BUSINESS OF LUXURY

Dự án ECOXURY và 5 chặng đường chính của hành trình lan tỏa lối sống bền vững

Nov 30, 2019 | By Trang Ps

ECOXURY by Luxuo.vn – Dự án lan tỏa lối sống bền vững đã chính thức khởi động thông qua sự kiện mở màn “Living The Ecoxury Life”. Dự án sẽ trải qua 5 chủ đề – tương ứng với 5 chặng đường chính của hành trình, hứa hẹn là cầu nối quan trọng truyền cảm hứng sống xanh đến cộng đồng.

Chính thức khởi động vào tháng 08/2019, ECOXURY by Luxuo.vn là dự án quy tụ 5 chủ đề chính, tương ứng với 5 chặng đường chính của hành trình, bao gồm: Ecoxury People & Brands, Ecoxury Talk & Workshop, Ecoxury Roadshow, Ecoxury Getaway và Ecoxury Sustainable Local Villages. Từ đây, toàn cảnh bức tranh phong cách sống bền vững trở nên hoàn thiện hơn, được tô vẽ dưới nhiều góc độ và màu sắc khác nhau bởi bàn tay của những người trong cuộc.

ECOXURY People & Brands

Với sứ mệnh lan tỏa câu chuyện sống xanh và kinh doanh bền vững của cá nhân và thương hiệu, Ecoxury People & Brands mong muốn truyền cảm hứng để mỗi người thực hành và trải nghiệm lối sống xanh từ những hành động đơn giản nhất, đồng thời nhân rộng làn sóng bền vững trong nền kinh tế thị trường, thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng ý thức hơn về phong trào này để chuyển đổi, áp dụng sớm và hiệu quả nhất trong tương lai.

Suốt thời gian qua, chúng tôi đã viết nên những câu chuyện giàu cảm hứng của những “Đại sứ sống xanh” như Hương Lan – người phụ nữ giải cứu sông Hương, cô chủ K’Ly Farm – cô giáo quay về Đà Lạt xây dựng nông trại hữu cơ, Helly Tống – nàng thơ nổi tiếng với hai thương hiệu xanh là Lại Đây Refill Station và The Yên Concept hay kiến trúc sư Sơn Đặng – người đấu tranh cho các công trình bền vững…

Chủ đề Ecoxury People & Brands của Luxuo.vn cũng nhắm đến những động thái mới của các nhãn hàng cao cấp phù hợp với tinh thần của chiến dịch, hỗ trợ chia sẻ những sản phẩm xanh, đồng thời trở thành tiếng nói truyền thông cho các thương hiệu bền vững nội địa. Những câu chuyện nổi bật trong đó phải kể đến việc Tiffany & Co. giải cứ loài voi bên bờ vực tuyệt chủng, Hôtel des Art Saigon thực hiện chiến dịch bền vững “Planet 21” của tập đoàn Accor toàn cầu hay Ecolotus với hành trình sáng tạo sen “bất tử” và lan tỏa giá trị quốc hoa…

ECOXURY Talk & Worshop

Chủ đề Ecoxury Talk & Workshop mời những cá nhân – đại diện thương hiệu sống xanh tiêu biểu tại Việt Nam để thực hiện những sự kiện, workshop chuyên sâu nhằm giúp khán giả thấu hiểu sâu sắc về tầm quan trọng của phong trào này, từ đó khuyến khích mỗi cá nhân cùng thực hành và lan tỏa.

Sáng 16/11 vừa qua, “Living The Ecoxury Life” – sự kiện giới thiệu dự án ECOXURY by Luxuo.vn do Luxuo.vn và đối tác chiến lược Hôtel des Art Saigon – MGallery Collection đồng tổ chức, đã diễn ra thành công và truyền cảm hứng sâu sắc cho 30 vị khách quý tham dự sự kiện.

ECOXURY Roadshow

Ngoài những sự kiện chia sẻ diễn ra tại Tp. HCM, ECOXURY Roadshow sẽ thực hiện hành trình xê dịch đến những tỉnh thành khác như Cần Thơ, Hội An, Hà Nội, Phú Quốc,… để tổ chức những sự kiện, workshop nhằm thu hút cộng đồng địa phương tham gia và lan tỏa.

Alba Wellness Resort – Huế

ECOXURY Getaway

Hành trình xê dịch bền vững Ecoxury Getaway là chuyến du lịch cùng các KOLs phong cách sống đến các khu nghỉ dưỡng sang trọng khắp Việt Nam, trải nghiệm hành trình dung nạp nguồn năng lượng tích cực, cùng tham gia các hoạt động bền vững tại địa phương, kết hợp với sản phẩm đến từ nhà tài trợ.

ECOXURY Sustainable Local Villages

Việt Nam có nhiều làng nghề truyền thống mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa dân gian ở mọi miền tổ quốc. Tuy nhiên, trong vòng xoáy kinh tế thị trường, nhiều làng nghề truyền thống đang đứng trước nguy cơ mai một do sức ép cạnh tranh. Dù các địa phương và người dân ở các làng nghề đã và đang ra sức duy trì để làng nghề truyền thống hoạt động như gìn giữ di sản của tiền nhân, hồn cốt quê hương nhưng trên thực tế, nhiều trong số chúng đã ngày một yếu ớt.

Làng gốm Phù Lãng, một trong những làng gốm còn sót lại ở miền Bắc Việt Nam. (Ảnh: Trần Tuấn Việt, Instagram @vietsui)

Thấu hiểu tình trạng đó, Ecoxury by Luxuo.vn sẽ hoạt động tích cực như đơn vị truyền thông uy tín, sẵn sàng chia sẻ các sản phẩm làng nghề truyền thống bền vững, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng Việt vào sản phẩm Việt Nam truyền thống. Chúng tôi cũng hướng đến việc tìm  kiếm những đối tác đồng điệu nhằm tạo ra quỹ hỗ trợ phát triển các làng nghề tại Việt Nam.


Tìm đọc thêm những bài viết thuộc chủ đề ECOXURY trên Luxuo.vn


 
Back to top