LUXUO Point: Ai đủ giàu để mua sắm tại cửa hàng CHANEL siêu độc quyền?
Mới đây nhất, sau thông báo mức doanh thu ấn tượng của năm 2021 – tăng 50% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 23% so với mức trước đại dịch, CHANEL đang “siết chặt” hệ thống cao cấp của mình bằng một chính sách mới: mở cửa hàng siêu độc quyền ở châu Á cho khách hàng VIP. Câu hỏi đặt ra là: Ai mới là người đủ “tiêu chuẩn” để trở thành khách hàng VIP của CHANEL?
Các khách hàng của CHANEL vốn đã quen với dịch vụ chăm sóc chu đáo tại các cửa hàng thời trang của thương hiệu, nhưng họ sẽ sớm được tận hưởng trải nghiệm thậm chí còn cao cấp sang trọng hơn như thế nữa.
Nhà mốt Pháp được cho là có kế hoạch mở các cửa hàng tư nhân ở châu Á để phục vụ những khách hàng chi tiêu cao nhất. Điều này xuất hiện sau khi CHANEL báo cáo doanh thu ấn tượng vào năm 2021: thương hiệu cao cấp này đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng cộng 15,6 tỷ USD.
Thành công của CHANEL đến chủ yếu lợi nhuận của ngành hàng thời túi xách, nơi mức giá đã liên tục tăng đến ba lần vào năm 2021 và vừa tăng một lần nữa vào hồi tháng 3 này. Theo các nhà phân tích tại Jeffries, túi CHANEL hiện có giá trung bình cao hơn 71% so với giá ban đầu trước đại dịch. Việc tăng giá vừa giúp CHANEL bảo vệ sản phẩm của mình khỏi những người mua daigou, vừa giúp các sản phẩm của CHANEL trở thành niềm khao khát lớn hơn nữa với khách hàng.
Giá cả tăng vọt không ngăn cản khách hàng mua sắm của CHANEL. Ngược lại, CHANEL đang phải đối diện với câu hỏi làm thế nào để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng một cách tốt nhất, vì hiện tại, số cửa hàng toàn cầu của CHANEL chỉ có 250, ít hơn phân nửa so với các đối thủ cạnh tranh như Louis Vuitton hay Gucci. Phát biểu với Business of Fashion, Giám đốc tài chính của CHANEL, ông Philippe Blondiaux cho biết: “Mối bận tâm lớn nhất của chúng tôi là bảo vệ khách hàng và đặc biệt là những khách hàng quen thuộc. Chúng tôi sẽ đầu tư vào các cửa hàng được bảo vệ cẩn thận để phục vụ khách hàng theo cách rất riêng.”
Vì vậy, thương hiệu dự định sẽ mở các cửa hàng mới từ đầu năm 2023 và thuê thêm hơn 3.500 nhân viên để hỗ trợ việc mở rộng này, nhiều người trong số đó sẽ là những cộng tác viên bán hàng. Tuy vậy, số lượng cửa hàng này vẫn sẽ rất giới hạn và các cửa hàng siêu đặc biệt dành riêng cho những khách VIP tại châu Á sẽ được canh giữ và bảo vệ rất nghiêm ngặt. Đồng thời, khách hàng tại đây cũng sẽ đảm bảo được hưởng dịch vụ cao cấp nhất mà họ có thể tưởng tượng được, với điều kiện: họ đã chi ít nhất vài chục nghìn USD trở lên tại cửa hàng CHANEL!