BMW tiết lộ chiếc sedan mạnh mẽ nhất
Chiếc xe mang tính biểu tượng của nhà sản xuất ô tô xứ Bavaria nhận được một bản nâng cấp hoàn hảo, lột xác thành một chiến binh đường đua.
BMW 5 Series sedan đã dành được ưu ái của nhiều thế hệ chủ nhân. Một chiếc xe gia đình thanh lịch và rộng rãi. Một mô hình thể thao hàng đầu trong phân khúc M. Và bây giờ nó đã tiến thêm một bước để giành lấy vương miện là chiếc xe đường trường mạnh mẽ nhất từng được chế tạo.
Đỉnh cao của hiệu suất
BMW M5 CS là mẫu xe thể thao mạnh mẽ mới nhất gia nhập dòng 5 Series và cốt lõi của nó là hiệu suất mạnh mẽ từ động cơ tăng áp kép V8 4,4 lít có khả năng cung cấp công suất 467 kilowatt và mô-men xoắn 750 newton mét cho cả bốn bánh xe. Những con số đó đủ để cho chiếc sedan cỡ lớn tăng tốc từ 0 đến 100 km/htrong ba giây.
Tất nhiên, sức mạnh chỉ là phần nếu không khai thác sức mạnh xử lý và cảm giác lái xe. Các kỹ sư của BMW đã cố gắng loại bỏ 70 kg trọng lượng của chiếc xe trong khi chỉnh sửa lại hệ thống treo để có hiệu suất và độ bám đường tốt hơn. Việc xử lý được hỗ trợ thêm bởi các thành phần thiết kế và kết cấu xuyên suốt nhẹ và độc quyền của mô hình CS.
Điều này bao gồm mái bằng sợi carbon, nắp ca-pô, bộ khuếch tán, cánh gió trước và nhiều thứ khác. Sự chú ý thậm chí còn được dành cho bốn chỗ ngồi, giờ đây chúng ta thấy các vật dụng được bọc sợi carbon mạnh mẽ cho hành khách phía trước cùng với ghế cho người ngồi phía sau.
Giúp giảm tốc độ là hệ thống phanh gốm M Carbon của BMW – một sự bổ sung kỳ lạ giúp xe nhanh nhẹn và năng động hơn. Nó được kết hợp độc đáo với bộ la-zăng hợp kim nhẹ 20 inch màu vàng đồng.
Gam màu tối sang trọng
Chiếc xe vẫn phải thể hiện thiết kế cao cấp đặc trưng của BMW, nội thất là nơi chủ sở hữu sẽ tìm thấy mức độ sang trọng của một thẩm mỹ xe đua tinh tế.
Da hạt mịn Merino màu đen bọc ghế trước với chỉ khâu Mugello Red, phù hiệu đường đua Nurburgring và logo M5 được chiếu sáng cho khoang lái nổi bật. Vô-lăng được bọc Alcantara và kết hợp với lẫy chuyển số bằng sợi carbon tạo cảm giác xe đua cao cấp. Sự chú ý đến từng chi tiết thậm chí còn mở rộng đến một nắp nhẹ cố định tại bộ điều khiển trung tâm, thay thế bệ tỳ tay thông thường bằng nắp mở.
Người lái M5 CS có thể tận hưởng ba chế độ: Road, Sport và Track. Chế độ đầu tiên có tất cả các cài đặt an toàn được kích hoạt trong khi hệ thống xDrive cho cảm lái hàng ngày dễ chịu nhất. Chuyển nó lên một bậc sang chế độ Sport và chiếc xe sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách tắt một số hệ thống an toàn trong khi đồng hồ và điều khiển ô tô chuyển sang chế độ xem hiệu suất.
Chế độ đường đua Track là nơi tất cả các cài đặt an toàn được tắt với quyền điều khiển xe hoàn toàn để người lái khai thác. Ngay cả loa và màn hình iDrive trung tâm cũng tạm thời bị tắt với thông tin được chuyển đến màn hình hiển thị trên đầu của kính chắn gió để mọi sự chú ý tập trung vào con đường phía trước.
BMW sẽ sản xuất M5 CS với số lượng hạn chế nhưng chưa tiết lộ kế hoạch sản xuất bao nhiêu.