Siêu mô tô Ninja H2 Carbon được phân phối chính hãng tại Việt Nam
Mẫu hypersport Kawasaki Ninja H2 Carbon lần đầu được phân phối chính hãng tại Việt Nam với khối động cơ siêu nạp 1000cc cực kỳ mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường mô tô trong nước.
Sau nhiều tháng tạm hoãn vì dịch Covid-19, thương hiệu môtô Nhật Bản – Kawasaki đã chính thức giới thiệu mẫu siêu mô tô Ninja H2 Carbon với giá bán 1,299 tỷ VNĐ tại thị trường Việt Nam. Với mức giá nói trên, mẫu mô tô này sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng BMW S1000RR M Performance giá gần 1,099 tỷ VNĐ, Honda CBR1000RR Fireblade SP 1,049 tỷ VNĐ hay Ducati Panigale V4 SP giá 1,392 tỷ VNĐ ở phân khúc hypersport.
Siêu mô tô Kawasaki Ninja H2 Carbon hiện diện với ngoại hình góc cạnh, mạnh mẽ bên cạnh nhiều đường nét thiết kế táo bạo.
Nổi bật nhất là phần đèn pha LED tròn đặt giữa đầu xe, hai bên là “mang cá” giúp tản gió và ổn định thân xe khi chạy ở tốc độ cao. Ninja H2 Carbon vẫn được phát triển dựa trên khung sườn dạng lưới quen thuộc của Kawasaki, với kích cỡ tổng thể gồm chiều dài 2.085mm, rộng 770mm, cao 1.125mm, cùng chiều cao yên ở mức 825mm, bình xăng thể tích 17L và trọng lượng thô 238kg được phân bố đều trên hệ thống giảm xóc trước dạng Up-side-Down KYB và giảm xóc sau monoshock Ohlins có thể điều chỉnh. Kẹp phanh Brembo ở bánh trước và đĩa đơn ở bánh sau.
Theo đó, Ninja H2 Carbon được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, vốn được xem là phiên bản nằm giữa H2 bản tiêu chuẩn và phiên bản cao cấp nhất H2R dành cho đường đua. So với H2 tiêu chuẩn, Ninja H2 Carbon sở hữu những khác biệt rất đặc trưng từ tên gọi ứng với trang bị quây gió trước bằng sợi carbon, trong khi thiết kế và tính năng đều tương tự nhau.
Kawasaki Ninja H2 Carbon vận hành với khối động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch có dung tích 998cc, sản sinh công suất 228 mã lực tại vòng tua máy 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141,7Nm tại 11.000 vòng/phút và truyền động qua hộp số sàn 6 cấp. Không phải đầu tiên nhưng Kawasaki là hãng xe nghiên cứu, ứng dụng công nghệ động cơ siêu nạp lên mô tô thương mại rộng rãi nhất, và H2 là mẫu xe đầu tiên của hãng sử dụng loại động cơ này.
Hãng mô tô Nhật Bản cũng không quên trang bị cho Ninja H2 Carbon hàng loạt tính năng hỗ trợ lái thông minh như hệ thống kiểm soát lực kéo 9 cấp, kiểm soát thân xe khi vào cua, phanh ABS 2 kênh, Launch Control, kiểm soát phanh động cơ, hệ thống sang số nhanh Quick Shift, ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch và hệ thống kiểm soát chống bốc đầu… có thể tùy chọn ngay trên đồng hồ ODO TFT với 4 chế độ hiển thị và kết nối điện thoại thông minh.