BUSINESS OF LUXURY

Tổng quản lý Lê Đại Hải – Ana Mandara Cam Ranh: “Tiếp cận cảm xúc bằng sự ân cần và tinh tế”

Oct 29, 2024 | By Nguyễn Trí Đức

Trong vòng hai năm trở lại, Ana Mandara Cam Ranh đang tỏa sáng với hàng loạt giải thưởng danh giá. Đây cũng là khoảng thời gian đảm nhiệm cương vị Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Cam Ranh của ông Lê Đại Hải. 

Ông Lê Đại Hải - Tổng quản lý Ana Mandara Cam Ranh

Ông Lê Đại Hải – Tổng quản lý Ana Mandara Cam Ranh

Trong hai năm trở lại hoạt động với diện mạo và địa thế tọa lạc mới, Ana Mandara Cam Ranh đã đạt được những giải thưởng quan trọng. Nổi bật trong số đó là các giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu châu Á 2023” tại World Travel Awards – được xem là giải Oscar của ngành du lịch, “Top 05 thiên đường nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu Việt Nam 2024” của Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific và “Khách Sạn Xanh ASEAN” từ ASEAN Green Hotel Awards 2024…

Thành công luôn đến từ sự cố gắng và đồng lòng của cả tập thể, và trong đó, quan trọng nhất là sự cầm trịch và lèo lái của Tổng quản lý. Chúng tôi có cơ hội được lắng nghe ông Lê Đại Hải – Tổng quản lý Ana Mandara Cam Ranh – chia sẻ về những điều mang đến cho Ana Mandara Cam Ranh những thành tựu tuyệt trong khoảng thời gian ông đảm nhận cương vị, cũng như những nhận định về ngành du lịch cao cấp tại Khánh Hòa trong thời gian tới.

Chào ông Đại Hải. Xin chúc mừng ông và cả tập thể Ana Mandara Cam Ranh với những thành tựu đáng ngưỡng mộ đạt được trong vòng hai năm nay, đó cũng trùng với khoảng thời gian ông tiếp nhận cương vị “thuyền trưởng” của Ana Mandara Cam Ranh. Những cột mốc giải thưởng này có ý nghĩa như thế nào với riêng ông?

Đó là niềm tự hào và vinh dự. Những giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận của riêng cá nhân tôi, mà còn là thành quả đến từ sự cố gắng và đóng góp của cả tập thể những thành viên tại Ana Mandara Cam Ranh. Đây chính là cột mốc khẳng định giá trị và sự cam kết của khu nghỉ dưỡng trong việc mang lại những dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp, và đồng thời cũng là nguồn động lực thúc đẩy chúng tôi phải liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tất cả những sản phẩm, dịch vụ khu nghỉ dưỡng mang đến cho khách hàng đều tập trung vào giá trị cốt lõi là đề cao yếu tố văn hóa đặc trưng của địa phương và phát triển bền vững.

Từ khi đảm nhiệm vai trò Tổng quản lý của Ana Mandara, ông cùng đội ngũ đã mang đến nơi đây những thay đổi tích cực gì?

Kể từ khi đến đây, ưu tiên hàng đầu của tôi và những đồng nghiệp tại Ana Mandara Cam Ranh là tập trung vào những trải nghiệm khó quên cho khách hàng. Rất nhiều thay đổi tích cực đã diễn ra, trong đó có ba điểm đáng chú ý nhất.

Đầu tiên là cải tiến về dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Ana Mandara Cam Ranh được tạo nên bởi những con người có kinh nghiệm hơn 20 năm đồng hành cùng thương hiệu nghỉ dưỡng huyền thoại của tỉnh Khánh Hòa. Nhờ đó mà chất lượng dịch vụ của từng trải nghiệm cá nhân hóa dành cho du khách đều được đội ngũ nơi đây mang đến một cách bài bản, tỉ mỉ và kỹ lưỡng. Mỗi một vị khách đến với Ana Mandara Cam Ranh đều được đối xử và thiết đãi đặc biệt.

