BUSINESS OF LUXURY

Châu Á thúc đẩy sự phục hồi của Hermès trong quý 3

Oct 29, 2020 | By Luxuo Vietnam

Hermès tiết lộ thu nhập khả quan trong quý 3 năm 2020, khi nhu cầu của người dùng đối với các dòng sản phẩm, đặc biệt là túi Birkin, ngày một tăng khi lệnh đóng cửa được gỡ bỏ.

Nhu cầu của người dùng đối với túi Birkin tăng, góp phần thúc đẩy sự phục hồi của Hermès tại châu Á

Vào ngày 22 tháng 10 vừa qua, tập đoàn thời trang xa xỉ của Pháp – Hermès – đã tiết lộ sản phẩm hoa tai cho quý 3. Doanh thu của Hermès đã tăng trưởng trở lại khi nhu cầu của người dùng về các dòng sản phẩm của hãng, nhất là túi Birkin tăng trở lại khi lệnh đóng cửa được gỡ bỏ.

Doanh thu của Hermès tăng 6,9% lên 2,1 tỷ USD (1,8 tỷ euro) trong quý, vượt qua khỏi mức ước tính ban đầu là 118,5 triệu USD (100 triệu euro). Tại Paris, cổ phiếu của Hermès tăng 1,4% và đạt mức giao dịch kỷ lục, tăng hơn 20% trong năm nay.

Châu Á được xem là động lực chính thúc đẩy sự phục hồi của hãng, với những thành tích nổi trội tại cả Trung Quốc Đại Lục, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc và Singapore, góp phần tạo ra mức tăng doanh thu tổng hợp lên đến 29%.

Tuy nhiên, thị trường Bắc Mỹ và châu Âu vẫn bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 đang tiếp tục lan rộng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Châu Á được xem là động lực thúc đẩy sự phục hồi của Hermès

“Vào năm 2020, chúng ta đang chứng kiến sự khẳng định của các cam kết chiến lược lớn gắn liền với trách nhiệm xã hội và môi trường, cũng như số hóa các mục đích sử dụng và lối sống, bên cạnh các động lực thị trường tích cực ở châu Á”, theo Axel Dumas, Giám đốc điều hành của Hermès.

Chính sự tăng nhanh về nhu cầu sau khi các lệnh đóng cửa được gỡ bỏ đã giúp đỡ Hermès, bởi trong nửa đầu năm nay, người dùng đã thông qua các trang thương mại điện tử để có thể mua được những chiếc túi xách và khăn lụa đặc trưng của hãng.

Eric du Halgoeut – Giám đốc tài chính của Hermès, chia sẻ với cánh phóng viên trong một cuộc gọi rằng các cửa hàng trực tuyến của Hermès hiện mang lại nhiều doanh thu hơn so với các Faubourg Saint-Honore, cửa hàng hàng đầu của hãng đặt tại Paris. Ông nói thêm rằng: “không có sự ăn thịt đồng loại” giữa các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng thực, bởi 85% các đơn hàng giao dịch trực tuyến đến từ khách hàng mới.

Sự ảnh hưởng của các cửa hàng Hermès giảm trong bối cảnh dịch COVID-19

Các ngành kinh doanh khác có kết quả hoạt động không mấy khả quan, dù hầu hết đã cố gắng phục hồi từ quý hai, thế nhiên vào quý ba, tình hình vẫn còn khá ảm đạm. Các mặt hàng da và yên ngựa phục hồi với mức tăng 8%, dẫn đến việc giảm 13% vào giai đoạn cuối quý.

Trong khi đó, dòng sản phẩm quần áo và phụ kiện của hãng doanh số bán hàng giảm 16%, mặc dù đã phục hồi 7% trong quý. Thế nhưng nước hoa mới chính là ngành hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19, khi các hoạt động bán lẻ du lịch không được duy trì, dẫn đến việc doanh số giảm 22%.

Bảo Ngọc | Jingdaily

 
Back to top