Khám phá The Hermitage, A Tribute Porfolio Hotel, Jakarta cùng Tổng Quản lý Rizky Irvansuah
Từ hơi thở Art Deco nguyên bản mang đậm dấu ấn thời gian từ thời kỳ Hà Lan đến tầng thượng không gian mở mang tầm nhìn kết nối với nhịp sống sôi động và hiện đại của thủ đô Indonesia, khách sạn The Hermitage, a tribute Portfolio Hotel, Jarkarta vươn mình như biểu tượng giao thoa giữa lịch sử và nghệ thuật hiếu khách đương đại.

Tọa lạc giữ lòng khu Menteng nổi tiếng của Jakarta, The Hermitage, a Tribute Portfolio Hotel, Jakarta là một biểu tượng lịch sử được phục dựng tỉ mỉ, mang đến trải nghiệm năm sao độc bản. Tại nơi đây, quá khứ và tương lai của nghệ thuật hiếu khách sang trọng được được trân trọng và được tôn vinh.
Được xây dựng vào năm 1923 như một trụ sở viễn thông dưới thời Hà Lan thuộc địa, công trình kiến trúc mang hơi thở Art Deco này được tái sinh thành chốn nghỉ dưỡng thanh bình dành cho những vị khách am hiểu — những tâm hồn trân quý vẻ đẹp của thiết kế đậm dấu thời gian, cùng nét duyên dáng của một không gian mở. The Hermitage có 89 phòng và suite thanh lịch, nơi phong cách cổ điển hòa quyện tinh tế cùng tiện nghi hiện đại, tạo nên một điểm dừng chân yên tĩnh chỉ cách các khu thương mại và giải trí sôi động của Jakarta vài phút di chuyển. Khách lưu trú tại đây sẽ cảm nhận được di sản lịch sử sống động của Jakarta, đồng thời vẫn dễ dàng kết nối với nguồn năng lượng hiện đại đầy sức sống của thủ đô Indonesia.

Rizky Irvansyah gia nhập The Hermitage Jakarta với vai trò Giám đốc Vận hành vào năm 2022, và rồi sau đó chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Quản lý vào năm 2024. Hành trình trong ngành khách sạn của ông bắt đầu từ năm 2009 với vị trí phục vụ trên du thuyền Costa Crociere Cruises. Trong thời gian làm việc tại The Ritz-Carlton Jakarta, Mega Kuningan, ông đã dẫn dắt đội ngũ tạo nên một thực đơn ẩm thực phong phú và cuốn hút, góp phần nâng thứ hạng TripAdvisor của nhà hàng Lobo, đồng thời tăng 12% giá trị hóa đơn trung bình của thực khách. Bề dày kinh nghiệm được tôi luyện từ cả môi trường quốc tế lẫn hiểu biết sâu sắc về bản địa đã mang đến cho Rizky góc nhìn khác biệt về nghệ thuật lãnh đạo, xây dựng đội ngũ và tạo nên những trải nghiệm khách hàng xuất sắc.
Trò chuyện với LUXUO, ông Rizky Irvansyah – Tổng Quản lý The Hermitage, a Tribute Portfolio Hotel, Jakarta – đã chia sẻ về hành trình gìn giữ di sản trong bối cảnh hiện đại của ngành hiếu khách, việc tái định hình sự sang trọng của ngành tại thủ đô Indonesia cũng như tầm nhìn của ông tại một trong những cái tên mang đậm dấu ấn nhất của Jakarta.
Xem thêm: Raffles Sentosa Singapore và tầm nhìn của Tổng Quản lý Cavaliere Giovanni Viterale
Xin chào ông Rizky Irvansyah. Khách sạn The Hermitage tại Jakarta có một lịch sử rất đặc biệt, ông có thể chia sẻ thêm về điều đó?
The Hermitage không chỉ là một khách sạn, nơi đây còn là một phần sống động của lịch sử Jakarta. Trái tim của khách sạn là tòa nhà mang phong cách Art Deco từ những năm 1920, vốn từng là văn phòng viễn thông dưới thời kỳ thuộc địa của Hà Lan. Ngày nay, sau hành trình phục dựng tỉ mỉ và mở rộng quy mô, The Hermitage Jakarta đã được tái hiện thành một khách sạn boutique mang dấu ấn riêng biệt, thuộc hệ thống Marriott Bonvoy, nơi kiến trúc di sản gặp gỡ và hòa quyết với sự thanh lịch đương đại.