Thứ nhì là tập trung vào hướng phát triển bền vững. Ana Mandara Cam Ranh được áp dụng mô hình vận hành “xanh” với những bước tiến lớn với các phương thức và biện pháp bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên bền vững và giảm thiểu rác thải. Khu nghỉ cũng xây dựng và vận hành thêm nhà máy nước đóng chai tại chỗ để loại bỏ nhu cầu sử dụng chai nhựa.

Điểm nhấn cuối cùng là cải tiến cơ sở hạ tầng thông qua việc nâng cấp – mở rộng khu vực dịch vụ. Cải thiện các không gian tiện ích như nhà hàng, spa và khu vui chơi trẻ em trong nhà lẫn ngoài trời, nhằm hướng đến mục tiêu đáp ứng đa dạng như cầu của khách lưu trú.

Theo ông thì những yếu tố quan trọng nào giúp Ana Mandara Cam Ranh nhận được cảm tình của khách lưu trú, cũng như sự tín nhiệm từ các giải thưởng danh giá?

Những cột mốc giải thưởng quan trọng đến từ nhiều yếu tố – khách quan lẫn chủ quan, từ thiên nhiên đến yếu tố nhân sự, chất lượng dịch vụ, không gian kiến trúc… Đầu tiên phải nói đến vị trí đắc địa và thiết kế của khu nghỉ dưỡng hòa quyện với thiên nhiên nơi đây. Ana Mandara Cam Ranh sở hữu một vị trí đẹp ôm lấy vịnh biển Bãi Dài thơ mộng, nơi chỉ cách sân bay 8 phút di chuyển và kết nối trực tiếp với thành phố biển Nha Trang, điều này tạo sự thuận lợi cho khách du lịch di chuyển.

Sự tinh tế trong phong cách thiết kế, kết hợp uyển chuyển giữa yếu tố hiện đại và các nét đặc trưng văn hóa bản địa cũng làm nên nét quyến rũ nơi đây. Khu nghỉ có lối kiến trúc hài hòa độc đáo, mang dáng dấp của một miền Trung thu nhỏ, thu hút du khách trong nước và quốc tế khám phá điểm đến “đẹp và độc”. Dấu ấn đặc trưng miền Trung được thổi hồn vào những ngôn ngữ thiết kế tao nhã, đó là màu sắc của sảnh lễ tân lấy cảm hứng từ dòng cát vàng miền duyên hải, hai tòa building với các nét uốn lượn mềm mại lấy cảm hứng từ sóng biển, hay như hình ảnh mái che của 36 căn biệt thự lấy cảm hứng từ nón lá thể hiện nét duyên Việt và dấu ấn bản địa. Tất cả những yếu tố địa phương kết hợp nhịp nhàng cùng hơi thở hiện đại và tinh thần tiện nghi. Đặc biệt hơn cả, 8 căn Sky Pool Villa là sự sắp xếp vừa vặn để giới thiệu khái niệm biệt thự thẳng đứng trên không độc đáo cho du khách đến với Bãi Dài.

Kế đến là sự duyên dáng và chân thật trong cung cách phục vụ mang đến trải nghiệm độc đáo cho từng khách lưu trú. Ana Mandara Cam Ranh luôn chú trọng trong từng tiểu tiết, từ những bữa tiệc sinh nhật bất ngờ, đến những bữa ăn muộn được tinh tế chuẩn bị khi khách nhận phòng trễ… Điều này tạo nên những “điểm chạm” cảm xúc, dù nhỏ nhưng thể hiện được sự quan tâm ân cần và tinh tế trong cung cách phục vụ. Đây là một điểm cộng lớn mà Ana Mandara Cam Ranh chiếm được nhiềm cảm tình từ những vị khách lưu trú trong nước lẫn quốc tế. Và cuối cùng nhưng quan trọng không kém, chính là cam kết bảo vệ môi trường. Ana Mandara Cam Ranh luôn là tên tuổi tiên phong trong các hoạt động “xanh” và hướng đến sự bền vững.  

