BUSINESS OF LUXURY

Chanel (và xa xỉ phẩm) của sau này: Không bao giờ giảm giá?

Jul 06, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Chanel quyết định tăng giá lần thứ 2, đa số những chiếc túi mang nhãn hiệu Chanel đều có giá cao hơn khoảng gần 15% so với giá trước đây. Một mức tăng không hề nhỏ và đúng với dự báo và các bài luận của chúng tôi trước đó: Xa xỉ phẩm của sau này sẽ không bao giờ giảm giá?

Từ L’Officiel Vietnam, Biên tập viên thời trang đã cảm thán: “Đúng vậy! Bạn không hề nhìn nhầm đâu, và nếu có cảm giác Déjà vu với tin này thì cũng không có gì lạ vì đây đã là lần thứ hai nhà mốt Chanel tăng giá các sản phẩm của mình trong năm nay.”

Đương nhiên với những lần tăng giá như vậy, các nhà kinh doanh kiếm lời dựa vào việc bán lại túi xách cũng ấp ủ trong mình hy vọng có thể tăng giá cho những sản phẩm họ sẵn có. Tuy vậy, điều này có lẽ chỉ có thể xảy ra với một số ít những chiếc túi cực hiếm trên thị trường. Đối với thị trường bán lại những sản phẩm khác từ thương hiệu, sự chênh lệch về giá cả là không đáng kể.

Ở lần tăng giá thứ 2 trong năm này, đa số những chiếc túi mang nhãn hiệu Chanel đều có giá cao hơn khoảng gần 15% so với giá trước đây. Đây chắc chắn là một mức tăng không hề nhỏ, bởi những món phụ kiện từ thương hiệu cao cấp này vốn đã có giá rất cao. Cụ thể các mức giá mới cho những chiếc túi đến từ nhà mốt nước Pháp này thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

LUXUO Point: Xa xỉ phẩm của sau này sẽ không bao giờ giảm giá?

Hai lần tăng giá cách nhau chỉ khoảng 6 tháng này liệu sẽ để lại ấn tượng tích cực hay tiêu cực cho giới mộ điệu? Một số tín đồ thời trang cho rằng, điều này là hiển nhiên và là bước đi thiết yếu của một thương hiệu thời trang cao cấp. Những chiếc túi mang tính biểu tượng ví dụ như chiếc Flap Bag cổ điển sẽ ngày càng gia tăng giá trị, những món đồ này dần dần sẽ không chỉ đơn thuần sẽ làm tốt nhiệm vụ của một chiếc túi xách – món phụ kiện không thể thiếu của những người đam mê thời trang nữa, mà chúng sẽ càng khẳng định rõ hơn khả năng trở thành một “món đầu tư chắc chắn sẽ sinh lời”.

Tuy vậy, số khác lại cho rằng việc thay đổi giá cả cho những chiếc túi mà không có sự khác biệt về thiết kế là một bước đi chưa thoả đáng. Thế nhưng nếu như tất cả các thương hiệu cao cấp đều dậm chân tại chỗ và không có bước chuyển mình, chắc chắn sẽ chẳng bao giờ vượt qua được cái bóng của chính họ.

Theo boots-bags-suits.com, Chanel là thương hiệu với những chiếc túi xách cao cấp được tìm kiếm nhiều nhất trên internet. Thậm chí, trên diễn đàn PurseBlog, nhà mốt còn chiếm vị trí đứng đầu được tìm kiếm trong suốt thập kỷ qua. Chính vì vậy, việc nâng giá của những chiếc túi cũng càng khẳng định giá trị của chúng trên thị trường thời trang thế giới. Dù đồng tình hay không với việc tăng giá này, các tín đồ thời trang cũng khó có thể phủ nhận mức độ nổi tiếng và sự thu hút của những chiếc túi gắn logo Chanel.

Đọc thêm: Chiến lược định và tăng giá của Hermès: Đáng học hỏi

Tương tự như Louis Vuitton, Dior, Hermès, Chanel không bao giờ khuyến mãi (hay giảm giá). Giảm giá là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để phá hủy tài sản thương hiệu xa xỉ. Chúng sẽ trừng phạt những khách hàng trung thành nhất của bạn và phá hủy niềm tin vào thương hiệu của bạn. Khi một người biết rằng người khác đã mua thương hiệu yêu thích của họ với giá thấp hơn, họ sẽ không còn mua chúng với giá đầy đủ nữa. Khuyến mại phá hủy câu chuyện, khao khát và giá trị.

Vì vậy, hãy tăng giá ngay từ bây giờ!

Các thương hiệu xa xỉ đặt nhiều hy vọng vào thế giới sau đại dịch, nhưng việc đánh giá lại các chiến lược xa xỉ của họ là rất quan trọng. Những thương hiệu tin rằng họ có thể thúc đẩy công ty của mình lâu dài với cách kể chuyện thương hiệu không rõ ràng, thiếu sự đổi mới và cảm hứng và giá cả dựa trên chi phí sẽ không bao giờ phát huy hết tiềm năng của họ. Thay vào đó, chúng có thể biến mất vào năm 2030 vì dự đoán rằng gần 50% các thương hiệu xa xỉ kém hiệu quả sẽ không thể tồn tại vào cuối thập kỷ này. Vì vậy, hãy tăng giá ngay từ bây giờ!


 
Back to top