Áo khoác vải tweed của Chanel có gì đặc biệt?
Thời trang chính là sự tiếp biến và “bắt chước có sáng tạo”. Trong thế giới thời trang, không khó để bắt gặp mẫu trench coat đến từ Chloé, Marc Jacobs hay Versace có kiểu dáng và màu sắc tương đồng như chiếc trench coat trứ danh đến từ Burberry. Và áo khoác tweed của Chanel – item đặc biệt đã tạo nên tên tuổi của Mademoiselle cũng tương tự như thế.
Ngày càng nhiều nhà mốt xuất xưởng áo tweed qua các mùa, với màu sắc đa dạng và cách xử lý khác nhau. Thậm chí, một blogger thời trang nổi tiếng cũng từng làm video viral về việc vào cửa hàng thử bộ tweed Chanel có giá 43.000 USD và so sánh với bộ tweed mua bên ngoài với giá 235 USD. Sự khác biệt rõ ràng là rất lớn. Nhưng sự khác biệt ấy đến từ đâu? Dưới đây là 8 điểm khác biệt tạo nên giá trị của bộ tweed Chanel mà đến nay chưa có thương hiệu nào có thể so sánh được:
1. Vải tweed của Chanel được sản xuất độc quyền với hơn 100 năm kinh nghiệm. Mẫu tweed ấy không thể xuất hiện ở bất cứ thương hiệu nào khác ngoài Chanel.
2. Kỹ thuật may multi-panel rất kỳ công và phức tạp để tạo ra chiếc áo ôm vừa trọn cơ thể. Số panel và đường may bên trong phải tương đương với bên ngoài. Áo càng có nhiều panel càng được may kỹ lưỡng, bởi một khi muốn chỉnh sửa một panel nào đó, thợ thủ công phải mở toàn bộ panel ra để luồn chỉ vào chỉnh sửa và may lại từ đầu.
3. Mỗi áo tweed của Chanel đều được thiết kế với kết cấu đặc biệt giúp dễ dàng tăng hoặc giảm size. Bên dưới mỗi đường may là lớp vải dư để có thể được lấy ra, tạo nhiều không gian hơn mỗi khi muốn tăng size, và làm ngược lại nếu giảm size.
4. Mỗi bộ sưu tập được ra mắt sẽ có bộ nút được thiết kế riêng, chưa từng lặp lại trong hơn 100 năm qua. Mỗi button hole (khuyết) đều là thật và khớp với hàng nút đến từng milimet để bảo đảm mỗi khi được cài lại, chiếc áo rất ngay ngắn và vừa vặn.
5. Hầu hết áo khoác tweed của Chanel đều có 4 túi, 2 túi ngực và 2 túi eo. Những chiếc túi này từng được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của cá nhân Mademoiselle – đựng son, kéo và thuốc lá, v.v… Túi rộng và dư dả bề ngang để vừa tạo phong cách riêng, vừa có tính ứng dụng cao.
6. Lớp lót áo luôn là lụa cao cấp, hoàn toàn được khâu tay vào phía sau mặt tweed, theo đúng quan niệm “as beautiful on the inside as it is on the outside” – đẹp cả trong lẫn ngoài.
7. Viền trong của áo luôn được luồn đoạn chain (xích) để giúp áo đứng form trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, màu của chain luôn luôn trùng với màu của hàng nút – điều thể hiện sự tinh tế của nhà mốt trong từng chi tiết nhỏ.
8. Mỗi áo tweed Chanel luôn có mác của thương hiệu được may trên mặt sau cổ áo, thể hiện tên thương hiệu và biểu tượng hai chữ C nổi tiếng. Bên thân áo là sub label thể hiện mã mùa. Với mã số này, người mua có thể liên hệ với cửa hàng Chanel và sẽ được thông báo chính xác về bộ sưu tập có chiếc áo đó.