Ana Mandara Cam Ranh chú trọng trong từng tiểu tiết, tạo nên những “điểm chạm” cảm xúc, dù nhỏ nhưng thể hiện được sự quan tâm ân cần và tinh tế.

Trong số những chứng nhận quan trọng mà Ana Mandara gặt hái, có giải thưởng “Khách Sạn Xanh ASEAN” từ ASEAN Green Hotel Awards 2024. “Xanh” cũng là yếu tố mà ông đề cập rất nhiều lần trong suốt cuộc trò chuyện nên hẳn đóng vai trò quan trọng tại khu nghỉ dưỡng?

Đúng vậy. “Xanh” – một trong những yếu tố cốt lõi tại Ana Mandara Cam Ranh – đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành và phát triển của toàn bộ tập thể nơi đây. Con người phụ thuộc vào việc tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên, đó là mối quan hệ tương sinh và khó tách rời. Nhưng để phát triển bền vững thì nguồn tài nguyên phải được quản lý, phân bổ và sử dụng hiệu quả. Tại Ana Mandara Cam Ranh, chúng tôi áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu rác thải và gia tăng việc sử dụng tài nguyên tái tạo. Cụ thể, Ana Mandara tận dụng hơn 80% vật liệu không nung như lá dừa, mây, tre, gỗ…trong thiết kế xây dựng và trang trí.  Đèn LED thông minh giúp giảm thiểu khí thải carbon, hệ thống nước nóng Heatpump (bơm nhiệt) cũng được ưu tiên sử dụng cho toàn bộ khu nghỉ dưỡng.

“Xanh” – một trong những yếu tố cốt lõi tại Ana Mandara Cam Ranh

Ana Mandara Cam Ranh áp dụng các biện pháp xử lý rác thải theo tiêu chuẩn quốc tế tân tiến, tăng cường sử dụng các sản phẩm tái chế và thân thiện với môi trường. Chúng tôi đã thay thế phân bón hoá học bằng các loại phân bón hữu cơ, phân bón sinh học, sử dụng tro trấu và xơ dừa trong việc quản lý và chăm sóc mảng xanh trong khuôn viên.

Yếu tố bài trí và cảnh quan cũng đóng vai trò then chốt tạo nên một không gian xanh. Với tinh thần hòa quyện với thiên nhiên nhằm mang đến một không gian thư giãn và thanh lọc “tạp chất trong tâm trí”, Ana Mandara Cam Ranh ưu tiên dành hơn 85% diện tích khu nghỉ dưỡng cho những mảng xanh, kết hợp với lối thiết kế không gian mở và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Hai nhà hàng Ana Sand House, Ana Beach House và sảnh đón được thiết kế mở giúp tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên để tiết kiệm năng lượng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn giúp tâm trí khách lưu trú được thực sự kết nối với thiên nhiên thanh bình nơi đây.

Tiếp đến là ẩm thực “xanh”. Toàn bộ thực đơn của nhà hàng sử dụng rau xanh và trái cây được thu hoạch từ vườn rau hữu cơ trong khu nghỉ dưỡng, thực phẩm tươi sống được chính tay bếp trưởng lựa chọn và thu mua mỗi ngày từ các chợ địa phương, chợ hải sản tại khu vực Cam Ranh.

Yếu tố bền vững trong ngành du lịch còn thể hiện qua việc kết nối cộng đồng cũng như đề cao tính bản địa. Vậy tính bản địa tại Ana Mandara Cam Ranh là gì, và đâu là những họat động kết nối cũng như thúc đẩy kinh tế cộng đồng và thiên nhiên địa phương của Ana Mandara?

Kiến trúc và dịch vụ tại Ana Mandara được thiết kế dựa trên nét văn hóa bản địa, mang đến trải nghiệm đậm chất Việt. Khi nhắc đến Ana Mandara thì không thể bỏ qua hình ảnh 36 căn biệt thự có mái che hình nón lá mang phong cách Việt Nam truyền thống pha trộn với gam màu vàng cát đặc trưng của vịnh biển Cam Ranh cùng các đường cong uốn lượn như những cuộn sóng.

