BUSINESS OF LUXURY

Doanh số bán hàng của Hermès tăng 16% trong quý 4 năm 2020

Feb 25, 2021 | By Luxuo Vietnam

Việc tập trung phát triển tại thị trường châu Á và thúc đẩy các hoạt động thương mại điện tử đã mang lại kết quả khả quan cho thương hiệu nước Pháp khi đạt được mức doanh thu 1 tỷ đô la chỉ trong vỏn vẹn ba tháng cuối năm 2020.

2020 có thể là một năm với những điều khủng khiếp, tồi tệ với nền kinh tế thế giới, tuy nhiên, đối với Hermès thì không. Ngay cả khi thương hiệu này chứng kiến mức lợi nhuận giảm nhẹ trong nửa đầu năm, họ đã quay trở lại một cách mạnh mẽ trong quý thứ tư với mức doanh thu tăng 16%.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào sáng thứ Sáu vừa qua, Axel Dumas, Giám đốc điều hành của Hermès đã trình bày kết quả kinh doanh cả năm của Tập đoàn, trong đó, mức doanh thu gộp đạt 7,8 tỷ đô la (tương đương 6,4 tỷ euro), con số này giảm nhẹ 6% so với con số 8,4 tỷ đô la (6,9 tỷ euro) năm 2019.

Trong một năm mà COVID-19 tàn phá hầu như mọi thị trường trên thế giới, những con số này đã khẳng định một chiến thắng của Hermès trong cuộc đua năm nay.

Thậm chí thương hiệu còn chứng kiến một kết quả tốt hơn khi doanh số bán hàng trong quý 4 tăng 16%, vượt ngưỡng mức 8% mà các nhà phân tích của UBS đã dự đoán từ trước. Đây là một trong những màn trình diễn tốt nhất trong ngành hàng xa xỉ tính đến thời điểm hiện tại, ngược lại hoàn toàn so với các đối thủ sừng sỏ khác (Gucci thuộc nhà Kering đã phải chứng kiến cảnh doanh số bán hàng sụt giảm nghiêm trọng trong năm 2020).

Góp công lớn trong việc giúp Hermès bùng nổ vào giai đoạn của năm chính là thị trường châu Á. Mức doanh thu của thương hiệu tại khu vực này đã tăng khoảng 47% trong vòng ba tháng cuối năm – Trung Quốc, Hàn Quốc và Úc trở thành thị trường chủ lực của Hermès. Đồ da và các sản phẩm yên ngựa cùng trang phục may sẵn và phụ kiện là lý do chính của sự tăng trưởng, khi mỗi sản phẩm mang lại mức lợi nhuận khoảng một tỷ và 526 triệu đô la (tương đương 434 triệu euro).

Dumas đã ghi nhận thành công nằm ngoài dự đoán của Hermès trong bối cảnh đại dịch ảnh hưởng một cách mạnh mẽ đến nhóm khách hàng trung thành cũng như thách thức khả năng thích ứng của thương hiệu.

“Kết quả khả quan này phản ánh được những mục tiêu mà chúng tôi đề ra trong các bộ sưu tập và sự chủ động trong mô hình hoạt động của Hermès”, ông chia sẻ trong một thông cáo báo chí.

Thật vậy, Hermès đã xúc tiến một loạt những hoạt động nội bộ giúp duy trì sự ổn định của nguồn vốn. Ngoài ra, Dumas cũng chia sẻ rằng mức doanh thu nhận được từ nền tảng thương mại điện tử ở tất cả khu vực đã tăng gấp đôi. Và doanh số bán hàng trực tuyến vẫn tiếp tục tăng mạnh ngay cả sau khi các cửa hàng mở cửa trở lại.

Ông nói thêm: “Sự vắng bóng của khách du lịch đã được bù đắp bởi các khách hàng trung thành  bản địa cũng như các kênh bán hàng trực tuyến.”

Đối với năm 2021, vị Giám đốc điều hành cho biết hiện tại còn “quá sớm” để có thể đưa ra những dự đoán về mức tăng trưởng của doanh thu trong bối cảnh khủng hoảng vẫn còn đó, nhưng ông khẳng định rằng “hướng đi hiện nay là hoàn toàn đúng đắn.”

Bảo Ngọc | robbreport


 
Back to top