Sống / Du lịch

Dải lụa “nghỉ dưỡng biển” siêu sang ở Duyên hải Nam Trung Bộ

Jul 09, 2019 | By Trang Ps

Duyên hải Nam Trung Bộ hứa hẹn trở thành dải lụa “khu nghỉ dưỡng” đẳng cấp và trọn vẹn trong tương lai. Nếu như Nha Trang được dự đoán sẽ sớm trở thành một Singapore thứ hai thì Ninh Thuận, Phú Yên và Bình Thuận cũng đang trên đà phát triển để trở thành trái tim du lịch của đất nước.

Những dự án bất động sản nào đang làm mưa làm gió ở ba tỉnh biển trọng điểm này? Những ông lớn nào đang đổ bộ vào Ninh Thuận, Phú Yên và Bình Thuận? Đâu là Aparthotel đẳng cấp đầu tiên của cả nước và cái tên nào sẽ là “át chủ bài” tiên phong trong vùng đất chưa được khai thác phổ biến? Hãy cùng LUXUO khám phá những dự án nổi bật xuất hiện ở ba tỉnh biển quan trọng này.

Ninh Thuận: Giấc mơ Chăm-pa hóa thiên đường nghỉ dưỡng

Ngoài lợi thế về quỹ đất sạch rộng lớn và chính sách ưu ái của nhà nước, Ninh Thuận là một trong số ít vùng đất được thiên nhiên ban tặng cảnh quan đẹp, đa dạng, gồm núi, sa mạc, rừng, biển, di tích văn hóa. Chính vì lẽ đó, Ninh Thuận nhanh chóng biến thành thỏi nam châm của bất động sản nghỉ dưỡng biển, thu hút nhiều đại gia trong và ngoài nước đổ vốn đầu tư. Những “ông lớn” sở hữu dự án khủng tại Ninh Thuận có thể kể đến như: Vinpearl, T&T, FLC, Mũi Dinh Ecopark, Tập đoàn Crystal Bay,…

Tính đến nay, Ninh Thuận đang triển khai khoảng 61 dự án đầu tư du lịch nghỉ dưỡng, với tổng diện tích lên đến 1.986ha, tổng vốn đăng ký gần 20.000 tỷ đồng. Theo khảo sát đã có 17 dự án đi vào hoạt động, 13 dự án đang trong giai đoạn thi công và các dự án còn lại đang triển khai thủ tục để đủ điều kiện thi công.

Bấy lâu, người ta thường biết đến dự án nghỉ dưỡng 6 sao Amanoi Resort là nổi bật bậc nhất tại Ninh Thuận. Amanoi Resort do tập đoàn Amanresorts đầu tư, là một trong 33 khách sạn mới tốt nhất thế giới năm 2014 do tạp chí Condé Nast Traveler bình chọn. Tọa lạc tại vịnh Vĩnh Hy thơ mộng, Amanoi sở hữu những biệt thự siêu sang chảnh với mức giá ngất ngưởng 100 triệu đồng/đêm.

Nhưng, trong suốt vài năm trở lại đây, Tập đoàn Crystal Bay do đại gia Nguyễn Đức Chi đứng đầu đã cho ra mắt dự án căn hộ Aparthotel Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang bay bổng như dải lụa thổ cẩm Chăm trên bờ biển Bình Sơn. Căn hộ 5 sao này đang tạo ra cơn địa chấn tại Ninh Thuận khi thị trường này hiện đang thiếu nguồn cung. Bên cạnh đó, tập đoàn tiếp tục cho ra mắt Ninh Chữ Sailing Bay, Bãi Cốc Resort và Mũi Dinh Ecopak, đưa Ninh Thuận trở thành “tỉnh biển nghỉ dưỡng” của cả nước. Vào năm 2018, đơn vị này đã đưa 360.000 khách Nga tới Việt Nam, chiếm 60% tổng lượng khách Nga đến nước ta.

“Xứ sở hoa vàng” Phú Yên: Nàng thiên nga bừng tỉnh

Những bước chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư có quy mô vào những năm qua ở Phú Yên đã khiến tỉnh biển này phát triển hơn nữa trên thị trường bất động sản. “Xứ sở hoa vàng” cũng được sự ưu ái lớn của giới truyền thông, điện ảnh Việt khi xuất hiện xinh đẹp và bình yên trên những thước phim nổi tiếng ở các khung giờ vàng.

