CAR & YATCH

Bugatti Chiron 3,8 triệu đô đầu tiên được bán cho nhà sưu tầm ở Đông Nam Á

May 27, 2019 | By admin

Siêu xe tăng tốc từ 0-100km/giờ trong vòng chưa tới 2,5 giây, và được sản xuất với chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới.

Khả năng tăng tốc từ 0-100km/giờ trong chưa đầy 2,5 giây, từ 0-200km/giờ trong chưa đầy 6,5 giây và từ 0-300km/giờ dưới 13,6 giây. Đó là những con số đáng kinh ngạc của Chiron, thành viên mới nhất của Bugatti, chiếc siêu xe đã được ra mắt lần đầu tại Geneva Motor Show 2016.

Số lượng sản xuất được giới hạn chỉ 500 chiếc và nhà phân phối của Bugatti ở khu vực, Wearnes Automotive, đã giao chiếc Chiron đầu tiên ở Đông Nam Á cho một nhà sưu tầm xe hơi tư nhân tại Singapore vào đầu năm nay.

Bugatti Chiron Engine

Động cơ 1.500bhp của Pháp có tốc độ tối đa chính thức là 420km/giờ, nhưng toàn bộ khả năng của nó bị giới hạn bởi bộ kiểm soát điện tử để mang lại hiệu suất cao nhất. Mặc dù vậy, nếu không bị hạn chế về mặt lý thuyết, phương tiện có thể dễ dàng vượt qua kỷ lục 447km/giờ mà động cơ 1.150bhp Koenigsegg Agera RS đến từ Thụy Điển đang nắm giữ.

Nhưng điểm đặc biệt của Chiron nằm ở lợi tức đầu tư. Đây cũng là một trong số ít những chiếc xe như Porsche 911 991.2 Speedster, Ferrari Enzo và McLaren Senna luôn tăng giá trị theo thời gian.

Victor Kwan, giám đốc điều hành của Wearnes Automotive Prestige Division, cho biết Chiron là chiếc xe thể thao sản xuất đầu tiên có công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn 1.600Nm trong khoảng 2.000 đến 6.000 vòng/phút, và đây là kỷ lục duy nhất trong thế giới ô-tô.

Kiệt tác nội ngoại thất

Bugatti Chiron front grille

Nhà sưu tập sẽ lưu trữ chiếc xe trong một môi trường kiểm soát đặc biệt để giữ nó luôn trong tình trạng hoàn hảo

Ống xả – Tổng cộng có sáu ống xả – bốn ống nhô ra phía sau và hai ống hướng xuống dưới để tạo ra độ thổi khuếch tán. Đây là một công nghệ tăng cường lực đẩy xuống đã được ứng dụng trong dòng xe Công thức 1.

Hệ thống xả –  Một hệ thống ống xả bằng titan mới giúp giảm áp lực ngược so với người tiền nhiệm Chiron, Veyron và chứa hai bộ chuyển đổi xúc tác khổng lồ.

Hiệu suất – Động cơ này cung cấp mô-men xoắn cực đại từ 2000 đến 6000 vòng/phút – trên 70% tầm hoạt động đầy đủ của động cơ.

Động cơ – Động cơ có bốn turbo, hai trong số đó hoạt động mọi lúc và được cung cấp bởi tám ống xả. Hai turbo còn lại được điều chỉnh, bật và tắt theo vị trí bướm ga và phạm vi vòng quay. Khi tất cả các turbo hoạt động, bốn ống xả cung cấp năng lượng cho mỗi cái.

Hệ thống làm mát – Một hệ thống làm mát không khí cải tiến cho phép 60.000 lít không khí mỗi phút được bơm qua động cơ, trong khi bơm làm mát có thể lưu thông 800 lít nước cùng một lúc.

Bugatti Chiron headlight

Đèn pha Bugatti Chiron

Bugatti Chiron rear lights

Đèn hậu Bugatti Chiron

Bugatti Chiron rear spoiler

Cánh lướt gió phía sau Bugatti Chiron

Bugatti Chiron rims

Vành xe Bugatti Chiron

Bugatti Chiron front exterior

Bugatti Chiron interior

Bugatti Chiron rear exterior

 

Bugatti Chiron front exterior

Bugatti Chiron speedometer

Bugatti Chiron Engine

“Kể từ khi ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva năm 2016, Chiron đã được đánh giá cao về giá trị”, chia sẻ với Luxuo. “Từ quan điểm kỹ thuật và thiết kế, Chiron là một kiệt tác vượt thời gian, nhờ đặc tính riêng biệt của gia đình kỹ sư và nghệ sĩ Ettore Bugatti. Chúng được chế tạo để tồn tại mãi mãi”. Nhà sưu tầm ẩn danh người Singapore không có ý định mua chiếc Chiron để đua mà giao nó cho Wearnes để lưu trữ trong một phòng trưng bày được kiểm soát môi trường nhằm giữ cho xe luôn trong tình trạng hoàn hảo.

Kwan cho biết thêm: “Bugatti Chiron là chiếc xe để sưu tầm. Nhiều chủ sở hữu Bugatti trưng bày những chiếc xe này trong những khu vực đẹp nhất trong nhà của họ và chiêm ngưỡng chúng như những tác phẩm nghệ thuật. Wearnes Automotive cũng cung cấp dịch vụ lưu trữ xe cho các nhà sưu tầm ô-tô, nhà đầu tư và các chủ sở hữu đam mê, những người muốn chiếc xe của họ được chăm sóc tốt nhất vào mọi lúc.”


 
Back to top