BUSINESS OF LUXURY

14 giờ, trong giá rét, để mua một chiếc túi Chanel

Jan 20, 2022 | By Nguyen Huu Hon

“Tôi đã đợi từ 8 giờ tối qua, để nhận một phiếu xếp hàng cho giờ mở cửa sáng mai của CHANEL”, M. (26 tuổi), một Daigou, khoác thêm chiếc áo khoác dày giữ ấm, sau lưng là lều cắm trại. M đang đứng trước Trung tâm thương mại Shinsegae giữa lúc Seoul -13 độ, để chuẩn bị cho hành trình mua một chiếc túi CHANEL trươc dịp Tết Nguyên đán.

Cơn sốt túi CHANEL vẫn không dừng lại, từ tường thuật của AllKpop, tối 13.1, những Daigou – tên gọi cho Người đi mua sắm hàng hiệu thuê bất chấp thời tiết giá rét khắc nghiệt vẫn xếp hàng nửa đêm để chờ trời sáng kịp mua một chiếc túi CHANEL.

Những ngày này, nhiệt độ ở Seoul giảm xuống -13 độ C, nhiều người vẫn chịu đựng giá lạnh để cắm trại xếp hàng mua các món đồ xa xỉ. Giống như M, rất nhiều người đang thức cả đêm trên con phố trước cửa hàng ở Myeong-dong, Seoul.

6g30 sáng, khi chúng tôi trở lại, đã thấy một hàng dài người xếp hàng trước các trung tâm thương mại sang trọng như Shinsegae và Lotte ở Seoul. Họ không hề mệt mỏi. 7g30 sáng, con số là 25 người. M. cho hay, tình trạng cơn sốt CHANEL khiến các Daigou không mệt mỏi để mua túi cho khách hàng – giới tiêu dùng xa xỉ của họ.

10 giờ sáng, chỉ 30 phút trước khi các cửa hàng bách hóa mở cửa, hơn 100 người kiên nhẫn chờ đợi. Hành trình mua một chiếc túi CHANEL quả thật không mấy dễ dàng.

Đây là một cuộc chạy đua để mua các sản phẩm trước khi hết hàng. Vì lý do này, có một vài người cho biết họ đã xếp hàng bắt đầu từ tối hôm trước. Theo những người này, bạn phải đến trước 6 giờ sáng để lấy số vé chờ cho 20 suất đầu tiên.

O. (43 tuổi) chia sẻ rằng, anh nhận vé chờ sau khi xếp hàng đợi từ 9 giờ tối qua. ”Tôi đến đây để mua một chiếc túi Chanel cho bạn gái. Đây là lần đầu tiên tôi đứng trước một cửa hàng như thế này và không dễ dàng gì vì thời tiết rất lạnh. Tôi đã nghỉ làm một ngày và đến xếp hàng. Tôi nghĩ ngay bây giờ là lúc hàng xa xỉ đang ở mức rẻ nhất vì giá sẽ leo thang mỗi ngày. Vì vậy, tôi nghĩ đó cũng là một khoản đầu tư tốt vì sau đó tôi có thể bán tài sản này đi.”

Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ của Hàn Quốc đã tăng 14,1 tỷ USD, tức là tăng 4,6%. Người ta đã phân tích rằng nhóm tuổi của người tiêu dùng hàng xa xỉ cũng tăng lên khi 50% người tiêu dùng ở độ tuổi 20 và 30.

Những chiếc túi CHANEL chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trong mắt người tiêu dùng, thậm chí hãng đã tăng giá 3 lần và áp dụng chính sách “Mỗi người một chiếc túi CHANEL”

Từ cơn sốt này sinh ra khá nhiều việc làm, cho các Daigou và cho cả… những người xếp hàng thuê. Trong số 100 người đang đứng trước cửa hàng CHANEL ở Seoul, ngay cạnh Lotte, nhiều người kiếm được khoảng 500 USD chỉ bằng cách đứng xếp hàng cho người khác.

Lee Eun Hee, một giáo sư về chủ nghĩa tiêu dùng tại Đại học Inha giải thích, “Người tiêu dùng đang giải phóng những cảm giác ức chế do COVID19 gây ra thông qua việc mua những mặt hàng xa xỉ này. Số lượng hàng hóa xa xỉ này có hạn nên mọi người cũng cảm thấy vui vẻ khi mua được chúng. Đây cũng là một tài sản, một hình thức để đầu tư.”

Theo: AllKpop


 
Back to top