La Maison Premium đang phát triển dự án nghìn tỷ với tổng diện tích quy hoạch 4,1ha, hứa hẹn trở thành nhà phố thương mại sầm uất bậc nhất tại tỉnh biển này.

Phú Yên sở hữu những lợi thế về du lịch như bãi biển dài 190 km nguyên vẹn và tuyệt đẹp với những địa danh nổi tiếng như Gành Đá Đĩa, Mũi Điện, Bãi Súng, Bãi Xếp, Vịnh Vũng Rô… Mặc dù đã có nhiều tập đoàn lớn đến đây khảo khát, nhưng, hiện tại, dự án nhà phố thương mại cũng như dịch vụ nghỉ dưỡng chưa đáp ứng đủ. Trong đó, “át chủ bài” La Maison Premium đang phát triển dự án nghìn tỷ với tổng diện tích quy hoạch 4,1ha, hứa hẹn trở thành nhà phố thương mại sầm uất bậc nhất tại tỉnh biển này.

Song song với đó, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao – Apec Mandala Wyndham thuộc chủ đầu tư Apec Group nằm giữa trái tim của Tuy Hòa, sở hữu vị trí 4 mặt tiền – cung đường huyết mạch của thành phố. Dự án này đóng vai trò “đánh thức” miền đất hứa Phú Yên, đem đến những hoạt động vui chơi giải trí bất tận với hệ thống tiện ích đẳng cấp như trung tâm thương mại Apec Center, spa, Jim Jil Bang, hội trường đa năng, khu vui chơi.… Trước đó, Apec được biết đến là chủ đầu tư mạnh bạo với hàng loạt dự án lớn như Royal Park Bắc Ninh, Apec Aqua Park, Apec Royal Park Huế.…

Bình Thuận: Cơ hội bứt phá cho một kinh đô rực rỡ như LasVegas, Macau.

Theo số liệu năm 2018 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, địa phương đón 5,8 triệu lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, trong đó, 675.000 lượt khách quốc giá và doanh thu lên tới 12.851 tỷ đồng. Những con số này biến Bình Thuận trở thành tỉnh biển thu hút khách nhất năm 2018.

Thống kê cho thấy, trong năm 2019 dự án kéo dài từ Mũi Né tới Phan Thiết sẽ có 18 dự án, với tổng mức đầu tư hơn 60.000 tỷ đồng.

NovaHills Mũi Né (40ha) sang trọng và đẳng cấp.

Sở hữu đường bờ biển thuộc top đẹp nhất Đông Nam Á với chiều dài 200km, cách Sài Gòn khoảng 200km, Bình Thuận nổi bật với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng và văn hóa kiến trúc độc đáo. Một trong những ôn lớn ráo riết lập thị trường tại Phan Thiết, Bình Thuận phải kể đến Novaland với dự án NovaHills Mũi Né (40ha) và NovaWorld Phan Thiết (100ha). Ngoài ra, một loại các dự án đình đám khác như khu du lịch thương mại dịch vụ cao cấp Hàm Tiến – Mũi Né với diện tích 200ha, Hòn Rơm-Mũi Né 86ha và The Queen Pearl với quy mô 27ha, Ocean Dunes củ Tập đoàn Rạng Đông có quy mô 62ha…

Nếu Mũi Né, Phan Thiết đã đông nghịt khu nghỉ dưỡng và nhiều dự án đang trong giai đoạn phát triển khác nhau thì bất động sản Bình Thuận có xu hướng lan rộng sang vùng kế cận như La Gi, Bắc Bình, Tuy Phong… với các quy mô từ 1.000m2 đến hàng chục nghìn m2 được mua đi bán lại nhanh chóng, với mức gia tăng vọt. Hay như Hàm Thuận Nam, cơn sốt bất động sản tại đây đã bắt đầu hình thành với sự xuất hiện của phố đi bộ Aloha Alanui, một phần của dự án Aloha Beach Village được phát triển bởi Việt Úc Group.


 
Back to top