BUSINESS OF LUXURY

Thời kì vàng của Prada, tầm nhìn sâu của Gianfranco D’Attis 

Sep 26, 2024 | By Nguyen Huu Hon

Trong vài cuộc trò chuyện cùng WWD hay Busieness Of Fashion, CEO của Prada, Gianfranco D’Attis chia sẻ thẳng thắn về sự tập trung vào triết lý Pradaness của thương hiệu, chiến lược tăng trưởng dài hạn trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là thị trường Trung Quốc và Mỹ.

Ảnh: Prada

D’Attis có một lý lịch sự nghiệp nổi bật, ông từng giữ vai trò chủ tịch Christian Dior Couture Americas, có thời gian làm việc tại Jaeger-LeCoultre, và ngày nay, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo chiến lược bán lẻ của Prada.

Dưới sự lãnh đạo của ông, Prada đã chứng kiến ​​doanh số bán lẻ tăng đáng kể 12% vào năm 2023, 6% nửa đầu năm 2024, chứng tỏ sự đầu tư nhất quán và vững chắc của thương hiệu vào chất lượng và tăng trưởng dài hạn.

D’Attis đảm bảo Prada vẫn là nguồn tạo ra doanh thu cốt lõi cho tập đoàn, với doanh thu ấn tượng là 4,72 tỷ euro vào năm 2023.

Ảnh: WWD

D’Attis cho rằng thành tích ấn tượng của công ty là nhờ sự kết hợp sản phẩm cân bằng, thúc đẩy cả tăng trưởng và khả năng phục hồi, được hỗ trợ bởi khoản đầu tư liên tục của Prada vào thương hiệu mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Về mặt bán lẻ, Prada đang chuyển hướng sang phương pháp tiếp cận có tổ chức hơn, tập trung vào năng suất của các cửa hàng tương đương và biến những khách hàng trẻ mới thành đại sứ thương hiệu.

Tầm nhìn của D’Attis đối với Prada không chỉ là duy trì thị phần mà còn tích cực tăng thị phần trước những thách thức về kinh tế vĩ mô, xã hội và địa chính trị của năm 2024.

D’Attis nhấn mạnh rằng sau ba năm tăng trưởng vượt bậc, thị trường đang bình thường hóa và Prada đã sẵn sàng tập trung vào một chiến lược vượt ra ngoài phạm vi bán sản phẩm đơn thuần để kể câu chuyện thương hiệu hấp dẫn, ‘Pradaness’, cho khách hàng.

Sự đổi mới tại Prada không chỉ giới hạn ở sản phẩm mà còn mở rộng sang trải nghiệm của khách hàng.

D’Attis nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng sang các thị trường chưa được thâm nhập nhiều như Trung Quốc và Hoa Kỳ

Với kế hoạch tăng cường phân phối thông qua các cửa hàng lớn hơn và hấp dẫn hơn, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, Prada nhắm mục tiêu tăng trưởng ở các lĩnh vực chính và điều chỉnh chiến lược của mình theo bản chất năng động của ngành thương mại xa xỉ.

Tuy nhiên, mục tiêu duy nhất của Prada không phải là mở rộng địa lý.

Thương hiệu này còn mở rộng vào lĩnh vực đồ trang sức vàng tái chế và đồ gia dụng, đưa vào một cách có chọn lọc vào các cửa hàng chính và trung tâm mua sắm để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi.

Phong cách lãnh đạo của D’Attis, được thể hiện rất rõ, ông chú trọng đến từng chi tiết, sáng tạo, đổi mới và lấy khách hàng làm trọng tâm. Trải nghiệm “Pradaness”, với ông, là kết hợp triết lý sáng tạo của Miuccia Prada và Raf Simons kết hợp cùng đội ngũ bán hàng, thích nghi với văn hoá địa phương, từ đó mang đến doanh thu bền vững cho thương hiệu.


 
Back to top