Phong cách / Đồng hồ

Nữ thủ tướng trẻ nhất Thái Lan “cách mạng hóa” thời trang ngoại giao

Sep 28, 2024 | By Hong Dang

Từ CHANEL và Louis Vuitton đến Dior và Gucci, vị thủ tướng Thái Lan 37 tuổi kiêm nữ thừa kế tỷ phú này rõ ràng là một tín đồ của các thương hiệu xa xỉ. Tuy nhiên, cô thể hiện sự tiết chế trong việc phô trương những nhãn hiệu cao cấp này, chọn phong cách thanh lịch tinh tế thay vì thể hiện thương hiệu một cách phô trương. 

Thủ tướng Thái Lan 37 tuổi và là nữ thừa kế tỷ phú có một tình cảm đặc biệt với các thương hiệu xa xỉ. Ảnh: @ingshin21

Thủ tướng trẻ tuổi Paetongtarn Shinawatra của Thái Lan đang thu hút sự ủng hộ của cả nước khi mang đến một góc nhìn mới, trẻ trung và hiện đại cho chính phủ. Phong cách cá nhân của cô cũng đã thổi một luồng sinh khí mới vào nội các, vốn chủ yếu được mặc những bộ vest và trang phục truyền thống chut Thai.

Chỉ mới 37 tuổi, Shinawatra đã tạo nên lịch sử khi trở thành người trẻ nhất – và là phụ nữ thứ hai – từng nắm giữ chức vụ này, một vai trò mà cô đảm nhận từ tháng 8 năm nay.

Cô xuất thân từ một gia đình chính trị, là con gái út của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, người đã nắm quyền từ năm 2001 đến 2006, và là cháu của thủ tướng thứ 28, cũng là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này, Yingluck Shinawatra.

Paetongtarn Shinawatra cùng cha cô Thaksin Shinawatra. Ảnh: @ingshin21

Trước khi bước vào cuộc sống phục vụ công, cô đã làm việc trong khu vực tư nhân, trở thành cổ đông của công ty bất động sản mà cha cô sáng lập, SC Asset Corporation. Cô cũng từng là giám đốc của Quỹ Thaicom, có liên quan đến khối tài sản 2,1 tỷ USD được cho là của gia đình cô.

Không chỉ sự nghiệp của cô đã có bước chuyển mình kể từ khi đảm nhận vai trò lãnh đạo Đảng Pheu Thai vào năm 2023, mà phong cách của cô cũng đã phát triển để phù hợp với hình ảnh công chúng hiện tại của mình.

Duy trì sự thanh lịch và khiêm tốn

Phong cách của Shinawatra luôn nghiêng về sự bảo thủ và cổ điển. Dù có những xu hướng như áo crop và đầm ôm sát, Shinawatra vẫn luôn duy trì một vẻ ngoài thanh lịch và khiêm tốn. Tuy nhiên, cô đã khéo léo kết hợp sở thích với các thương hiệu thiết kế với hình ảnh tinh tế hơn, phù hợp với vai trò của một công chức.

Sử dụng trang phục truyền thống Thái Lan nhưng vẫn tô điểm được phong cách thời trang cá nhân

Một trong những trang phục yêu thích của cô là blazer, với kiểu dáng chắc chắn và cấu trúc rõ ràng. Tuy nhiên, cô cũng không ngại thêm một chút vui tươi, chơi đùa với các chất liệu và màu sắc để làm mới phong cách trang trọng.

Tín đồ của CHANEL

Cô thường mặc một chiếc blazer nhung đỏ, màu của Đảng Pheu Thai, như chiếc satin trong hình ảnh trên. Dù yêu thích trang phục thiết kế, Shinawatra thường tránh những logo và monogram lớn trong các lần xuất hiện công khai. Khi diện một món đồ thiết kế, cô thường chọn những sản phẩm với chi tiết tinh tế hơn, như chiếc blazer trắng của Gucci.

Paetongtarn Shinawatra ưu ái các mẫu áo khoác may đo mang màu đỏ của Đảng Pheu Thai tại các sự kiện công cộng. Ảnh: @ingshin21

Khi nói đến túi xách, có vẻ như thủ tướng là một tín đồ của CHANEL, đặc biệt yêu thích các túi mini. Trong một chuyến nghỉ đông đầu năm, mẹ của hai con đã được thấy mặc một bộ trang phục mùa đông thanh lịch với chiếc balo CHANEL Duma, một trong những mẫu thiết kế được yêu thích từ thương hiệu trong những năm gần đây. Trong một bài đăng khác, cô được thấy kết hợp áo màu vàng canary và quần cropped trắng với túi xách chéo CHANEL màu be, mang lại cảm giác Y2K. Cô cũng sở hữu chiếc CHANEL 22 mini với các chi tiết ngọc trai và dây xích.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cô bỏ qua phong cách khi không sử dụng túi mini. Trong một chuyến đi gần đây đến Paris, Shinawatra đã kết hợp balo Loro Piana Extra Pocket với áo khoác Dior, quần da và mũ bóng chày CHANEL. Cô không ngại để tình yêu với các thiết kế nổi bật tỏa sáng khi không làm việc, mặc dù thường giữ cho phụ kiện ở mức tối thiểu – hiếm khi bạn thấy cô khoe những viên đá quý lớn hoặc trang sức cao cấp.

Tránh xa trang sức quá lấp lánh, ưu tiên đồng hồ cổ điển

Tuy nhiên, cô thích kết hợp trang phục của mình với những chiếc đồng hồ sang trọng, thường bỏ qua những món lấp lánh và chọn những chiếc đồng hồ cổ điển như đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak không có kim cương, cũng như thiết kế bốn lá may mắn Alhambra bằng ngọc trai của Van Cleef & Arpels hay một chiếc đồng hồ yêu thích Elegante chạy bằng quartz của nhà sản xuất đồng hồ độc lập F.P. Journe.

Nữ thủ tướng trẻ nhất Thái Lan yêu thích các thiết kế trang sức và đồng hồ cổ điển. Ảnh: @ingshin21

Kể từ khi nhậm chức, Shinawatra đã được thấy thường xuyên mặc trang phục truyền thống Thái Lan trong các sự kiện công khai, bao gồm những chiếc đầm và bộ vest lụa cầu kỳ.

Shinawatrer (váy xanh) tham gia buổi trình diễn thời trang với trang sức cao cấp từ các thương hiệu Sirivannavari và Beauty Gems từ các tác phẩm do Công chúa Hoàng gia Maha Chakri Sirindhorn thiết kế. Ảnh: @ingshin21

Cô thường thích mang đến một dấu ấn cá nhân cho những bộ trang phục này bằng cách thêm các món đồ hiện đại. Một ví dụ tốt là hình ảnh của cô ở trên, kết hợp áo blouse Ruean Ton truyền thống và chân váy suông với túi Gucci Jackie mini cùng tông màu.

 Theo Thị trường & Thương gia 

 

 


 
Back to top