Bên cạnh kiến trúc độc đáo là các dịch vụ ẩm thực Việt đặc trưng như Mâm cơm Việt với các thức ngon như cơm mẹ nấu, các hoạt động vẽ nón lá, làm tranh từ vỏ sò, lớp học làm bánh xèo cũng luôn là hoạt động nổi bật tại đây.

Lý tưởng bền vững mà Ana Mandara Cam Ranh đang theo đuổi là hành trình kết nối sâu sắc với cộng đồng địa phương. Cụ thể như, hơn 90% nhân viên tại Ana Mandara Cam Ranh đều là người bản địa, được đào tạo chuyên sâu không chỉ ở chuyên môn mà còn là kiến thức và phong thái của môi trường khách sạn – nghỉ dưỡng sang trọng. Đây chính là niềm tự hào của khu nghỉ dưỡng khi luôn ưu tiên phát triển kinh tế và nhân lực địa phương, góp phần tạo ra một cộng đồng lao động văn minh và chuyên nghiệp không chỉ của Cam Ranh mà cả tỉnh Khánh Hòa.

Khu nghỉ dưỡng còn phổ cập tinh thần và thái độ bảo vệ môi trường thông qua hoạt động “Green Day” hàng tháng. Trong ngày này, tất cả các thành viên của Ana Mandara Cam Ranh đều chung tay dọn dẹp vệ sinh bãi biển và toàn bộ các khu vực công cộng trong khu nghỉ dưỡng. Những thành viên tại Ana Mandara không chỉ là nhân viên mà còn là “Đại Sứ Môi Trường”, chung tay chăm sóc không gian nơi đây và chia sẻ nhận thức của mình, lan tỏa lối sống xanh tới cộng đồng và du khách. Bên cạnh đó, Ana Mandara luôn hưởng ứng và đồng hành của những sự kiện bảo vệ môi trường biển cấp Tỉnh, các phong trào tiết kiệm năng lượng nhân ngày Trái Đất hay tham gia tích cực các tuần lễ biển và hải đảo…

Tổng quản lý Lê Đại Hải cùng đội ngũ nhân viên Ana Mandara Cam Ranh.

Tổng quản lý Lê Đại Hải cùng đội ngũ nhân viên Ana Mandara Cam Ranh.

Sau 2 năm làm việc tại Ana Mandara Cam Ranh, ông nhận xét gì về xu hướng du lịch nghỉ dưỡng đang diễn ra tại đây, đặc biệt khi so sánh với trước giai đoạn 2019-2021?

Trong 2 năm vừa qua, xu hướng du lịch của Việt Nam và thế giới đã có những thay đổi đáng kể. Du khách giờ đây rất đầu tư trong việc tham khảo và tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin về những nơi họ chuẩn bị đến, từ nơi ăn chốn ở và các trải nghiệm bản địa xung quanh. Các xu hướng du lịch nghỉ dưỡng tích hợp cùng gia đình, tìm về với thiên nhiên, hay tập trung chăm sóc sức khỏe thân – tâm – trí và chữa lành đang được những tín đồ xê dịch và yêu thích du lịch quan tâm rất nhiều, đặc biệt khi so sánh với giai đoạn trước 2019-2021.

Như ông vừa chia sẻ, nhóm khách tìm kiếm dịch vụ nghỉ dưỡng tích hợp cùng gia đình đang gia tăng. Ana Mandara đã có chiến lược gì để khai thác tệp khách hàng tiềm năng này?

Ana Mandara Cam Ranh cung cấp đa dạng các hạng phòng –  từ căn 01 phòng ngủ cho tới căn villa 04 phòng ngủ, phù hợp cho những cặp đôi trẻ, những gia đình nhỏ và cả những gia đình nhiều thế hệ muốn có một kỳ nghỉ thư giãn cùng nhau. Đặc biệt, không gian xanh bao quanh cùng tầm nhìn tuyệt đẹp hướng biển, cũng là một điểm cộng khiến Ana Mandara Cam Ranh thu hút các cặp đôi từ phương xa tìm đến để đánh dấu ngày cưới trọng đại với sự chúc phúc của gia đình và bạn bè.

