BUSINESS OF LUXURY

Bulgari – Vẻ đẹp của sự quý phái đến từ giá trị bền vững

Dec 28, 2023 | By LUXUO

Thuộc danh sách những thương hiệu xa xỉ nhất hành tinh, thế nhưng ngay từ thuở ban đầu, Bulgari đã thực hiện cam kết thúc đẩy hoạt động đạo đức, xã hội, đồng thời hướng tới việc nâng cao và bảo vệ môi trường và hành tinh của chúng ta thông qua việc sử dụng các vật liệu của mình.

Cụ thể nhất là các trang sức làm bằng vàng của thương hiệu này đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt nhằm bảo vệ nguồn gốc và quy trình sản xuất vàng theo chứng nhận của Hội đồng trang sức có trách nhiệm (RJC), thậm chí cả kiếm cương và đá quý, ngọc bội. Trước cam kết giảm lượng khí thải carbon trên toàn bộ chuỗi giá trị nước hoa của mình, các sản phẩm nước hoa cao cấp của thương hiệu áp dụng các biện pháp thiết kế sinh thái cho nước hoa và bao bì, nỗ lực giảm thiểu vận chuyển hàng không và cung cấp đào tạo về môi trường cho đội ngũ nhân viên. Với Bulgari, giá trị bền vững không hẳn chỉ đến từ nguyên liệu xanh, quy trình sản xuất bền vững mà còn phải tập trung nâng cao giá trị cốt lõi con người để làm nên tính bền vững thực sự.

Đầu năm 2019, Bulgari công bố dự án trồng hoa “Hoa đá quý của vùng Ấn Độ” (Flower Gems of India), một sáng kiến ​​được thực hiện với sự hợp tác của nhà thiết kế nước hoa Firmenich và giống hoa đặc biệt – Jasmine Concrete dành cho hoạt động trồng hoa sáng tạo và bền vững. Được phát triển trong vòng ba năm từ 2019 đến 2021, dự án thí điểm sẽ tạo ra một mô hình trồng hoa nhài mới cho 100 trang trại do gia đình sở hữu ở hai vùng thuộc khu vực trồng hoa Ấn Độ Tamil Nadu.

Dự án cung cấp cho nông dân một phương pháp tiếp cận thay thế để sản xuất hoa nhài, một phương pháp giúp cải thiện lợi nhuận cũng như chất lượng của hoa và thúc đẩy các nguyên tắc nuôi trồng thủy sản như phục hồi đất và quản lý cấp nước để thiết lập mô hình canh tác bền vững cho các thế hệ tương lai. Với những giá trị lâu dài của Bulgari về tính bền vững, sự đổi mới và sự quan tâm đến cộng đồng địa phương, những viên ngọc hoa của Ấn Độ là sự phù hợp tự nhiên đối với Bulgari — và đại diện cho cam kết của thương hiệu đối với các tiêu chuẩn đạo đức cao nhất trong tìm nguồn cung ứng và sản xuất.

Cho đến cuối năm 2023, Bulgari ra mắt dự án “Cây của sự sống: Viên Ngọc của Philippines”, một sáng kiến bền vững trong việc khai thác, sử dụng và nuôi trồng cây Trám dầu (Elemi) theo định hướng bền vững. Thương hiệu đã xây dựng một nhà máy chưng cất ở Philippines nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quá trình sản xuất tinh chất elemi một cách tốt nhất và thân thiện với môi trường nhất cùng với đối tác lâu dài, bao gồm nhà sản xuất nước hoa DSM-Firmenich và công ty xuất khẩu quốc tế Cielo Real Elemi đến từ Philippines.

Người dân Philippines trực tiếp thu hoạch nhựa cây trám dầu cho dự án “Cây sự sống: Những viên ngọc của Philippines” của Bulgari.

Nhựa cây trám dầu được đánh giá là một nguyên liệu quan trọng để tạo nên các mùi nước hoa được yêu thích tại Bulgari.

Tọa lạc tại vùng Batangas, nhà máy chưng cất là một phần trong cam kết của thương hiệu trong việc duy trì các tiêu chuẩn đạo đức trong việc tìm nguồn cung ứng và sản xuất. Đồng thời, đây còn là minh chứng cho cam kết của thương hiệu đối với loài thực vật thuộc chi Canarium L, họ Burseraceae. Bulgari dường như vẫn đang giữ đúng chữ “tín” của thương hiệu và tích cực theo đuổi những giá trị bền vững, khi những gì một thương hiệu lớn đang làm là nỗ lực vì một cộng đồng xanh.

Các sản phẩm nước hoa cao cấp của thương hiệu được áp dụng những biện pháp thiết kế sinh thái, hướng đến những giá trị bền vững.

Theo A Way To Green


 
Back to top