLE

Ra mắt World of Watches Vietnam #11 Summer Issue: Mặt số độc tôn

Jun 14, 2021 | By Ton Binh

Nếu nói bộ máy là “trái tim” của đồng hồ, nơi giữ nhịp đập cho tất cả những cơ chế hoạt động bên trong, thì mặt số lại giữ vai trò quan trọng khác: là bộ mặt, ngoại diện, là thứ gây ấn tượng đầu tiên trên một chiếc đồng hồ.

Mặt số chính là nơi thể hiện tất cả những bộ óc thẩm mỹ lên khía cạnh thiết kế, đôi tay tài hoa trên những chi tiết thủ công, và đôi khi, còn là sự chắt lọc từ thiên nhiên thuần túy trong các vật liệu có sự tồn tại hữu hạn trên thế giới. Và các phiên bản Rolex Oyster Perpetual vừa được ra mắt năm nay nằm trong giới hạn của những sự “đôi khi” đó.

Từ những vật liệu thuần túy như vàng 18 ct, vàng trắng hay vàng Everose 18 ct, cho đến những chất liệu tiên phong như titan và silicon, hay thậm chí là vật chất ngoài trái đất như đá thiên thạch, các phiên bản Rolex Oyster Perpetual mới cho thấy nỗ lực cách tân không mệt mỏi đến từ một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời và uy tín nhất thế giới: Rolex. Rolex Oyster Perpetual Cosmograph Daytona được làm từ thiên thạch kim loại cũng chính là phiên bản được chúng tôi lựa chọn để xuất hiện trên trang bìa ấn phẩm, để minh chứng cho lời tuyên bố về một “Mặt số Độc tôn” (trang 80).

Vẫn tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất từ nền công nghiệp đồng hồ trên thế giới, ấn phẩm WOW kỳ này mang đến những thông tin mới mẻ như việc Audemars Piguet Royal Oak Ref. 15202ST chính thức bị ngừng sản xuất (trang 26); sự xuất hiện đầy kịch tính của Jacob & Co. SF24 Tourbillon trên nền tảng NFT (trang 28) cho đến màn kết hợp đầy ý nghĩa của Hublot và Tổ chức Bảo vệ Tê giác SORAI (trang 30); hay điểm qua những thông tin thị trường của ngành đồng hồ Thụy Sĩ (trang 34).

Chuỗi bài viết về sự kiện Watches & Wonders 2021 cũng hứa hẹn mang đến những thông tin thú vị, khi điểm qua hàng loạt tạo phẩm mới đến từ Bvlgari (trang 40), Piaget (trang 44), Patek Philippe (trang 48), và Rolex (trang 54).

Đến với ấn phẩm kỳ này, bạn đọc cũng có dịp làm quen với nhà sưu tầm đồng hồ Linh Võ, khi cuộc chơi được bắt đầu với chiếc đồng hồ kỷ niệm và kéo dài đến các mẫu đồng hồ danh giá như Audemars Piguet, Rolex, Cartier và Patek Philippe (trang 58). Cuộc chơi đồng hồ cũng được làm “mềm hóa” và trở nên đầy nghệ thuật thông qua bài viết chuyên sâu về quy trình sản xuất dây đồng hồ cùng câu chuyện tâm huyết sau những bộ dây đeo (trang 110), hay bộ ảnh đồng hồ đầy chất nghệ thuật (trang 120).

Cuối cùng, hai cuộc trò chuyện cùng những người đứng đầu trong ngành chế tác đồng hồ là Chủ tịch Chopard (trang 142) hay Giám đốc Điều hành Audemars Piguet tại khu vực Đông Nam Á (trang 146) sẽ khép lại nội dung của toàn bộ ấn phẩm. Nếu như Karl-Friedrich Scheufele mang đến câu chuyện về đam mê truyền đời nhưng có phần bí ẩn, thì Stephanie Ng lại là minh chứng cho “quyền lực mềm” của nữ giới trong một ngành công nghiệp vốn do đàn ông thống trị như đồng hồ.

Cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành cùng ấn phẩm WOW Vietnam.

Hải Yến, Managing Editor 


 
Back to top