Bất động sản

Nghỉ dưỡng thiên đường cùng tuyệt tác kiến trúc tối giản bên bãi biển Hy Lạp

Sep 18, 2020 | By Ton Binh

Studio kiến ​​trúc R.C.TECH có trụ sở tại Athens vừa mang đến nét hiện đại cho thiết kế ngôi nhà truyền thống trên bãi biển của Hy Lạp. Khối nhà một tầng với các mảng ghép lồng vào nhau chính là nơi lý tưởng cho bạn tận hưởng các kỳ nghỉ của mình.

Trên khuôn viên đất bằng phẳng dọc theo đường bờ biển của vùng Bắc Peloponnese ở Hy Lạp, nhìn ra núi Parnassos về phía Bắc, ngôi nhà nghỉ dưỡng một tầng có bể bơi chạy song song với biển. Được thiết kế bởi R.C.TECH, ngôi nhà nghỉ mát được thiết kế cho gia đình trẻ yêu phong cảnh ven biển Hy Lạp.

Các đỉnh và góc của khối bê tông trắng và dàn che lộ ra ngoài tạo sự thu hút so với cảnh quan xung quanh khá bằng phẳng, nơi biển và đường chân trời là những chi tiết duy nhất. Hình dạng của ngôi nhà được quyết định bởi các phòng bên trong và bên ngoài liên kết với nhau, tạo không gian đa dạng. Các kiến ​​trúc sư xem mỗi căn phòng độc đáo trong ngôi nhà như yếu tố tạo nên những kỳ nghỉ khó quên.

Ngôi nhà cân bằng phong cách sống ven biển – nơi mọi người quây quần bên nhau ăn sáng muộn vào buổi trưa và chơi bài vào buổi tối, với những giây phút yên tĩnh và riêng tư để đọc sách và suy nghĩ. Trong khi mỗi không gian được cân nhắc cẩn thận, sắp xếp mặt bằng lại rất đơn giản. Hai cánh phòng ngủ mở rộng ra hai bên cửa trước màu vàng ở vị trí trung tâm. Phần chính là không gian sinh hoạt – nơi bếp, phòng khách và phòng ăn được tách biệt nhẹ nhàng bởi lò sưởi mở và hai giếng trời hình trụ lớn, mang ánh sáng ban ngày chan hòa vào bên trong.

Phần mở rộng của nội thất, không gian sinh hoạt ngoài trời nằm giữa hồ bơi và phòng khách. Được thiết kế với khung bê tông của giàn che, sân hiên được định hướng biển, trong khi về phía nam là một sân nhỏ tạo thành không gian nghỉ ngơi yên tĩnh.

Đối với R.C.TECH, thiết kế một ngôi nhà bên bờ biển là công việc nghiêm túc – một ngôi nhà nghỉ dưỡng là nơi rất đặc biệt, tạo nên những kỷ niệm và bản sắc gia đình. Ví dụ, cánh cửa màu vàng được thiết kế như một đặc điểm đáng nhớ cho trẻ em, trong khi sự giao thoa của bóng tối và ánh sáng mặt trời được tạo ra để khuyến khích sự chiêm nghiệm về thời gian, thiên nhiên và trái đất.

Wallpaper


 
Back to top