Sống / Khách sạn

The Olympic Paris 2024 Issue: Dành một đêm tại bảo tàng ở Paris chiêm ngưỡng toàn cảnh Lễ khai mạc Olympic 2024

Jul 25, 2024 | By Luxuo Vietnam

Bên cạnh những tin tức đồn đoán về danh sách những nghệ sĩ khách mời sẽ gây bất ngờ cho khán giả, một đặc quyền “chưa từng có” được hé lộ: hai người tham dự may mắn sẽ được ngồi ở hàng ghế đầu tại Lễ khai mạc Olympic 2024, với màn kết hợp giữa Airbnb và Bảo tàng Musée d’Orsay biểu tượng của Paris.

Nổi tiếng với những dự án biến những địa điểm biểu tượng trở thành nơi lưu trú, Airbnb đã có một quyết định đột phá khi trang hoàng một căn phòng trở thành điểm lưu trú tạm thời ngay tại bảo tàng Musée d’Orsay của Paris. Căn phòng này sở hữu một đặc quyền độc nhất – cho phép du khách đi theo lối dẫn đến sân hiên của bảo tàng và ngắm nhìn cận cảnh những màn trình diễn ngoạn mục.

Những điều cần biết về căn phòng độc bản tại bảo tàng Musée d’Orsay của Paris

Đây không phải lần đầu tiên Airbnb thành công biến một bảo tàng ở Kinh đô Ánh Sáng trở thành một phòng nghỉ qua đêm. Sau những trải nghiệm thú vị tại bảo tàng Louvre và nhà hát Opéra Garnier, lần hợp tác mới này là thực sự một kỳ tích, vì nó diễn ra đúng vào ngày khai mạc Olympics 2024.

“Gã khổng lồ” bất động sản Mỹ thậm chí còn hợp tác với Mathieu Lehanneur, nhà thiết kế đã hiện thức hóa ý tưởng về ngọn đuốc và chiếc vạc xuất hiện tại lễ khai mạc Olympics. Anh đã thiết kế lại căn phòng đồng hồ bên trong bảo tàng để nó có thêm một “chức năng” mới – trở thành một phòng ngủ.

Căn phòng không có gì bên trong vì vốn là một dấu tích từ thời tòa nhà còn là một ga xe lửa. Tổng thể nội thất mang tông gỗ ấm với sàn nhà được lát gỗ từ Versailles và chiếc giường mang thiết kế như “nổi” trên mặt đất.

Phòng nghỉ tạm thời này chỉ có quyền hạn trong một đêm duy nhất. Những vị khách được chọn sẽ có quyền lên sân hiên của bảo tàng để xem buổi lễ khai mạc – tại hàng ghế đầu. Một bữa tối dành cho người sành ăn cũng được chuẩn bị và các vị khách còn được thưởng lãm một vòng bảo tàng, nơi trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm của nghệ sĩ theo trường phái ấn tượng.

Bài: Ánh Ngọc
Ảnh: Tổng hợp


 
Back to top