Chanel (và xa xỉ phẩm) của sau này: Không bao giờ giảm giá?
Chanel quyết định tăng giá lần thứ 2, đa số những chiếc túi mang nhãn hiệu Chanel đều có giá cao hơn khoảng gần 15% so với giá trước đây. Một mức tăng không hề nhỏ và đúng với dự báo và các bài luận của chúng tôi trước đó: Xa xỉ phẩm của sau này sẽ không bao giờ giảm giá?
Từ L’Officiel Vietnam, Biên tập viên thời trang đã cảm thán: “Đúng vậy! Bạn không hề nhìn nhầm đâu, và nếu có cảm giác Déjà vu với tin này thì cũng không có gì lạ vì đây đã là lần thứ hai nhà mốt Chanel tăng giá các sản phẩm của mình trong năm nay.”
Đương nhiên với những lần tăng giá như vậy, các nhà kinh doanh kiếm lời dựa vào việc bán lại túi xách cũng ấp ủ trong mình hy vọng có thể tăng giá cho những sản phẩm họ sẵn có. Tuy vậy, điều này có lẽ chỉ có thể xảy ra với một số ít những chiếc túi cực hiếm trên thị trường. Đối với thị trường bán lại những sản phẩm khác từ thương hiệu, sự chênh lệch về giá cả là không đáng kể.
Ở lần tăng giá thứ 2 trong năm này, đa số những chiếc túi mang nhãn hiệu Chanel đều có giá cao hơn khoảng gần 15% so với giá trước đây. Đây chắc chắn là một mức tăng không hề nhỏ, bởi những món phụ kiện từ thương hiệu cao cấp này vốn đã có giá rất cao. Cụ thể các mức giá mới cho những chiếc túi đến từ nhà mốt nước Pháp này thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!
LUXUO Point: Xa xỉ phẩm của sau này sẽ không bao giờ giảm giá?
Đọc thêm: Chiến lược định và tăng giá của Hermès: Đáng học hỏi
Tương tự như Louis Vuitton, Dior, Hermès, Chanel không bao giờ khuyến mãi (hay giảm giá). Giảm giá là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để phá hủy tài sản thương hiệu xa xỉ. Chúng sẽ trừng phạt những khách hàng trung thành nhất của bạn và phá hủy niềm tin vào thương hiệu của bạn. Khi một người biết rằng người khác đã mua thương hiệu yêu thích của họ với giá thấp hơn, họ sẽ không còn mua chúng với giá đầy đủ nữa. Khuyến mại phá hủy câu chuyện, khao khát và giá trị.
Vì vậy, hãy tăng giá ngay từ bây giờ!
Các thương hiệu xa xỉ đặt nhiều hy vọng vào thế giới sau đại dịch, nhưng việc đánh giá lại các chiến lược xa xỉ của họ là rất quan trọng. Những thương hiệu tin rằng họ có thể thúc đẩy công ty của mình lâu dài với cách kể chuyện thương hiệu không rõ ràng, thiếu sự đổi mới và cảm hứng và giá cả dựa trên chi phí sẽ không bao giờ phát huy hết tiềm năng của họ. Thay vào đó, chúng có thể biến mất vào năm 2030 vì dự đoán rằng gần 50% các thương hiệu xa xỉ kém hiệu quả sẽ không thể tồn tại vào cuối thập kỷ này. Vì vậy, hãy tăng giá ngay từ bây giờ!