BUSINESS OF LUXURY

Grand Hour số 2 – Phượng Krystine: Hoa cao cấp không nhất thiết phải song song với hoa nghệ thuật

May 18, 2022 | By Dạ Thương

Mrs. Phượng Krystine – Founder Liti Florist: “Khách hàng là trung tâm của mọi việc mà chúng tôi làm”. 

Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, Liti Florist từng gặp nhiều khó khăn trước sự phát triển nhanh chóng, vượt xa quy mô của thương hiệu. Phượng Krystine chia sẻ: “Thời điểm đó thực sự căng thẳng khi cửa hàng chỉ có 20 người bao gồm cả nhân viên cắm hoa, nếu nghỉ 2 người là đã mất 20% nhân lực”. 

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, điều mà Liti Florist nhận được là sự hài lòng của khách hàng trong từng dịch vụ. Theo Phượng Krystine, triết lý kinh doanh của thương hiệu là lấy khách hàng làm trung tâm, và phát triển sự đa dạng các sản phẩm cũng để phục vụ sự hài lòng của họ. 

Không những vậy, mọi quy trình tại cửa hàng đều được tối ưu hoá và áp dụng công nghệ hiện đại. Một trong số câu hỏi được nhiều người thắc mắc là về quá trình vận chuyển hoa và giữ được độ tươi vốn có của sản phẩm này. 

Phượng Krystine chia sẻ: “Đối với hoa hồng Ecuador, chúng tôi vận chuyển về có thể mất khoảng 3 ngày, nó sẽ trung chuyển qua một nước châu Á sau đó mới về Việt Nam. Hoa được đóng trong thùng giấy và không có nước, nó có cách đóng gói đặc biệt. Khi về đến Việt Nam, Liti Florist có kho lạnh ở Hà Nội và TP.HCM chúng tôi sẽ sơ chế, chăm sóc như cắt gốc trước khi phân phối cho khách hàng và các hệ thống cửa hàng”. 

Đặc biệt, bản thân mỗi bông hoa đều được gắn truy xuất nguồn gốc, thậm chí có tên cả người thu hái và cắt những bông hoa đó, cô chia sẻ thêm. Ngoài ra, Liti Florist còn hợp tác với các chuyên gia người Hà Lan về phương thức chăm sóc hoa một cách hiệu quả. 

Ngoài ra lĩnh vực kinh doanh hoa cao cấp, Liti Florist còn tổ chức một số buổi workshop ở các triển lãm nghệ thuật nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Cô chia sẻ: “Trước thời kỳ dịch bệnh, chúng tôi có tổ chức triển lãm nghệ thuật mang tên Japanese room” và hợp tác với sàn đấu giá hoa lớn thứ hai tại Nhật Bản. Sự kiện nhận được nhiều tình cảm yêu quý của mọi người khiến mình cảm thấy rất xúc động”. 

Thu Thảo 

 
Back to top