Ông Rizky Irvansyah – Tổng Quản lý The Hermitage, a Tribute Portfolio Hotel, Jakarta
Điều gì khiến khu Menteng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với cả du khách quốc tế lẫn nội địa khi đến The Hermitage?
Khu Menteng là một trong những “trái tim” lịch sử của Jakarta – một khu phố yên bình, rợp bóng cây và đậm chất cổ kính. Khi đến đây lưu trú, du khách sẽ có được cảm giác như đang khám phá một phần thân mật và sâu lắng hơn của thành phố, tách biệt khỏi nhịp sống hối hả nhưng vẫn chỉ cách các khu thương mại lớn và đại sứ quán vài phút di chuyển. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn tìm kiếm một trải nghiệm khám phá bản địa và gần gũi của Jakarta.
Với vai trò Tổng Quản lý, điều đầu tiên anh để ý khi bước vào khách sạn là gì?
Là nguồn năng lượng. Đó là thứ sẽ nói cho bạn biết rất nhiều điều. Khách có thể cảm nhận được sự chào đóng nhiệt thành và luồng sinh khí. Tôi luôn để tâm đến cách đội ngũ của mình tương tác với khách, chính những cử chỉ chân thành và tự nhiên đó tạo nên dấu ấn riêng cho cung cách phục vụ của chúng tôi.
Theo ông, đâu là thách thức và chiến lược để duy trì tiêu chuẩn dịch vụ hiện đại trong một khách sạn mang giá trị di sản?
Chúng tôi dung hòa bản sắc với sự tận tâm và chỉn chu, đồng thời tôn vinh nét độc đáo của không gian trong khi luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất. Là một phần của danh mục Tribute Portfolio, chúng tôi theo đuổi tinh thần “stay with a character” (Tạm dịch: lưu trú với cá tính riêng). Tinh thần này được hỗ trợ bởi chương trình đào tạo và tiêu chuẩn phục vụ chuyên nghiệp và bài bản của tập đoàn Marriott. Mỗi trải nghiệm của khách tại nơi đây không hề rập khuôn mà được cá nhân hóa đầy tâm huyết.
Trải nghiệm ẩm thực tại The Hermitage sẽ mang đến điều gì cho thực khách?
Tại The Hermitage, chúng tôi mang đến một hành trình ẩm thực đầy cảm xúc, từ những món ăn Indonesia nguyên bản tinh tế cho đến các món quốc tế đa dạng. Tất cả đều được xây dựng dựa trên cốt lõi là sự chân thành và câu chuyện văn hóa. Dù là một bữa tối sang trọng tại 1928 Restaurant hay một buổi tối thư giãn tại La Vue Rooftop, chúng tôi luôn chú trọng mang đến những bữa ăn trọn vị trong không gian đậm chất thẩm mỹ.

1928 Restaurant
- La Vue Rooftop bar
- La Vue Rooftop bar
Triết lý bền vững được áp dụng như thế nào trong ẩm thực của The Hermitage?
Tại Marriott, sự bền vững là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động. Chúng tôi cam kết thực hành bền vững thông qua việc ưu tiên sử dụng nguyên liệu địa phương, giảm thiểu nhựa dùng một lần và lựa chọn những nguồn cung ứng đề cao trách nhiệm. Tất cả đều được thực hiện song hành với việc gìn giữ giá trị lịch sử của khách sạn.
Xem thêm: Leading Nation mở rộng dấu ấn tại châu Á – Thái Bình Dương với loạt trải nghiệm ẩm thực mới đẳng cấp
Ông hãy chia sẻ thêm về quán bar trên tầng thượng tại The Hermitage?
La Vue – quán bar trên tầng thượng tại The Hermitage là một điểm đến để thư giãn đúng nghĩa, bởi nơi đây sở hữu tầm nhìn bao quát đường chân trời của thành phố cùng với một bầu không khí pha trộn giữa sự phóng khoáng và thanh lịch. Dù cầm trên tay ly cocktail ngắn nhìn hoàng hôn chìm dần vào đường chân trời hay nhâm nhi ly rượu cuối ngày dưới bầu trời đầy sao, thì đó đều là những khoảnh khắc tuyệt vời in đậm trong tâm trí.

Vậy còn những tiện ích và cơ sở chăm sóc sức khỏe thân – tâm – trí tại The Hermitage?
Chúng tôi tiếp cận sức khỏe thân – tâm – trí một cách tinh tế và riêng tư thông qua việc tiên sự bình yên, riêng tư và cân bằng. Triết lý ấy được áp dụng nhất quán, dù là từ một liệu trình thư giãn nhẹ nhàng tại phòng spa suite hay một buổi tập luyện ngắn trong khu vực phòng gym của The Hermitage. Đây là phương pháp hướng đến những du khách biết trân trọng không gian cá nhân và sự tĩnh lặng giữa nhịp sống hiện đại.
Theo ông thì điều gì khiến một kỳ nghỉ tại khách sạn trở nên thật sự đáng nhớ?
Chính là cảm giác được quan tâm một cách chân thành. Khi dịch vụ chạm đến cảm xúc và không gian khiến bạn cảm thấy như được tạo nên dành riêng cho mình, thì đó là lúc kỳ nghỉ ấy trở thành một kỷ niệm khó quên.
Trở thành một phần của Marriott Bonvoy mang đến giá trị gì cho The Hermitage?
Marriott Bonvoy mang cả thế giới đến ngưỡng cửa của chúng tôi. Nhờ đó, khách lưu trú tại đây có thể tận hưởng trọn vẹn những điều tinh hoa nhất của cả hai thế giới: đầu tiên là sự ấm áp và tinh thần hiếu khách vốn là giá trị cốt lõi của chúng tôi; và bên cạnh đó là những đặc quyền phong phú từ chương trình thành viên toàn cầu Marriott Bonvoy. Tất cả những điều này chính là niềm tin được nâng tầm!
Theo ông thì ngành dịch vụ hiếu khách sẽ phát triển ra sao trong vài năm tới?
Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên của những hành trình ý nghĩa hơn – là nơi mà thiết kế, câu chuyện và tính chân thực trở thành yếu tố then chốt. Du khách ngày nay tìm kiếm những nơi lưu trú có tâm hồn, nơi họ cảm nhận được sự gắn kết, tính riêng tư và những trải nghiệm mang đậm bản sắc địa phương. The Hermitage, a Tribute Portfolio Hotel, Jakarta chính là điểm đến lý tưởng để đáp ứng khát khao ấy.
Xem thêm: Moët & Chandon dưới triều đại Sibylle Scherer: Di sản văn hóa và tầm nhìn toàn cầu
—
Bài: Florence Sutton/LUXUO
Biên dịch: Trí Đức

