Bên cạnh nhóm khách gia đình, các bạn trẻ ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp. Ana Mandara Cam Ranh có chiến lược tiếp cận như thế nào?

Theo tôi quan sát và nhận định, xu hướng du lịch của giới trẻ giờ đây không đơn thuần là khám phá địa điểm với hoạt động tham quan hay ngắm cảnh, mà họ đầu tư nhiều hơn vào những trải nghiệm trong mỗi chuyến đi, để tìm kiếm những giá trị lâu dài và ý nghĩa. Hiểu được nhu cầu của nhóm khách trẻ này, Ana Mandara Cam Ranh không ngừng bổ sung vào các hoạt động thư giãn và giải trí ngay trong khu nghỉ dưỡng, và liên tục đổi mới thực đơn để tạo ra những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho du khách.

Ông dự đoán như thế nào về bức tranh du lịch cao cấp tại Khánh Hòa nói riêng cũng như tại Việt Nam nói chung trong bối cảnh kinh tế hiện nay?

Tuy kinh tế toàn cầu đang phục hồi khá chậm rãi nhưng bức tranh du lịch cao cấp tại Khánh Hòa và Việt Nam đang cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực, chứng kiến với sự gia tăng nhu cầu từ cả du khách quốc tế lẫn nội địa. Bằng chứng là tính đến ngày 01/10/2024, Khánh Hòa đã đón tiếp  9  triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Trong đó, tệp khách Hàn Quốc đang trở thành một trong những thị trường khách du lịch chính tại tỉnh Khánh Hòa. Tiếp đến, nhu cầu trải nghiệm du lịch cao cấp tăng cao, khi du khách ngày càng có xu hướng tìm kiếm các trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo, mang tính cá nhân hóa và dịch vụ đẳng cấp, đặc biệt tại các khu nghỉ dưỡng ven biển.

Dịch chuyển chung với xu hướng toàn cầu, du lịch bền vững trở thành một xu hướng lớn tại Việt Nam cũng như Khánh Hòa. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến môi trường và du lịch có trách nhiệm, các khu nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa và trên khắp Việt Nam, bao gồm Ana Mandara Cam Ranh, sẽ có lợi thế lớn nhờ vào các cam kết phát triển bền vững và chứng nhận “xanh.”

Về độ tuổi du khách, chúng ta đang chứng kiến sự xuất hiện và gia tăng của những phân khúc khách hàng mới mẻ, đa dạng và trẻ hóa. Tệp du khách trẻ tuổi ngày càng chi tiêu nhiều vào du lịch và ưu tiên những trải nghiệm sâu sắc, mới lạ và đa dạng. Họ sẵn sàng chi tiêu cho những dịch vụ độc đáo. Đây cũng là nhóm khách hàng đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng của du lịch cao cấp tại Việt Nam.

Những kỳ vọng và mục tiêu ông đề ra cho Ana Mandara Cam Ranh trong thời gian tới?

Tương lai của Ana Mandara Cam Ranh sẽ phát triển xoay quanh ba mục tiêu cụ thể: Đầu tiên, tập trung phát triển thương hiệu Ana Mandara Cam Ranh và nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch cao cấp Việt Nam và khu vực.

Tiếp đến là xây dựng và phát triển nhất quán đội ngũ nhân sự chất lượng cao và chuyên nghiệp, bên cạnh đó là phải duy trì sự tâm huyết trong công việc của những nhân viên cũng như tạo nên môi trường làm việc gắn kết.

Và cuối cùng, Ana Mandara Cam Ranh luôn liên tục cải tiến dịch vụ và trải nghiệm đến với khách hàng, để duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực nghỉ dưỡng.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông. Chúc ông và đội ngũ Ana Mandara Cam Ranh sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới!

Bài: Trí Đức

Hình ảnh: Ana Mandara Cam Ranh


 
Back to top