Giám đốc sáng tạo: Alessandro Michele
Giám đốc nghệ thuật: Christopher Simmonds
Nhiếp ảnh gia: Alec Soth
Đạo diễn: Damiano and Fabio D’Innocenzo
Địa điểm: Palazzo Sacchetti và Campo Boario
Âm nhạc: “Mani Meme” Pas De Deux
Sáng tác: De Nota
Sắp xếp & sản xuất bởi Walter Verdin
Phong cách / Làm đẹp
Khám phá chiến dịch huyền ảo mới của Gucci bởi nhiếp ảnh gia Alec Soth nổi tiếng
Một chiến dịch tươi mới của Bộ sưu tập Epilogue (Hồi kết) do Alessandro Michele ghi lại cảnh hậu trường vui nhộn, thú vị tuyệt đẹp trong buổi chụp hình quảng bá chiến dịch mới của Gucci với sự góp mặt của đội ngũ thiết kế nội bộ của thương hiệu nổi tiếng đến từ Ý.
“Tôi sợ mọi thứ sẽ trở nên nhàm chán”, Alessandro Michele chia sẻ sau buổi trình diễn Xuân/ Hè 2020. “Tôi luôn hy vọng được thử những điều mới mẻ.” Suy nghĩ này đã trở thành động lực thúc đẩy các bộ sưu tập tiếp theo của Michele dành cho Gucci, khi ông tiếp tục tạo cho công chúng cảm giác ngạc nhiên và thích thú khi bắt đầu đảm nhận vị trí sáng tạo từ năm 2015.
Theo dự án mới nhất của Gucci vừa được tiết lộ, những quy chuẩn về các khung hình lung linh, quyến rũ thường thấy trong các buổi chụp hình thời trang đã bị phá vỡ qua bàn tay của nhiếp ảnh gia đại tài người Mỹ – Alec Soth.
Được chụp tại hai địa điểm khác nhau ở Rome là cung điện Palazzo Sacchetti và khu Campo Boario phủ đầy những hình ảnh graffiti, thông qua những hình ảnh do Soth ghi lại, chúng ta có thể nhìn thấy sự hỗn loạn được tạo ra bởi những người mẫu khoác lên mình các sản phẩm của Gucci. Họ chính là những nhà thiết kế nội bộ của thương hiệu, cùng với các thành viên trong đội ngũ sản xuất, bên cạnh những con vật và các món phụ kiện quen thuộc, đội ngũ chuẩn bị và chụp ảnh trong những bộ trang phục thường ngày với một chiếc mặt nạ.
Soth là vị nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những bức ảnh tài liệu hấp dẫn với đề tài “những kẻ cô đơn và những người mơ mộng” tại vùng trung tây nước Mỹ. Nhà phê bình nghệ thuật Hilarie M. Sheets của tờ New York Times từng nói về Soth rằng, “sự nghiệp nhiếp ảnh của cậu ấy bắt đầu từ việc tìm kiếm sự tương tác hóa học với những người xa lạ.” Sự ăn ý này được thể hiện rõ thông qua một loạt những hình ảnh vui tươi dành cho Gucci, thể hiện được “vẻ đẹp lộn xộn” đằng sau những chiến dịch của nhà mốt Ý.
Với tựa đề Epilogue (Hồi kết), chiến dịch là phiên bản đối lập với bộ sưu tập cùng tên được ra mắt vào tháng 7 của Michele, đồng thời đánh dấu phần kết thúc của bộ sưu tập gồm ba phần bắt đầu từ mùa Thu/ Đông 2020, An Unrepeatable Ritual, đã đảo ngược buổi trình diễn thời trang khi đặt khán giả ở phía hậu trường.
Theo Gucci, bộ ba này chính là kết quả của cuộc thử nghiệm “sự kỳ diệu của thời trang” bằng cách vén bức màn bí ẩn, tiết lộ những điều phía sau hậu trường. Vào tháng 7, một buổi livestream phát trực tiếp các đoạn phim ngắn do nghệ sĩ Akinola Davies thực hiện, cùng với một loạt những hình ảnh do Mark Peckmezian quay lại đã được công chiếu. Tất cả đều có sự tham gia của đội ngũ sáng tạo và những người tạo nên lực lượng thiết kế chủ lực của Gucci.
Trong một buổi thông báo, Michele chia sẻ rằng: “Tôi mang đến những điều khác nhau, đại diện cho một vẻ đẹp lộn xộn bản thân luôn khao khát tìm kiếm: vẻ đẹp trong sự hỗn loạn. Tôi đã phá vỡ định kiến khiến các bạn cộng tác viên phải từ bỏ những bộ trang phục chính tay họ tạo nên. Tôi đã yêu cầu họ mặc chúng. Và chúng tôi đã tự túc thực hiện công việc của mình, tất cả đều là “của nhà trồng”. Và khi kết hợp những thứ chúng tôi đã làm được với những điều dự định sẽ làm – vượt qua những kế hoạch của thời gian một cách mạch lạc với ý tưởng của tôi về Hồi kết, cuối cùng đã có được một giải pháp cho một tương lai tươi sáng hơn.”